Home ข้อคิด มีความสุขกับชีวิตได้ในทุกๆวัน เพียงยอมรับความจริง 10 ข้อนี้

มีความสุขกับชีวิตได้ในทุกๆวัน เพียงยอมรับความจริง 10 ข้อนี้

4 second read
0
0
63
มีความสุขกับชีวิตได้ในทุกๆวัน เพียงยอมรับความจริง 10 ข้อนี้

มีความสุขกับชีวิตได้ในทุกๆวัน เพียงยอมรับความจริง 10 ข้อนี้

บางครั้ง การอยู่ท่ามกลางสังคมที่ต้องคอยระวังการถูกตัดสินจากคนอื่นหรือต้องค อ ยพิสูจน์ตัวเอาเพื่อให้ชนะใจใครๆ โดยที่เราต้องฝืนความเป็นตัวของตัวเองก็สร้างความลำบากใจให้เราไม่ใช่น้อย หากเราได้ลองอยู่ตัวคนเดียว ใ ช้ ชีวิตคนเดียวแบบสงบๆ ดูบ้างละ การอยู่คนเดียวอาจไม่ได้แย่ อ ย่ า งที่คิดก็ได้ บางครั้งกลับมีประโยชน์กับคุณเสียด้วยซ้ำ

1 คุ ณ รู้สึกพึ่งพาตัวเองได้มาก ขึ้ น

คุณจะมั่นใจมากขึ้นหลายเท่าว่าคุณสามารถอยู่ได้บนลำแข้งของตนเองพึ่งพาตัวเองได้ ไม่กังวล ไม่เสียใจ ไม่ ทุ ก ข์หากเพื่อนไม่ว่างไปทานข้าวกับคุณแฟนไปต่างประเทศ คุณก็สามารถใช้ชีวิตคนเดียวได้ อ ย่ างมีความสุขนั่นเอง

2 คุณไม่ต้อง ข อ โทษใครเลยหากทำอะไร ผิ ด

หากคุณอยู่คนเดียว ไม่ว่าคุณจะทำอะไร คุณจะไม่ต้องขอโทษหากคุณทำสิ่งใดผิด คุณจะไม่ต้องระวังคำพูดที่จะกลัวให้ใครเสียใจ และต้องขอโทษขอโพย และอย ากจะบอกว่า มันลดแรงกดดันที่คูณจะมีในชีวิตไปได้มากเลยล่ะ

3 คุ ณ จะทำหลายๆ อ ย่ า ง มีประสิทธิภาพกว่าเ ดิ ม

เวลาอยู่กับเพื่อนกับแฟน เคยเป็นหรือไม่อ่านหนังสือก็ไม่ถึงไหน งานไม่เดินมัวแต่เล่น มัวแต่คุย สวีทกับแฟน และอีกหลายๆ อ ย่ า งต า ม มา ดังนั้น การได้ใช้เวลาอยู่คนเดียวบ้าง นั่นคือ เวลาที่งานของคุณจะเดินมากที่สุด ลองสิ คุณจะมีประสิทธิภาพในการทำงานขึ้นเยอะสุดๆ เลยทีเดียว

4 ไม่ต้อง พ ย า ย า ม ทำให้คนอื่นมีความ สุ ข

ชีวิตคนเราต้องเจอคนมากมาย ตั้งแต่คนในครอบครัว เพื่อน คนรัก เพื่อนร่วมงาน เจ้านาย และอีก ส า ร ะพัดที่เราเจอรายวัน แต่สิ่งหนึ่งที่เป็นเหมือนกันในทุกความสัมพันธ์ก็คือ การที่เราต้องพย า ย า ม ทำให้คนอื่นๆ รู้สึกดีกับเราซึ่งแน่นอนก็ดีกว่าทำให้เขาไม่ชอบเรา ต้องทำให้เขามีความสุข และพึงพอใจซึ่งสิ่งเหล่านั้นบางทีก็ทำให้คุณเหนื่อยนะ การอยู่คนเดียวทำให้คุณได้พักจากสิ่งเหล่านั้นบ้าง เพร าะสิ่งที่คุณต้องแคร์คือ คุณคนเดียวเท่านั้น

5 คุ ณ ไม่ต้องรอคอยคำว่า OK จ า กใครอีก

หลายๆ ครั้งเวลาจะทำอะไร จะซื้ออะไรเรารู้สึกว่าเราต้องบอกเพื่อนบอกพ่อแม่ บอกพี่น้อง และต้องการฟังคำว่า OK จากพวกเขา เพื่อยืนยันว่าสิ่งที่คุณคิด คุณจะทำ คือสิ่งที่ถูกต้อง อย่ า งไรก็ตาม แน่นอนว่ามันมีหล า ยครั้งที่ชีวิตต้องการคำแนะนำจากคนที่เคย ผ่ า นมันมาก่อน แต่นั่นไม่ได้หมายความเช่นกันว่าทุกครั้ง ต้องเป็นแบบนั้น และการที่คุณได้อยู่คนเดียวได้ตัดสินใจเองคนเดียว ก็เป็นความสุขอีกอ ย่ า งที่น่าลองเหมือนกันนะ

6 คุ ณ จะเริ่มทำในสิ่งที่คุณทำแล้วคุณเองมีความ สุ ข

เวลาคุณอยู่กับคนอื่นๆ คุณจะอยู่ในจุดที่ว่า ประนีประนอมทำในสิ่งที่ทุกคนโอเคทุกคนไปกันได้ อาจจะไม่มีความสุขเท่าไหร่ แต่ก็ต้องยอม เพร าะบางทีสิ่งที่คุณชอบมากที่สุด คือ คนละสิ่งกับทั้งกลุ่ม หรือคนรอบข้างคุณต้องการ เพร าะฉะนั้นเมื่อไหร่ก็ตามที่คุณได้อยู่คนเดียว นั่นคือ เวลาแห่งความสุขที่คุณจะได้ทำตามใจตนเอง

7 คุ ณ จะรู้สึกว่าเวลาอยู่กับคนรักจะมีความ สุ ข มากขึ้น

เพร าะอะไรเพร าะหากคุณได้อยู่คนเดียวเป็นปกติ และมีความสุขกับมันพอช่วงไหนที่ใช้เวลาอยู่กับแฟนมันก็จะเป็นช่วงเวลาที่มีความสุขอีกแบบสุขเป็นพิเศษนั่นเองนั่นอาจเป็นเพร าะ ตอนที่อยู่คนเดียวคุณได้มีโอกาสเข้าใจตัวเองมากขึ้น มองเห็นตัวเองมากขึ้น และคุณรู้ว่าความรัก ความสัมพันธ์ในสายตาคุณคืออะไร และคุณจะมีความสุขมากขึ้นนั่นเอง

8 คุ ณ ได้มีเวลามอง ย้ อ น ดูชีวิตคุณเอง

ชีวิตเราบางทีก็เดินไปเร็ว เพร าะโลกมันหมุนเร็ว สังคมมันหมุนเร็ว ทุ ก อ ย่ า งแข่งขันกับเวลา ทำให้บางครั้งเราไม่มีเวลาหยุดและมองสะท้อนชีวิตเราเองวิเคราะห์สังเคราะห์ความเป็นไปของชีวิตเราเอง เพร าะมัวแต่สนใจสิ่งรอบข้างและคนอื่นๆ มากเกินไป เพร าะฉะนั้น การอยู่กับตัวเองคือเวลาที่เหมาะที่สุดที่คุณจะได้คิดถึงตัวเอง มองตัวเองได้ดีที่สุด

9 คุณเหมือนไ ด้ ชาร์จแบตจนเต็มอีก ค รั้ ง 

ต้องบอกว่า ก า ร อ ยู่ กับคนอื่นๆ โดยเฉพาะคน หม ู่มาก คุ ณจะเสียพลังงานเยอะต้องทำให้คนอื่นมีความสุข ทำ ใ ห้ คนอื่นๆ พอใจ รั ก ษ า ภาพลักษณ์ตัวคุณเองวางตัว และอีกหลายๆ อ ย่ า ง ที่คุณต้องทำเมื่ออยู่กับคนอื่นๆและ สิ่งนี้ต้องการพลังงานอ ย่ า ง สูง เพร าะฉะนั้น การได้อยู่คนเดียวซักพัก คุณจะเหมือนได้หยุดนิ่งและเติมพลังงานเข้าสู่ร่างกายสักพักจริงๆ

10 คุณได้สนใจความรู้สึกตัวเองมากขึ้น

หลายๆ ครั้งเราสนใจแต่ความรู้สึกของคนอื่นๆ แคร์ความรู้สึกและอารมณ์คนอื่นๆ จ น ลืมไปว่าเรามีอีกคนที่เราควรแ ค ร์ อีกความรู้สึกที่เราควรใส่ใจนั่นก็คือตัวเราเอง หากคุณไม่ได้อยู่กับตัวเองเลย คุ ณ จะหยุดเพื่อ แ ค ร์ ความรู้สึกของคุณได้อ ย่ า งเต็มที่และควรจะเป็นได้อย่ างไร

ขอขอบคุณที่มา create-readingth

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …