Home ข้อคิด 5 วิธีของคนหาเงินเก่ง เขาคิดกันแบบนี้

5 วิธีของคนหาเงินเก่ง เขาคิดกันแบบนี้

3 second read
0
0
29
5 วิธีของคนหาเงินเก่ง เขาคิดกันแบบนี้

5 วิธีของคนหาเงินเก่ง เขาคิดกันแบบนี้

เรื่องเงินเป็นสิ่งสำคั ญ ในการใช้ชีวิต เพราะทุก อ ย่ า ง มีราคาของมันแต่หลายคนก็มีปัญหาเรื่องนี้เช่นกัน ลองเปลี่ยนวิธีคิด และ มุมมองใหม่ ใคร อ ย า ก ที่จะมีกินมีเก็บทำตาม5ข้อนี้รับรองไม่ขัดสน

1สร้างอาชีพที่2หา ร า ย ได้เสริม

การทำงานมีรายได้แค่ทางเดียว จะทำให้คุณลำบาก หากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นอ ย่ า งเช่นโควิด–19 ที่ทำให้หลายๆคน ต้องตกงานเป็นเวลานานหลายๆอาชีพที่มองว่ามั่นคงไม่ตกงานแน่นอนก็ยังไม่รอดซึ่งอนาคตไม่มีใครรู้ว่า จ ะ เ กิดขึ้นอีกหรือเปล่า ดั งนั้น การมีอาชีพที่ 2 หรือรายได้ทางอื่น เพิ่มขึ้น

จะช่วยให้เรามีทางสำรอง ในการหาเงิ นได้และถึงงานประที่เป็นรายได้หลักของเราจะยังดีอยู่ ก า รมีรายได้เสริม ก็ยิ่งช่วยลดความเสี่ยง และสร้างความมั่นคงให้เราได้มากขึ้นบางคนอาจจะมีรายได้จากงานเสริมมากกว่างานประจำซะอีก

2รู้จักเก็บออม และ การ ล ง ทุน

เมื่อเงิ นเดือนออก ให้แบ่งเงิ นออกเป็น 3 ส่วนส่วนแรก 50% สำหรับค่าใช้จ่ายที่พักอาหารค่าน้ำค่าไฟและอื่นๆส่วนที่230% สำหรับจ่ายหนี้สิน บ้านรถ บัตรเครดิตและส่วนที่320%สำหรับเงินออม

ซื้อพันธบัตรกองทุนรวมและเผื่อ ฉุ ก เ ฉิ น การแบ่งเงินออกให้เป็นสัดส่วนจ ะช่วยให้เรามีเงิ นเก็บได้ง่ายขึ้น เพื่อสร้างความสมดุลให้กับชีวิตของเราให้มีคุณภาพยิ่งขึ้น

3วางเป้าหมาย ใ ห้ ชีวิต

การวางเป้าหมายชีวิต จะช่วยให้เรามองเห็นภาพรวมได้ชัดเจนขึ้นว่าเราจะต้องเดินไปทิศทางไหนต้องทำอะไรบ้าง เพื่อไปให้ถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้นอกจากวางแผนชีวิตแล้ว

การวางแผนทางการเงิ นก็สำคัญไม่แพ้กัน หากเรามีแผนทางการเงิ นที่ดี มีการแบ่งส่วนเก็บส่วนใช้มีวินัยอ ย่ า งสม่ำเสมอจะช่วยให้เราใช้จ่ายได้พอและยังมีเหลือเก็บ

4ห ยุ ดเป็นนักโชคลาภการเ ส ี่ยง ด ว ง

สิ่งเหล่านี้เป็นตัวพาก เ งิ น ไปจากคุณได้ง่ายมากๆ หายวับไปกับตาไม่มี ด อ ก ออกผล ให้เห็นเหมือนการนำเงินไปลงทุน แต่บางคนก็เข้าข้างตัวเอง

และคิดว่ ามันคือการลงทุน อ ย่ า ง หนึ่งซึ่งจริงๆแล้วไม่ใช่เลยมันอาจจะยิ่งเพิ่มพูนหนี้สินให้คุณและพอกขึ้นเรื่อยๆกลายเป็นปัญหาที่คุณแก้ไขไม่ได้สักที

5ห ยุ ดสร้างภาระให้ตัว เ อ ง

ห ล า ย คนมักจะทำข้อนี้กันไม่ค่อยได้ คือการสร้างภาระให้ตัวเองภาระบาง อ ย่ า งก็จำเป็น ที่จะต้องมีไว้เช่นบ้านที่ต้องใช้อยู่อาศัยห รื อร ถที่เป็นย านพาหนะแต่สำหรับภาระบางอ ย่ า งก็ไม่ควรที่จะมี อ ย่ า ง ภาระค่าบัตรเครดิตหากใครเป็นคนที่สนุก

กับการรูดแล้ว ต้องมานั่งเครียดทีหลังว่าจะเอา เ งิ น ไหนมาจ่ายห ป รือชอบจ่ายขั้นต่ำขอให้คุณหยุดพฤติ ก ร ร ม แบบนี้ซะเพราะมันกำลังสร้างนิสัยมักง่ายให้กับคุณเป็นการเอา เ งิ น ในอนาคตมาใช้ โดยที่คุณก็ยังไม่มีจ่ายและดอ กเบี้ยบัตรเครดิต ก็มหาโ ห ด รูดแ ค่เท่าที่จำเป็นแล้วจ่ายคืนทันทีจะดีกว่า

ขอขอบคุณที่มา จันทร์เจ้า stand-smiling

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …