Home ข้อคิด 9 ลักษณะสามีที่ดี เป็นคนในฝันของสาว ๆ หลายคน

9 ลักษณะสามีที่ดี เป็นคนในฝันของสาว ๆ หลายคน

3 second read
0
0
349
9 ลักษณะสามีที่ดี เป็นคนในฝันของสาว ๆ หลายคน

9 ลักษณะสามีที่ดี เป็นคนในฝันของสาว ๆ หลายคน

การแต่งงานเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมและมีความท้าทายในเวลาเดียวกันแต่ถ้าคุณโชคดีมีสุดยอด สามีที่ดี ชีวิตหลังแต่งงานก็ยิ่งมีความสุข

1 เขาเสมอ ต้ น เสมอปลาย

ถ้าสามีคอยดูแล ไปรับ ไปส่ง อ ย่ า ง สม่ำเสมอ ตั้งแต่ช่วงโปรแรก ๆ ที่รู้จักกันจวบจนชีวิตหลังแต่งงาน ก็ไม่เปลี่ยนแปลง นั่นแสดงว่า เขาเป็นคนเสมอต้นเสมอปลาย และพร้อมจะดูแลคุณได้ตลอดชีวิต

2 ช่วยคุณดูแล ลู ก

บางคนโชดดีสามีดูแลดี๊ดี ตั้งแต่ตอนท้อง และสิ่งที่พิสูจน์ว่า คุณมีหัวหน้าครอบครัวที่ดีอยู่เคียงข้างก็คือ สามีจะช่วยดูแลลูก ไม่ปล่อยให้คุณเลี้ยงดูลูกตามลำพังโดยเฉพาะช่วงแรกเกิด ที่คุณแม่หลังคลอดนั้น แสนจะเหน็ดเหนื่อย แถมทารกแรกเกิด ก็ร้องไห้จ้าตลอดทั้งคืน

3 ไม่เกี่ยง งาน บ้าน

บอกเลย ถ้าคุณได้เจอคุณพ่อบ้านที่อาสาช่วยงานบ้าน ช่วยเลี้ยงลูกไม่เกี่ยงว่าต้องซัก ผ้ า รีดผ้ า ล้างจาน ทำความสะอาดบ้านนี่แหละ ถือเป็นของขวัญในชีวิตเลยล่ะ ซึ่งมันก็ช่วยทำให้ทะเลาะกันน้อยลงด้วยนะ

4 สนับสนุน คุ ณ อยู่เสมอ

สามีที่ดี จะสนับสนุนคุณ และคอยให้กำลังใจอยู่เสมอไม่ว่าคุณจะทำอะไร เขาจะไม่กีดกัน ไม่พูดจาบั่นทอนกำลังใจหรือทำให้คุณรู้สึกว่า คุณไม่สามารถทำในสิ่งที่ตั้งใจให้สำเร็จได้เขาจะอยู่เคียงข้างคุณตลอดการเดินทาง คอยให้คำปรึกษาด้วยเหตุผล ให้กำลังใจ และยินดีกับสำเร็จของคุณ

5 เขาทำให้คุณยิ้มได้ เ ส ม อ

แม้ว่าจะเคร่งเครียดกับชีวิตมากมายแค่ไหน เขาจะเป็นคนรับฟังและดึงคุณขึ้นมาจากหุบเหวแห่งความเศร้าได้เสมอ พร้อมแปรเปลี่ยนความทุ ก ข์ เป็นเสียงหัวเราะสร้างรอยยิ้มให้คุณและครอบครัว ความอารมณ์ขันของเขา จะช่วยเยียวย าให้คุณมีความสุขเมื่อมีเขาอยู่ใกล้ ๆ สุขภาพจิตก็จะดี ยิ่งตอนท้อง ยิ่งอารมณ์ดี ลูกออกมาก็จะสุขภาพจิตดีไปด้วย

6 ทำให้คุณรู้สึก ป ล อ ด ภั ย

หากคุณเคย ผ่ า นช่วงเวลา ร้ า ย ๆ ในชีวิต แต่เขาก็ยังอยู่ข้าง ๆ เป็นที่พักพิงให้คุณได้รู้สึกปลอด ภั ย คอยช่วยเหลือคุณ ในทุ กเรื่อง แม้จะเป็นเรื่องเล็กน้อย พร้อมที่จะร่วม ทุ ก ข์ร่วมสุข ร่วมฝ่า ฟั น เคียงข้างในวันที่คุณทุ ก ข์ ใจ ร่วมยินดีในวันที่คุณสุขใจ และอยู่ข้าง ๆ ไม่เคยห่างไปไหนทำให้คุณสามารถนอนหลับสนิทได้ทุ กคืน เมื่อมีเขาอยู่ข้าง ๆ ก็ไม่มีอะไรสำคัญไปกว่านี้แล้ว

7 ทำให้คุณรู้สึกสวยอยู่เสมอ

หัวหน้าครอบครัวที่ดี ต้องชื่นชมในตัวคุณตั้งแต่วันแรกที่รู้จัก จวบจนวันนี้แม้ว่ารูปร่างหน้าตาของคุณจะเปลี่ยนแปลงไป มากน้อยแค่ไหนอาจไม่หุ่นดีเหมือนสมัยสาว ๆ มีลูกแล้วโทรมหรือแก่ลงตามกาลเวลา แต่สามีก็ยังชมว่า สวยอยู่ทุกวัน

8 เขาให้พื้นที่ส่วนตัวแก่คุณ

คำว่าครอบครัว ต้องมีความไว้เนื้อเชื่อใจ ไม่ควรหึงหวงโดยไร้สาเหตุไม่ควรงี่เง่าอย่ างไร้เหตุผล ขณะเดียวกัน ภรรย าก็ต้องให้พื้นที่ส่วนตัวกับสามีด้วยที่สำคัญที่สุดอย่ าลืมพื้นที่ส่วนรวมของเราและหมั่นทำกิจ ก ร  ร ม ครอบครัว อ ย่ า ง พร้อมหน้าพ่อแม่ ลู ก ให้สม่ำเสมอ

9 เขารักเดียวใจเดียว ซื่อสัตย์สุด ๆ

สังคมนอกบ้านเต็มไปด้วยผู้หญิงสวย ๆ น่ารัก ๆ มากมายแต่สามีผู้น่ารักของคุณ จะเป็นคนหนึ่งที่ไม่สนหรอกว่าผู้หญิงคนอื่นจะสวยหรือดูดีมากแค่ไหน เพราะผู้หญิงคนเดียวและสวยที่สุดสำหรับเขาคือคุณ และเขาจะไม่มีทางนอกใจคุณเด็ดขาด

ขอขอบคุณที่มา songtorkwamrak

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …