Home ข้อคิด 5 ลักษณะของสามีที่ดี ใครได้สามีแบบนี้คือผู้หญิงที่โชคดีมาก

5 ลักษณะของสามีที่ดี ใครได้สามีแบบนี้คือผู้หญิงที่โชคดีมาก

10 second read
0
0
36
5 ลักษณะของสามีที่ดี ใครได้สามีแบบนี้คือผู้หญิงที่โชคดีมาก

5 ลักษณะของสามีที่ดี ใครได้สามีแบบนี้คือผู้หญิงที่โชคดีมาก

ชี วิ ตคู่จะเป็นสิ่งสวยงาม ถ้ามีคนรักที่ดี โดยเฉพาะ สามี อารมณ์ จิตใจ และนิสัยเป็นพื้นฐานที่สำคัญสำหรับการอยู่ด้วยกัน หากพบคนดีมาก ๆ ดั่งคำเขาว่าได้สามี ดีเหมือนถูกลอตเตอรี่รางวัลที่หนึ่งมาเช็ก นิสัยสามีของคุณกันเลยจะตรงกับข้อใดบ้างการจะหาผู้ชายมาเป็นสามีไม่ใช่ว่าจะหากันได้ง่ายๆ กว่าจะได้มาเป็นของตัวเอง สักหนึ่งคน ต้ อ งใช้ทั้งความสวย

และต้องมีบุพเพสันนิวาสร่วมกัน ถึงจะตกลงปลงใจเป็นสามีภรร ย า กันได้ในที่สุดแต่ที่ ย า ก ที่สุด ย า ก เสียยิ่งกว่ามีสามีก็คือนิสัยของคนเป็นสามีนี่แหละ เพราะผู้ชายแต่ละคน ต่างก็มีบุคลิกต่างกัน จะให้ผู้ชายทุกคนเป็นแบบที่คิดคงเป็นไปไม่ได้แต่ถ้าได้สามีที่ดีที่มีนิสัยแบบนี้ด้วยล่ะก็นอกจากจะเป็นผู้หญิงที่โชคดีแล้วนิสัยเหล่านี้ ยังเป็นพื้นฐานที่ทำให้ชีวิตคู่ยืนย า ว ขึ้นด้วย

1 มี ค ว า มรับผิดชอบ

สามีที่มีความรับผิดชอบ คอยช่วยเหลือคนรัก และครอบครัวอย่ างไม่นิ่งดูดาย ไม่มีทางที่ผู้หญิงอย่ างเราจะไม่รักเขา มากขึ้นหรอกค่ะ เพราะอย่ าลืมว่าในอนาคตภายข้างหลัง ชีวิตคู่จะไม่ได้มี แค่เรื่องของคนสองคนเท่านั้น แต่จะเป็นเรื่อง ของลูกๆ ของครอบครัวที่จะมีเรื่องจุ๊กจิ๊กในบ้านอีกมากมาย การที่สามีไม่ปล่อยธุระ ให้เป็นหน้าที่ของใครเพียงฝ่ายเดียวไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่ นับเป็นการ รั ก ษ า ความรู้สึกในหัวใจในระหว่างกันไว้ไม่เหือดแห้งหายไป

2 เ ส ม อ ต้นเสมอปลาย

เราเชื่อว่าผู้หญิงทุกคนต่างเข้าใจดี กว่าชีวิตหลังจากแต่งงานไม่ได้จะหวานกันตลอดไป วันหนึ่งวันใดย่อมมีจืดจางลงบ้าง แต่สิ่งที่ อ ย า ก ให้บรรดาสามีรับรู้ไว้ก็คือ ความหวานในชีวิตคู่ มันเติมให้กันได้อยู่ตลอด แสดงออกให้เธอรู้ไปเถอะค่ะไม่ว่าจะเอ่ยคำรัก หรือมีของขวัญเซอร์ไพรส์ พากันไปเที่ยวเปลี่ยนบ ร ร ย า ก าศ พาไปเดท ฯลฯ ถ้าทุกอย่ างยังทำ เหมือนกับวันแรกๆ ที่แต่ง ยังไงภรร ย า ก็หลงรักคุณซ้ำๆ ได้ไม่มีเบื่อหรอก

3 มี อ า ร ม ณ์ขัน

วิธีบริหารความรัก แบบง่ายๆ ที่เป็นเบสิคที่สุดในครอบครัวก็คือการมีอารมณ์ขันการหยอกล้อเล่นกันระหว่างคู่แต่งงาน ไม่เพียงแต่ จะทำให้ความสัมพันธ์รักย า ว นานแต่ยังมีส่วนทำให้คู่แต่งงานมี สุข ภ าพจิตที่ดี ซึ่งหากคุณสามีสามารถทำให้ ภ ร ร ย า ยิ้มและหัวเราะเป็นกำลังใจให้กันเสมอๆ ไม่ว่าจะเจอปัญหา และอุปสรรคใดๆ ก็ตาม คุณก็จะไม่ซีเรียสกับมันเกินไป และใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันอย่ า งราบรื่นและมีความสุขนั้นเอง

4 มีความอดทน

ย า มใดก็ตามที่เกิดปัญหาขึ้น ในครอบครัว แล้วคู่รักมีความอดทน ร่วมมือร่วมใจ ฝันฝ่าต่อปัญหาและความย า ก ลำบากไปด้วยกันได้ ไม่ว่าจะย า ก เย็นแค่ไหนมันคือบทพิสูจน์ความรักที่คุณมีต่อกัน และเมื่อ ผ่ านจุดนี้ไปได้คุณจะเข้าอกเข้าใจ เกิดเป็นความผูกพันที่แน่นแฟ้น จนไม่อาจมีอะไรมาทำลายความรักของคุณได้

5 รั ก เดียวใจเดียว ไม่เจ้าชู้

เรื่ อ ง นี้เป็นเรื่องสำคัญที่สุดเลยล่ะคะ ชายที่ไม่มีนิสัยเจ้าชู้ รักเดียวใจเดียว หญิงใดได้ไป ถือว่าโชคดียิ่งกว่า ถู ก ห ว ย เสียอีก เพราะถ้าสามีมีนิสัยเจ้าชู แอบซุกกิ๊กเมื่อไรไม่ว่าจะรักกันมากแค่ไหน รับรองว่าอยู่กันไม่ ย า ว ต่อให้ผู้หญิงจะให้อ ภั ย ก็ไม่มีวันเหมือนเดิมแน่นอนค่ะก็อย่ างที่เคยได้ยินกันมานั้นล่ะคะ ว่าชีวิตคู่ มันไม่ได้หยุดอยู่แค่แต่งงาน การแต่งงานมันเป็นแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้นคู่แต่งงานจะเป็นคู่แท้กันของกันจริงหรือเปล่า ยังต้องมองกันอีกย า วเราไม่รู้หรอกว่า ชีวิตคู่จะต้องเจอกับเรื่องราวอะไรบ้าง แต่สิ่งหนึ่งที่รู้ได้และเป็นวิธีที่ช่วยให้ความสัมพันธ์ระหว่างชีวิตคู่ ย า ว นานก็คือ ‘นิสัยของคนเป็นสามี’ นี่แหละ ที่สำคัญที่สุด

ขอขอบคุณที่มา b a n g p u n s a r a verrysmilejung

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …