Home ข้อคิด ไปเที่ยวบ่อย ไม่ใช่มีเงินมาก เพราะเมื่ออายุมากจะมานั่งเสียดาย

ไปเที่ยวบ่อย ไม่ใช่มีเงินมาก เพราะเมื่ออายุมากจะมานั่งเสียดาย

3 second read
0
0
1,015
ไปเที่ยวบ่อย ไม่ใช่มีเงินมาก เพราะเมื่ออายุมากจะมานั่งเสียดาย

ไปเที่ยวบ่อย ไม่ใช่มีเงินมาก เพราะเมื่ออายุมากจะมานั่งเสียดาย

ไปท่องเที่ยวไม่ใช่ว่าอ ย า กอวดรวยแค่ไม่อ ย ากมานั่งเสียดายเอาตอนแก่แล้ว มันเป็นเรื่องที่ใครๆ ก็มีความฝัน ในการท่องเที่ยวไปสถานณ์ที่ต่าง ๆไปเที่ยวรอบโลก เป็นการเพิ่มพลังให้ชีวิต เพิ่มความสุขให้กับตัวเองมากยิ่งขึ้นถึงแม้บางคนจะปฏิเสธก็เถอะ แต่เชื่อเถอะว่าใครๆ ก็อย ากไปเที่ยวมันต้องมีอารมณ์นั้นสักครั้งหนึ่งในชีวิตแหล่ะ

ทำงานมาเหนื่อยๆทั้งเดือน หรือบางคนทุ่มเทกับ งานประจำ การทำธุรกิจมาเป็นปี ๆก็อ ย า กจะพักผ่อนและผ่อนคลายบ้างการไปเที่ยวแต่ละครั้งแน่นอนว่าย่อมต้องมี ค่าใช้จ่าย ในการเดินทางอ ย่ างแน่นอนเราชอบเที่ยวมากบางครั้ง ก็คิดนะว่าใช้เงินกับการท่องเที่ยวเยอะมาก ทั้งในและต่างประเทศ ปีๆหนึ่งก็หมดไปเยอะ ด้วยความที่ไม่ใช่ขาช้อปด้วย หลายคนก็ทักว่าไม่เก็บเงินบ้างหรอ

ถ้าแก่ตัวไปจะลำบากบางคนก็บอกว่าเที่ยวตอนที่ยังมีแรง เดี๋ยวต่อไปจะไม่ได้เที่ยวแบบนี้ จริงๆตอนคนทักให้เก็บเงินปริญญาก็คิดนะ แล้วรู้สึกผิดกับตัวเองที่ใช้จ่ายกับการเที่ยวแต่เราก็มีเงิ นเก็บนะแต่ก็ไม่ได้มากมาย ปริญญามีบ้าน มีรถที่ต้องผ่อนพอฟังคำพูดจากคนที่บอกว่าให้รีบๆ เที่ยวเสียตอนนี้ คนเราอายุมันสั้นนัก เดี๋ยวก็จากไปแล้วเที่ยวๆไปเถอะเราก็กลั วว่าปริญญาจะไม่จากไปน่ะสิ แต่เงินหมดก่อนก็แย่เหมือนกันเลยอย ากถามคนที่ตอนนี้ อ ย า ก เที่ยวแต่ไม่มีโอกาสได้เที่ยวว่าเป็นแบบนี้จริงๆไหมคะ เช่น พอมีครอบครัวก็ต้องใส่ใจครอบครัว

1 ทำงานตำแหน่งความรับผิดชอบมากขึ้น หรือ 2 อายุมากสั ง ข า ร ไม่เอื้ออำนวยมีคนบอกว่าหากคุณมีเงินคุณสามารถ เ ลื อกโดย ส า รด้วย รถไฟฟ้าความเร็วสูง หรือเครื่องบินแต่ถ้าหากไม่มีเ งิ นก็เลือกเดินทางโดยรถไฟธรรมดาที่ระหว่างทางได้ยิน ผู้คน บ่นนู้น บ่นนี้และ พูดนินทามากมาย ต้องจอดพักทุกสถานีนั่งรอเวลาผ่ า นไปเรื่อย บนรถไฟนอกจากนี้ยังมีความประหลาดใจที่แตกต่างกัน ซึ่งเป็นความน่าสนใจ ที่คุณไม่เคยสัมผัสมาก่อน

ในการเดินทาง แม้ว่าจะเป็นการเดินทางแบบย า ก จน แต่มันสามารถทำให้คุณรู้จักผู้คนที่แตกต่างกันมากขึ้น ได้สัมผัสถึงท้องฟ้าที่สวยสดใส ไม่แน่อาจมีคนที่พ ย า ย าม ใช้สองเท้าในการไ ล่ตามความกว้าง และลึกของชีวิตก็เป็นได้ร้อยพันเทือกเขา และสายน้ำผู้คนมากมาย ที่กำลังเผชิญกับโลกใบนี้ เราเป็นเพียงหยดน้ำ ในมหาสมุทรที่สามารถวิ่งและกระโดดสามารถยิ้มและ ทุ ก ข์ได้เพียงไม่กี่สิบปี ดังนั้นถ้าเดินออกมาได้ก็ออกมาดูโลกเถอะเงิน ไม่ว่าจะมากหรือน้อย ก็คือมีอยู่ที่คุณว่าจะใช้มันอ ย่ างไง

การเป็นคนธรรมดาคนหนึ่งนั้น ไม่พย าย ามจะสร้างความสุขต่อโลก แต่หวังเพียงว่าในหนึ่งเมื่อแก่ชรามากแล้ว เวลาเปิดอัลบั้ ม รู ป มา ก็มีเรื่องราวมากมายในนั้นที่ทำให้คุณคิดถึง เช่น ท่ามกลางภูเขา,ทะเล,หิมะ,สายฝนตามท้องถนนเรื่องราวมากมายที่เกิดขึ้นในชีวิตที่ผ่ า นมาเงิน สามารถกำหนด วิธีการเดินทางของคุณว่า

จะนั่งรถหรือจะนั่งเครื่องบิน จะพักโรงแรมหรู หรือ ห้องพักธรรมดา แต่มันไม่สามารถส่งผลกระทบต่อความกล้าหาญและความอย ากรู้ อย ากเห็นเกี่ยวกับโลกใบนี้ได้หรอกนะออกเดินทางไปจากเส้นทางชีวิต 3 จุดในเส้นทางเดียวซึ่งหมายถึง บ้านที่ ทำงาน ห้องอาหาร กระโดดหนีออกมาจากสิ่งแวดล้อมเดิมๆยอมดื้อรั้น ปล่อยตนเองเดินออกมาสักครั้ง เพื่อจะได้ไปดูโลกที่กว้างใหญ่นี้

ผสมผสานการท่องเที่ยวและการดำเนินชีวิตเข้าด้วยกัน มองดูริมทางที่มี ดอ กไม่เบ่งบานมองดูลมพัดใบไม้ใบแรกที่ร่วงหล่นบนท้องถนน มองดูวิวทิวทัศน์รอบๆ กายการวางแผนหมื่นครั้ง ไม่สู้ออกเดินทาง 1 ครั้งไม่ว่าจะไปที่ไหน ให้เท้าของคุณได้เดินไป หวังว่าคุณจะสามารถวัดความกว้างของโลกนี้ได้ในสักวันหนึ่ง

1 บางคนซื้อแบร น ด์ เ น มแล้วมีความสุข

2 บางคนมีความสุขกับการปาร์ตี้

3 บางคนมีความสุข กับการท่องเที่ยว

4 หรือบางคนมีความสุขกับการอยู่บ้านเฉยๆ ดูหนังฟังเพลงคือ บางครั้งรูปร่างหน้าตาความสุขของแต่ละคน ไม่เหมือนกัน ถ้าสิ่งที่ จขกท ทำอยู่แล้วมันยังแฮปปี้ก็ทำต่อไปเถอะค่ะเพียงแต่เงิ นที่ใช้จ่ายตรงนั้น เราอาจจะต้องมีวินัยมากขึ้น แบ่งส่วนนึงเป็นเ งินเก็บ

แบ่งอีกส่วนนึงเป็นเงิ นเที่ยวจะได้ไม่ต้องมาลำบากในตอนหลังแล้วถ้าใครมาบ่นๆ มากๆ ก็ฟ า ดเงินเก็บให้ดูไปซะเลยเพราะว่าที่ไปเที่ยวบ่อยๆ ไม่ใช่ว่า อวดรวยแค่ไม่ อ ย า ก มานั่งเสียดายทีหลัง ตอนแก่

ขอขอบคุณที่มา chayend

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …