Home ข้อคิด อายุมากขึ้นแล้วใส่ใจตัวเองให้มาก จงเป็นผู้หญิงที่สง่าและมีความสุข

อายุมากขึ้นแล้วใส่ใจตัวเองให้มาก จงเป็นผู้หญิงที่สง่าและมีความสุข

6 second read
0
0
41
อายุมากขึ้นแล้วใส่ใจตัวเองให้มาก จงเป็นผู้หญิงที่สง่าและมีความสุข

อายุมากขึ้นแล้วใส่ใจตัวเองให้มาก จงเป็นผู้หญิงที่สง่าและมีความสุข

มีชีวิต อ ย่ า ง สง่า แล้วมีความสุขอ ย่ า ง สงบเมื่ออายุมากขึ้นการมีอายุที่มากขึ้นไม่ได้เป็นตัวบ่งชี้ว่าจะทำให้ความสุขของเราที่มีอยู่นั้นลดน้อยลง แต่การมีอายุที่มากขึ้น เราสามารถสร้างความสุขได้มากขึ้นด้วย ได้มีคุณป้าท่านหนึ่งมาโพสในกระทู้พันทิปและได้บอกไว้ว่าอายุขนาดประมาณหน ูนี่แหละ อยู่ในวัยแข็งแรงกำลังทำงานหลายๆอ ย่ า ง ได้อย่ างเต็มที่คำพูดประโยคนี้ทำให้เราฉุกคิดและ

ได้มองไปรอบๆ ผู้หญิงรอบตัวในวัยอายุประมาณนี้ เลยอ ย า กที่จะเขียนกระทู้นี้ขึ้นมาเพื่อเป็นการ แ ช ร์ ความท้าทายและคิดว่าผู้หญิงในวัยอายุประมาณ 35 ถึง 53 ปีเมื่อเราได้เห็น

และได้พูดคุยกับรุ่นพี่ๆที่เกษียณอายุกันไปแล้ว ทำให้เราได้เห็นอะไรหลายๆอ ย่ า ง และเ ห็นตัว อ ย่ า งที่ดีแก่ไปอ ย่ า งสง่าและมีความสุขสงบ ปีนี้เราอายุ 43 ปียังมีเวลาตั้ง 10 ปีเป็นช่วงความปั่นป่วนสนุกสนานที่เราจะต้องเผชิญดังนั้น เราจะขอ แ ช ร์ ความท้าทายที่ผู้หญิงในช่วงอายุขนาดนี้ ที่เราได้พบ ได้เห็น และได้ยินมาให้ฟังค่ะ

1 ด้านการงาน และ อ า ชีพ

อันนี้เป็นของที่ต้องเลี้ยงประคองและ เหวี่ยงสลับรับกันไปมา juggle ให้ดีอ ย่ า งแท้จริง Indra Nooyi ซีอีโอ เ ชื้ อ ส า ย อินเดียของ เป๊ปซี่ อธิบายได้ดีที่สุด เธอบอกว่าจากการสังเกตของดิฉัน นาฬิกาชีวภาพ และนาฬิกาด้านความหน้าทางอาชีพการงานขัดแย้งกันไปหมด เป็นการขัดแย้งที่สมบูรณ์แบบ เวลาคุณมีลูกคณก็ต้องสร้างฐานะ

ในหน้าที่การงานไปด้วยและขณะที่คุณเริ่มจะไต่ขึ้นไปเป็นผู้บริหารระดับกลาง ลูกต้องการคุณเพราะเค้าเป็นวัยรุ่น เค้าต้องการแม่ตอนที่ยังเป็นวัยรุ่นและในเวลานี้สามีคุณก็จะเริ่มกลายมาเป็นวัยรุ่นไปอีกพวกเค้าทั้งหมดต้องการคุณ แล้วคุณทำไงล่ะทีนี้ ?ยิ่งไปกว่านั้น เมื่อคุณอายุมากขึ้น พ่อแม่คุณก็ต้องการคุณอีกเพราะพวกท่านก็

อายุมากขึ้นเราเลยต้องรับเละเมื่อวาน เราคุยกับเจ้าของโรงเรียนนานาชาติคนหนึ่งเธอ แ ช ร์ ให้ฟังว่า เธอต้องใช้เวลาถึง 5 ปีกว่าจะเริ่มปรับและลงตัวกับการทำงานบริหารโรงเรียนและเป็นคุณแม่ไปด้วยในเวลาเดียวกัน ทำงานมากก็รู้สึกผิดกับลูกทำงานไม่เต็มที่ก็รู้สึกผิดกับองค์กร รู้สึกถึงความรับผิดชอบไปทุกอณู เ นื้ อ จนทุกวันนี้ เธอเล่าว่าต้อง พ ย า ย า ม ชดเชยให้ลูกด้วยการพาลูกมานอนด้วยกันเพื่อช่วยคลายความรู้สึกผิดที่ตอนลูกยังเล็ก ปล่อย ลู ก กับพี่เลี้ยงตลอด

2 ด้ า น ร่างกาย

ทางด้าน ร่ า ง ก า ย เมื่อเริ่มเข้าสู่วัย 35 เมตาบอลิซึมใน ร่ า ง ก า ย ของเราเริ่มมีความต่ำลงกลิ่นสลึง แต่อ้วนบาทพิซซ่าที่ยังไม่ได้กิน แค่ปลายตามองก็ทำให้อ้วนแล้วปัญหาใบหน้าของเรา มีฝ้าขึ้นง่าย ลืมทาครีมกันแดดสัก 3 วันออกไปโดนแดดมากๆ

ฝ้าก็ผุดขึ้นมาบนใบหน้าของเราได้ อ ย่ า งรวดเร็วสายตาที่มีเรื่อง ย า ว ขึ้ น สีผมเริ่มเปลี่ยนสีริ้วรอยต่างๆเกิดขึ้นบนใบหน้า และตามลำตัวผิว และมีความแห้งมากขึ้นบางคนอายุช่วงนี้เริ่มมีปัญหา สุ ข ภ า พ ที่ต้องดูแลและหมั่นออกกำลังกาย

3 ด้านจิต ใ จ และ อารมณ์

ในด้านของจิตใจและอารมณ์ ที่มีช่วงวัยนี้เป็นช่วงที่เปราะบางมีอารมณ์หลายอารมณ์ เกิดขึ้นมาพร้อมกันจากเคยสวยผิว เคยเต่งตึง ก็เริ่มมีความหย่อนช่วงวัยกำลังพีคสุดของผู้ชายเลยทีเดียว

หน้าตาสติปัญญา ความสุขุม หน้าที่การงานเริ่มไต่ระดับผิวเพดานบนยิ่งถ้าเป็นผู้ชายอายุ 40 ปลายๆ และประสบความสำเร็จในระดับหนึ่งจนกระทั่งมีทั้งเงิน มีทั้งเวลา

และมีความจำเป็นที่ต้องออกสังคมเที่ยวเพลิดเพลิน ตีกอล์ฟ กินข้าวกับเพื่อนตอนนี้แหละ ที่ผู้หญิงเริ่มหวั่นไหวกังวลและมีความคิดมากไปหมด

4 ด้านครอบ ค รั ว

คนส่วนใหญ่ห ย่ ากันหรือเลิกกันในช่วงอายุนี้กันเยอะนะคะเป็นการเลิกที่ เ จ็ บ ป ว ด ด้วย เพราะอยู่ในช่วงอายุที่ไตร่ตรองการตัดสินใจอ ย่ า งเด็ดขาดแล้วผู้หญิงหลายคนหากวางแผนชีวิตไม่ดี และต้องเลิกในช่วงอายุ 30 ปลายๆ ไปนี่หลายคนเสียศูนย์ และ สูญเสียความมั่นใจในการเริ่มชีวิตใหม่กับคนใหม่ๆ หรือ ถึง อ ย า ก เริ่มใหม่ ในช่วงอายุขนาดนี้

ด้วยพันธะที่อาจจะมี ด้วยรูปร่างหน้าตาที่เปลี่ยนไป ทำให้การเริ่มชีวิตคู่ใหม่โอกาสลดน้อยลงไปมาก ไหนจะมีความกดดันทางสังคมและการเงินเพิ่มมาอีกส่วนสาวโสดไม่ว่าจะเก่งกล้าหรือดูแลตัวเองได้ดี อ ย่ า งไรเมื่อเริ่มมาถึงช่วงอายุนี้ ก็จะถูกกดันหรือถูกมองและไต่ถามด้วยความเป็นห่วงว่าจะไม่ แ ต่ ง จริงๆ หรือ จะอยู่ได้จริงๆ หรือ จนทำให้ เ ค รี ย ด โดยไม่จำเป็น

ขอขอบคุณที่มา rukpost verrysmilejung

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …