Home ข้อคิด การใช้จ่ายฟุ่มเฟือย เพราะบางสิ่งมันกำลังเกิดขึ้นจริงแล้ว

การใช้จ่ายฟุ่มเฟือย เพราะบางสิ่งมันกำลังเกิดขึ้นจริงแล้ว

3 second read
0
0
27
การใช้จ่ายฟุ่มเฟือย เพราะบางสิ่งมันกำลังเกิดขึ้นจริงแล้ว

การใช้จ่ายฟุ่มเฟือย เพราะบางสิ่งมันกำลังเกิดขึ้นจริงแล้ว

9 สิ่งนี้คุณเตรียมพร้อมแล้วหรือยังเริ่มมีเ งินเก็บไว้บ้างบางสิ่งมันเกิดขึ้นจริงแล้ว คนวัยทำงานกำลังใกล้ถึงจุดนี้เข้าไปทุกทีในอนาคต ที่ธนาคารทั่วโลก จะให้ดอ กเบี้ยเงินฝาก 0 เปอร์เซ็น ซึ่งในบ้านเราใกล้จุดนี้เข้าไปทุกทีแล้วเราจะใช้ชีวิตอ ย่ างไร และต้องปรับตัว อ ย่ า ง ไร ในอนาคต

จะมีอะไรเปลี่ยนแปลงไป มากแค่ไหนสรุปออกมาเป็นข้อได้ ดังนี้ยิ่งนับวันโลกของเรา ก็มีความเปลี่ยนแปลงไปในทุกๆปี คนบ่นเรื่องการเงิ นกันมาก บางคนใช้จ่ายไม่คำนึงถึงถึงอนาคตข้างหน้าสักนิดเลย ก็จะยิ่งลำบาก ยิ่งขึ้นในยุคนี้ควรต้องรู้จักใช้เพราะในวันข้างหน้า ไม่มีใครรู้เลยว่ มันจะแย่แค่ไหนหรือเราต้องปรับตัวยังไงในอนาคต จะมีอะไรเปลี่ยนแปลงไปเราต้องพร้อมรับมือเสมอ

1 ความเหลื่อมล้ำจะมากขึ้น

ขณะที่คนหาเช้ากินค่ำ แทบจะไม่มีกินมีใช้ ถ้าวางแผนการเงิ นไม่ถูกลงทุนไม่เป็นคงต้อง ทำงานหนักไปทั้งชีวิต

2เริ่มห่างไกลคำว่าอิสรภาพทางการเ งินมากขึ้น

เช่นการมีรายได้ เข้ามามากกว่าค่าใช้จ่ายแบบที่เราไม่ต้องทำงานเดิมที การฝากเงิน ธนาคารก็ยังพอมี ดดอ กเบี้ยเบี้ยบ้างนะแต่ต่อไปเนี่ยหากเราลงทุน ไม่เป็นดันไปซื้อทรัพย์สิน ที่ไม่ได้สร้างรายได้แบบนี้เราอาจต้องทำงานไปตลอดชีวิตคำว่าอิสรภาพทางการเ งินคงไม่ได้เข้าใกล้แน่นอน

3 เงินจะหา ย า ก ขึ้นคนไม่จับจ่าย

หากด อกเบี้ยเงิ นฝากเท่ากับคนที่มีเงิ นฝากทั้งหมดไม่ได้ด อกเบี้ยซึ่งปกติเงิ นที่งอก ออกมาจากในระบบดอ กเบี้ยมันมีมากถึงแสนล้านบาทต่อปี คิดดูสิว่าเงิ นที่หายไปจะทำให้กำลังซื้อลดลงเพียงใดล่ะ

4 หลังจากยุคดอ กเบี้ย0เปอร์เซ็นอะไรๆก็จะแย่ลงไปอีก

เพราะเ งินมันล้นระบบ แต่เงิ นที่ล้นมันอยู่ในมือคนรวยไงซึ่งเป็นคนจำนวนน้อย ที่มีอยู่ที่ไม่ค่อยใช้จ่าย และเมื่อการใช้จ่ายน้อยของก็ข ายไม่ได้เศรษฐกิจก็แย่คนก็ ตกงานเพราะระบบการเ งิน มันเป็นอะไรที่ซับซ้อนมากเมื่อมันล้มคือมันก็ล้มไปทั้งระบบ

5 ครอบครัวจะแตกไม่รักกันเหมือนก่อน

ยุคก่อนๆ พ่อทำงานแม่อยู่บ้านเลี้ยงลูกท่าน ยังสามารถทำได้แต่มายุคนี้พ่อและแม่ ทำงานและทำโอทีต่อจนดึกมันยังแทบไม่เพียงพอใช้จ่าย เวลาที่มีให้ครอบครัวก็น้อยลงไม่มีเวลาอบรมลูก ปัญหาในสังคมก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

6 คนแก่อาจต้องกลับมาทำงาน

ก็เดิมทีมีเงินเก็บเป็นก้อน ที่มากพอจะเก็บกินดอ กเบี้ยได้เรื่อยๆและพอเงินฝากนั้น มันไม่มี ด อ กเบี้ยแล้ว ก็ใช้จ่ายเงิ นไปเรื่อยๆจึงเป็นเหตุให้ผู้สูงอายุอาจต้องกลับมา ทำงานเพื่อหาเลี้ยงตัวเองให้ได้ไม่เป็นภาระคนอื่นเขา

7 เงิน เ ฟ้ อ แฝง

มีบางคนยังไม่รู้ว่าเ งินเฟ้อแฝง ก็คือค่าครองชีพ การที่ด อกเบี้ยเงินฝาก ไม่มีไม่ได้แปลว่าค่าครองชีพ จะไม่เพิ่มเพราะจากที่ ผ่ านมาในอดีตเราก็ได้เห็นแล้วว่าค่า ครองชีพเพิ่มขึ้น เ งินที่เรามีคุณค่ามันจะน้อยลงและไม่สามารถฝากเงิ นกินด อกเบี้ยเหมือนก่อนได้แล้ว

8 สินทรัพย์ต่างราคาจะไม่ลดลง

ที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะว่า คนมีเงิ นไม่มีเหตุผ ลที่จะถือเงินสดง่ายๆเลยคือเงินจะไหล ออกจากธนาคาร ที่ไม่มี ดอ กเบี้ยไปอยู่ในสินทรัพย์ที่มันให้ผลตอบแทนสูงกว่า เช่น ลงทุนในกองทุนลงทุนหุ้น ที่ได้เงินปันผลแทนดอ กเบี้ยลงทุนอสังหา ที่ให้ค่าเช่าและคนที่ถือครองทรัพย์สินพวกนี้ไว้เขาไม่คิดจะปล่อยข ายออกมามันจึงเป็นเหตุผล ให้ราคาสินทรัพย์สูงเกินเอื้อมสมัยก่อนทำงานไม่กี่ปี ก็ซื้อบ้านได้แล้วแต่มาดูทุกวัน นี้ล่ะสิผ่อน 30 ปีได้คอนโดห้องเดียวที่ดินก็ยังไม่ใช่ของเราอีก

9 เพราะเงินหาย ากเงิ นจะเหนือคนมากขึ้น

เพราะคนส่วนใหญ่นั้น จะทำทุก อ ย่ า ง เพื่อมัน เพื่อให้ได้มันมาพวกเขาจะทำทุก อ ย่ า ง โดยไม่สนวิธีและไม่แคร์อะไร

ขอขอบคุณที่มา create-readingth

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …