Home ข้อคิด ผู้หญิงที่ดูแพง สำหรับเพื่อนๆ เป็นแบบไหนกันบ้าง

ผู้หญิงที่ดูแพง สำหรับเพื่อนๆ เป็นแบบไหนกันบ้าง

7 second read
0
0
69
ผู้หญิงที่ดูแพง สำหรับเพื่อนๆ เป็นแบบไหนกันบ้าง

ผู้หญิงที่ดูแพง สำหรับเพื่อนๆ เป็นแบบไหนกันบ้าง

แ ม้ ในยุคสมัยนี้การพูดเล่นเฟรนด์ลี่ เข้าถึงง่าย จะได้ใจคนมากกว่าแต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า ถ้าวางตัวไม่เป็น ไม่รู้ระยะห่างเล่นไปเรื่อยก็จะดึงดูดคนมาทุกประเภท ซึ่งบางประเภทไม่ใช่คนดี ไม่ให้เกียรติเราแย่หน่อย ก็โดนลากเข้าวงอบายมุข ตัวสาวๆเองก็จะเสียอิมเมจหรือตัดโอกาสในชีวิตไปหลายอ ย่ างได้เลย ดังนั้นการวางตัวให้ฉลาดทำตัวให้เป็น

ผู้หญิงที่‘ดูแพง‘จึงยังเป็นเรื่องสำคัญค่ะ แล้วเราจะสามารถพัฒนาตัวเองให้เป็นแบบนี้ได้มั้ยนะ ตอบเลยว่าได้ สาวๆไม่จำเป็น ต้องพ่วงนามสกุลดังมีเ งินเป็นพันล้านถึงจะถูกเรียกว่า ผู้ดีไฮโซ แค่ปรับเปลี่ยนพฤติกรร มทัศนคติ การกระทำบางอ ย่ าง ก็ช่วยอัพเสน่ห์ให้ดูเลอค่าดูสง่า ผู้ชายให้เกียรติได้ แค่ทำตาม 8 ข้อในบทความนี้เท่านั้นค่ะ ถ้าพร้อมแล้ว ก็เลื่อนลงมาดูกันค่า

1สาวผู้ดี ต้ อ ง ไม่นินทาคนอื่น

เริ่มจากการกระทำง่ายๆที่ต้องเลิก เป็นอ ย่ า งแรก นั่นคือการนินทาคนอื่นไม่มีผู้หญิง ได้รับการอบรมดีๆที่ไหน ทำตัวเป็นสาวช่างเม้าท์เกาะกลุ่มหาเพื่อนปากไวเหมือนกัน นินทาข้อเสีย หรือภาพลักษณ์ภายนอกเพียงเพราะแค่ไม่ถูกใจไม่ถูกช ะ ต าหรอกค่ะ อย่ าว่าแต่จับกลุ่มนินทาเลยแค่ไปเม้นแขวะเม้นแซะในโซเชียล

โดยที่เจ้าตัวไม่มีโอกาสมารับรู้คะแนนผู้ดีเธอก็ติดลบไป -1000แล้วเด้อ เราเข้าใจว่าสาวๆก็เป็นคนไม่ใช่พระอิฐพระปูนเจอคนหลายแบบร้อยพ่อพันแม่ก็ต้องมีคนที่ไม่ชอบบ้างเป็นเรื่องธรรมดา แต่ถ้าอย ากเปลี่ยนนิสัยเป็นผู้ดี ก็ต้องทำตัวต่างจากคนอื่นนั่นคือไม่สนใจคำนินทาไม่ร่วมวงใครและไม่สนใจคำนินทาคนอื่นเช่นกัน ถ้าได้ยินใครเม้าท์ตัวเองก็ปล่อย ผ่ านตามลมไป ถ้าเราไม่เต้นตาม เขาก็จะเงียบไปเอง แล้วเชื่อเถอะว่าเวลาที่เอามานั่งเม้าท์เรื่องคนอื่นเนี่ย เอาไปทำอะไรให้มีประโยชน์กับชีวิตได้เยอะเลยล่ะค่ะ

2ผู้ดี-มีมาร ย า ท รู้กาลเทศะ

เอาล่ะยังไงข้อนี้ ก็หลีกเลี่ยงไม่ได้! ที่จริงจะเป็นคนนิสัยแบบไหนเรื่องมารย าทและกาลเทศะ‘ก็เป็น สิ่งที่ทุกคนบนโลกพึงมีค่ะเราไม่ได้เกิดในชนเ ผ่ าเกาะกลางทะเล ที่จะอยู่กันแบบไร้อารยธรรมมารย าทพื้นฐานต้องมี อย่ า งน้อยก็เรื่องคำพูดค่ะ เวลาใครทำอะไรให้ก็ต้องรู้จักพูดคำว่า ขอบคุณขอโทษให้ติดเป็นนิสัยมันอาจจะดูเล็กน้อย

เหมือนพูดไปงั้นๆแต่เชื่อเถอะว่า สำหรับคนที่ได้ฟัง จะหัวใจพองโตคำพูดคำเดียวของเธอ อาจทำให้เขามีความสุขไปทั้งวันเลยก็ได้ลองนึกในมุมกลับว่า ถ้าเธอตั้งใจทำอะไรให้ใครสักคนแต่เขานั่งหน้าบึ้ง ทำเสร็จก็เดินเชิดไป โดยไม่มีแม้คำว่าขอบคุณ เธอก็คงรู้สึกแย่ใช่ไหมล่ะลองปรับมุมมองดูบ้างแล้วเธอจะคิดถึง จิตใจของคนอื่นได้ลึกซึ้งมากขึ้นค่ะ

3ความแ พ ง ต้องเชื่อมาจากอินเนอร์ข้างใน

อาจจะอ่ านแล้วดูตลก แต่รู้ไหมว่า การอย ากปรับเป็นใคร บุคลิกแบบไหนก็เหมือนเราแสดงละครค่ะ คือเราต้อง เชื่อจากใจว่า เราเป็นคนแบบนั้นจริงๆแล้วสะกดจิตตัวเอง ไปเรื่อยๆจนกว่า จะเป็นคนนิสัยแบบนั้น โดยสมบูรณ์หรือที่ในวงการนักแสดงเรียกว่า ‘อินเนอร์‘นั่นเองการจะเป็นผู้หญิงคลาสซี่ดูแพง จนผู้ชายต้องยอมรับ เธอต้องเริ่มจากการไม่เปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่น

อ ย่ า ม องว่าตัวเองด้อยค่า เพราะเธอมีคุณค่าในแบบของตัวเอง ปลูกฝัง mindset ตั้งแต่วันนี้ ว่าเธอสามารถอยู่ได้ด้วยตัวเองไม่ต้องพึ่งใคร เธอคือคนสวย เธอคือเจ้าหญิงที่สง่างามท่องแบบนี้หน้ากระจกทุกเช้าจำไว้ว่า Action=Reaction เธอคิดกับตัวเองยังไงมันจะเป็นกระจกสะท้อน ผ่ า นการกระทำกับคนอื่นมากเท่านั้นถ้าเธอทัศนคติดี วางตัวดีคู่สนทนา ก็จะค่อยๆเชื่อว่า เธอเป็นแบบนั้นจริงๆและให้เกียรติเธอไปโดยปริย าย

5จ ะ ดู แพงได้ความมั่นใจ

และเป็นตัวของตัวเองคือสิ่งสำคัญ ถ้าสังเกตเหล่าสาวๆ ที่ดูสง่าดูแพงน่ายำเกรง ทุกคนจะมีบุคลิกที่เหมือนกันหมดนั่นคือความมั่นใจ‘และ‘เป็นตัวของตัวเอง เพราะถ้าไม่มีสองสิ่งนี้เธอจะเป็นแค่คนทั่วไป ที่ไหลตามกระแสสังคมในทันที!อาจจะดูง่ายๆ ใครก็ทำตัวให้มั่นใจได้ แต่คนที่ทำตัวมั่น กับคนที่มีจุดยืนจริงๆมันก็ต่างกันอยู่นะคะ คนมั่นใจที่แท้จริงจะแสดงออก ผ่ า น อากัปกิริย าทุกอย่ า งเช่น การเดินการนั่ง การขยับตัว กรีดนิ้ว ลักษณะการพูด ซึ่งแม้เธอจะไม่ได้มั่นใจแต่เกิดของพวกนี้ ก็ฝึกกันได้คล้ายๆ กับเรียนคอร์สเพิ่มบุคลิกภาพนั่นแหละนั่งหลังตรง

เดินคอตรงเก็บมือเก็บไม้ ไม่เดินไหลไปเรื่อยแม้ช่วงแรกจะแปลกๆ หน่อยแต่ถ้าชินแล้ว ถือว่าคุ้มอย่ างน้อยก็ได้ความประทับใจ จากคนแปลกหน้า ที่ตัดสินเธอตั้งแต่ 30 วินาทีแรกอ ย่ างแน่นอน การแต่งตัวก็สำคัญผู้หญิงวางตัวดี ดูแพงไม่จำเป็นต้องแต่งตัวเป็นเจ้าแม่แฟชั่นทุกอย่ างต้องเนี้ยบ เป็นแอนนาวินทัวร์ตลอดเวลาแต่ต้องเหมาะ กับสถานการณ์ใส่แล้วมั่นใจเป็นตัว ของตัวเองเคยเห็นคนที่แต่งตัวเ ซ็ กซ ี่สุดๆ แต่เราก็ยังรู้สึกว่าเขาดูสง่าไม่กล้าอาจเอื้อมมั้ยนั่นแหละนิย าม ของคำว่าสาวมั่นที่แท้จริง

6พู ด ให้ตรงอ ย่ า อ้อมค้อมแต่

ใช้คำในเชิงบวก ไม่ทำ ร้ า ยใจคนฟัง สาวๆบางคนเข้าใจผิดว่าผู้หญิงวางตัวดี ต้องนิ่งเงียบเรียบร้อยพูดน้อยสุดๆ อ้าปากทีเหมือนด อกพิกุลจะร่วงเหมือนนางเอกสมัย ร.5 ไม่ใช่นะคะ อันที่จริงแล้ว ผู้หญิงบุคลิกดูแพงนี่แหละต้องสื่อ ส า ร กับคนอื่นให้เป็นและต้อง พูดให้เหมาะกับสถานการณ์ตรงไม่อ้อมค้อมให้เสียเวลา แต่ยังรั ก ษ าน้ำใจคนฟังต่างหาก

ถ้ามีคนชมเธอไม่จำเป็นต้องออกตัวแรง ถ้ามีคนต่อว่า เอาจริงๆก็ไม่จำเป็นต้องทนนะเธอสามารถตอบกลับได้แต่ให้อยู่ในขอบเขต ที่ไม่หย าบคายและยังฟังไม่ระคายหู เช่นมีคนบอกว่า เธออ้วนมากเหมือน ห มูเลย อ ย่ าเพิ่งกรีดร้อง เตรียมด่าให้หัวเราะกลับไป แล้วบอกว่าพอดีช่วงนี้ได้กินของอร่อยเยอะจ้ะ แต่ก็มีความสุขดี เห็นมั้ยว่าบัวไม่ช้ำ น้ำไม่ขุ่นแถมไม่ดิ้นตามคำพูดใครด้วยพอคนหวังร้ าย เจอแบบนี้หลายครั้งก็จะเลิกยุ่งวุ่นวายกับเธอไปเองค่ะ

7มีสุขอนามัย รั ก ษ าความสะอาดเป็นเลิศ

จะเป็นผู้หญิงสวยสง่า วางตัวดีแน่นอนว่า ต้องมีสุขอนามัยที่เยี่ยมยอดด้วย!จะใจดีแค่ไหนแต่งตัวดีเท่าไหร่ ถ้าผมเหม็น มีกลิ่นปากสิวขึ้นทั้งหน้าก็คงไม่ไหวจงรั ก ษ าความสะอาด ให้ติดเป็นนิสัย สังเกตว่าผู้ดี มีสกุลมักจะอนามัยจัดกันแทบทุกคน กลิ่นกายจะหอมสะอาดๆ จากน้ำหอม กลิ่นอ่อนๆ ไม่ฉุนจนเกินไปทำให้คนอื่นอย ากเข้าใกล้

หรือสบายใจ ที่จะคุยด้วยนั่นเองค่ะ ไม่ต้องถึงกับพกเจลแอลกอฮอล์ไปเช็ดมือทุกที่ แต่อย่ างน้อยต้องอาบน้ำทุกวันสระผมวันเว้นวัน ถ้าแต่งหน้าออกไปข้างนอก กลับมาต้องเช็ดหน้าเช็ดมาสคาร่าลิปสติกให้หมดจด ก่อนนอนการหลับไปทั้งที่เมคอัพยังติดเต็มหน้าคือไม่โอเคมากๆ เล็บก็เช่นกันไม่จำเป็นต้อง ทาสีตลอด แต่ไม่ควรมีข ี้เล็บหรือเล็บย าวโง้งตัดให้สะอาดขัดให้สวย ก็เป็นหน้าเป็นตาให้ตัวเองได้แล้วค่ะ

ขอขอบคุณ SistaCafe stand-smiling

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …