Home ข้อคิด 6 วิธีวางตัวให้เป็น คนน่าเชื่อถือ สำหรับผู้บริหาร ทำให้คนรอบข้างไว้ใจคุณ

6 วิธีวางตัวให้เป็น คนน่าเชื่อถือ สำหรับผู้บริหาร ทำให้คนรอบข้างไว้ใจคุณ

8 second read
0
0
100
6 วิธีวางตัวให้เป็น คนน่าเชื่อถือ สำหรับผู้บริหาร ทำให้คนรอบข้างไว้ใจคุณ

6 วิธีวางตัวให้เป็น คนน่าเชื่อถือ สำหรับผู้บริหาร ทำให้คนรอบข้างไว้ใจคุณ

หนึ่งในคุ ณ สมบัติที่ผู้บริหารทุ ก คน ต้องมีอย่ างหลีกเลี่ยงไม่ได้เลย ก็คือ ความน่าเชื่อถือ นั่นเอง เพราะคุณจะต้องติดต่อกับผู้คนมากมาย ทั้งระดับเล็ก ไปจนถึงระดับบอส จากองค์กรต่างๆ การเป็นคนน่าเชื่อถือ จะช่วยเสริมให้คุณได้รับความไว้วางใจทั้งในการดีลงานใหญ่ ไปจนถึงการถูกแนะนำให้คนรอบข้างได้รู้จัก

ยิ่งคุณเป็นคนน่าเชื่อถือเท่าไหร่ คอนเนกชันที่คุณมีอยู่ ก็จะทยอยบอกต่อเรื่องราวของคุณ ออกไปทำให้คุณได้พบกับคู้ค้าใหม่ๆ โดยที่แทบไม่ต้องลงทุนทำอะไรเลย

นี่แหละที่เป็นหัวใจสำคัญว่าทำไม “ความน่าเชื่อถือ” ถึงเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการทำธุรกิจ ซึ่งความน่าเชื่อถือนั้น ไม่ใช่สิ่งที่จะสร้างขึ้นได้ในเวลาอันรวดเร็วแต่มันต้องใช้เวลาในการพิสูจน์ที่ค่อนข้างนานและมันจะถูกตัดสินจากพฤติก ร ร มของตัวคุณเอง ซึ่งนี่คือ 6 วิธีวางตัวให้เป็นคนน่าเชื่อถือ จริงใจ และทำให้ใครๆ ก็อ ย ากร่วมงานกับคุณ

1 จริงใจกับทุกคน

หัวใจสำคัญในการเป็นคนน่าเชื่อถือคือ คุณต้องจริงใจกับพวกเขา พูดแต่ความจริง บอกในสิ่งที่คุณรู้สึก แต่ต้องเป็นสิ่งที่จะทำให้เขารู้สึกดีด้วยชี้แนะในสิ่งที่เขาขาด และไม่ทำตัวเหนือกว่ากับคนรอบข้าง แต่อยู่ในระดับเดียวกันอ ย่ า งอ่อนน้อมถ่อมตน

2 ยื่นมือเ ข้ าช่วยเหลือทุกคนที่มีโอกาส

ความจริงใจจะแสดงออกมาได้ง่ายที่สุด และสร้าง ค วา มประทับใจ ให้ใครสักคนได้ดีที่สุดเมื่อคุณหยิบยื่นความช่วยเหลือมอบให้ไปซึ่งไม่ว่าคุณจะพบเจอใครที่เขากำลังเดือดร้อนหรือประสบปัญหาใดก็ตาม ถ้าคุณช่วยได้ จงช่วยซะ เพราะนี่เป็นวิธีสร้างมิตรที่ดีอย่ างมากและจะทำให้คนคนนั้น จดจำคุณไปในรูปแบบที่ดีตลอดกาล

3 พย า ย า มทำความเข้าใจคนอื่น

อันดับแรกเลยคุณต้องมีความเข้าใจ ในคนรอบตัวก่อน ทั้งลูกน้อง ทั้งเพื่อน รวมถึงเพื่อนร่วมงานต่างๆ เพื่อที่ว่าคุณจะสามารถรับรู้ถึงความรู้สึกของเขาและเข้าใจว่าเขาตัดสินใจทำสิ่งต่างๆ ไปเพื่ออะไรยิ่งคุณนึกถึงคนอื่น เอาตัวเองไปอยู่ในสถานการณ์นั้น คุณยิ่งจะสามารถใส่ใจและดูแลความรู้สึกเขาได้ดียิ่งกว่าเดิม

4 สร้างค ว า มประทับใจเก่ง

ก า รสร้างความประทับใจนี้ ไม่ใช่การทำตัวเด่นเพียงแค่คุณใส่ใจในรายละเอียดเล็กๆน้อยๆที่มีต่อคนรอบตัวก็สามารถเกิดความประทับใจได้ง่ายๆแล้วเช่นการจดจำวันเกิดได้ ก า รรู้ว่าใครชอบอะไรการรู้ถึงนิสัยของใครสักคนหรือการสังเกตเห็นว่าใครกำลังต้องการความช่วยเหลืออะไรและยื่นสิ่งนั้นให้ทันที เรื่องเล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้ จะช่วยสร้างความประทับใจให้คนรอบข้างรู้สึกดีกับคุณแน่นอน

5 ถ่อม ตั ว และไม่เอาแต่ใจ

การเป็นผู้บริหาร นั่นหมายความว่า คุ ณ มีอำนาจในการสั่งการสิ่งต่างๆ อยู่ในมือ แต่ไม่ใช่ว่าคุณจะสามารถใช้สิ่งนั้นมาบัญชาอะไรได้ดั่งใจ ถ้าคุณอ ย ากจะเป็นคนที่น่าเชื่อถือและไว้ใจสำหรับคนรอบตัวซึ่ง คุณต้องเปิดใจรับฟังสิ่งต่างๆ บ้าง ว่าคนรอบข้างเขาคิดยังไง แนะนำยังไง การถ่อมตัว จะช่วยให้คุณรู้ถึงความคิดคนอื่นมากขึ้นและจะทำให้เกิดการยอมรับนับถือในการทำงาน ซึ่งการเปิดใจให้คนอื่นมีส่วนร่วม ไม่เอาความคิดตัวเองเป็นใหญ่นี่แหละ ที่จะทำให้คนอื่นเปิดใจยอมรับคุณง่ายขึ้นเช่นกัน

6 เสมอ ต้ น เสมอปลาย

หลายคนที่พย าย า มจะเปลี่ยนแปลงตัวเอง เป็นคนใหม่ ให้น่าเชื่อถือ น่าประทับใจ แต่ก็ตกม้า ต า ย เพราะสิ่งเหล่านี้อย่ างที่บอกไปว่า มันไม่ได้สร้างกันแค่ในวันเดียวแต่มันต้องใช้เวลานานดังนั้น กาลเวลาจะพิสูจน์ให้พวกเขาได้เห็นเองว่า คุณน่าเชื่อถือมากน้อยแค่ไหน ซึ่งถ้าคุณทำสิ่งเหล่านี้อ ย่ า งเสมอต้น เสมอปลาย รับรองว่าคุณจะกลายเป็นคนที่ทุกคนอ ย า กเข้าใกล้แน่นอน

ขอขอบคุณที่มา s m a r t s m e verrysmilejung

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …