Home ข้อคิด 12 อาชีพ หารายได้เสริมทำที่บ้านหลังเลิกงานได้

12 อาชีพ หารายได้เสริมทำที่บ้านหลังเลิกงานได้

15 second read
0
0
1,929
12 อาชีพ หารายได้เสริมทำที่บ้านหลังเลิกงานได้

12 อาชีพ หารายได้เสริมทำที่บ้านหลังเลิกงานได้

เ ดี๋ ย ว นี้เรามักจะได้ยินคนพูดอยู่เสมอ ว่าการมีรายได้ทางเดียวดู จะไม่เพียงพออีกต่อไปเพราะเดี๋ยวนี้ หากไม่อ ย า ก ให้ชีวิตต้องลำบาก การมีรายได้หลายทางหรือมีรายได้กระเป๋าที่ 2 และ 3 นั้นจะช่วยสร้างความมั่นคงและช่วยให้อุ่นใจย ามเกิดวิกฤตโดยเฉพาะเหล่ามนุษย์เงินเดือนที่มีฐานเงินเดือนน้อย ก็จำเป็นต้องสร้างรายได้เพิ่มเพื่อไว้ใช้ย ามฉุ กเ ฉิ นซึ่งเราได้รวบรวมอาชีพเสริม ที่คิดว่าหลายคน น่าจะทำได้มาให้พิจารณาเป็นทางเลือก ซึ่งมีอยู่ 12 อาชีพ ดังนี้

1ข า ย ของตลาดนัดตอนกลางคืน

มีจำนวนไม่น้อยที่เหล่ามนุษย์เงินเดือน เลือกที่จะขายของตามตลาดนัด ตอนกลางคืนหลังเลิกงาน ไม่ว่าจะเป็นตลาดนัดสวนรถไฟ เปิดท้ายขายของ เป็นต้น โดยสินค้าที่นิยมขายักจะเป็นอาหารเครื่องดื่มและเสื้อผ้ าแฟชั่น ดังนั้น เทคนิคการเพิ่มยอดขายคือคุณต้องมีป้ายบอกราคา ที่ชัดเจนราคาตามคุณภาพของสินค้าถ้าสินค้าของคุณ เหมือนอีกร้านหนึ่ง แต่ราคาสูงกว่าลูกค้าก็ตัดสินใจไปซื้อ ร้านที่ราคาถูกกว่า ฉะนั้น ต้องสำรวจ ร้านค้าทุกร้านก่อน โดยเฉพาะมือใหม่ที่เพิ่งเริ่มเป็นพ่อค้าแม่ค้า

2ทำอ า ห า ร ขายตอนเช้า

ใครที่มีฝีมือ ทางด้านการทำอาหารให้นำความสามารถ มาสร้างเป็นอาชีพ เช่น พนักงานออฟฟิศ เวลาเข้างาน 9.00 น. เลิกงาน 18.00 น.เวลาว่างที่คุณมีคือช่วงเช้าหรือหากเลือกเวลาใดเวลาหนึ่ง ไม่ถูกก็ต้องดูว่าอาหารที่คุณจะเอาไปขายนั้นเหมาะแก่การวางตลาดช่วงเวลาไหนเช่น ข้าวเหนียว ห มู ควรขายตอนเช้าคุณอาจจะกางโต๊ะ 1 โต๊ะวางข้าวหน้าเหนียว ห มู ขายตั้งแต่ตีห้า หรือหกโมงเช้า พอสายๆ ก็รีบไปทำงานประจำต่อหรือไม่อ ย่ างนั้นก็เอาไปขายในออฟฟิศที่คุณทำงานแต่ต้องเกริ่นกับพนักงาน และเพื่อน ๆ ไว้ล่วงหน้าด้วยพร้อมรับออเดอร์ เพียงเท่านี้คุณก็มีรายได้เพิ่มขึ้นมาแล้ว

3เปิด ธุ ร กิ จ ส่วนตัวเฉพาะเส าร์-อาทิตย์

หลายคนที่ทำงานประจำ มักหยุดวันเส าร์-อาทิตย์ การเปิดธุรกิจส่วนตัว จึงมีหลายรูปแบบ เช่น คนที่มีเงินลงทุนสูงอาจเป็นร้านกิ๊ฟช้อปในตึกแถว เป็นต้นโดยเทคนิคอันสำคัญต้องเลือก ทำเลที่เหมาะสมมีกลุ่มเป้าหมายจำนวนมาก รวมทั้งต้องทำการตลาด เล่นกิจก ร ร ม ลด แลก แจก แถม ด้วย เพื่อเรียกความสนใจให้เพิ่มมากขึ้น

4รั บ จ้างฟรีแลนซ์

รับจ้างฟรีแลนซ์ เป็นอาชีพอิสระ ที่พนักงานประจำทุกคนนิยมกัน ซึ่งแต่ละคนก็จะมีความสามารถแตกต่างกันออกไปและส่วนใหญ่ มักรับงานฟรีแลนซ์ตามความสามารถของตัวเองอ ย่ างเช่น ทำงานในตำแหน่งบัญชี แต่มีความสามารถ เรื่องการถ่ายรูป ก็นำความสามารถนี้ไปใช้ประโยชน์ด้วยการรับจ้างฟรีแลนซ์ เป็นต้นโดยการทำงานเสริมประเภทนี้ได้เงินดี แถมได้เงินเร็วอีกด้วย  ยิ่ งถ้าผลงานดีรายได้ก็จะดีตามผลงาน

5ทำง า น ฝีมือ

พวกงานฝีมือ งานประดิษฐ์ประดอย เย็บปักถักร้อย หากคุณมีฝีมือก็สามารถสร้างรายได้กลับมาหาได้ด้วย แถมราคาขายก็ยังดีด้วยเพราะเป็นงานแฮนด์เมด ต้องคิดและใช้ฝีมือราคาขายก็อาจจะมากเสียหน่อยขึ้นอยู่กับความปราณีตและความละเอียดของชิ้นงานอาจโพสต์ผลงาน ลงโซเชียลมีเดีย หรือขายตามตลาดนัดงานฝีมือ ไม่แน่คุณอาจจะได้ออเดอร์ สั่งทำพิเศษ สร้างรายได้ให้กับคุณอีกก็ได้

6ล ง ทุนธุรกิจออนไลน์

ปัจจุบันพบว่า มนุษย์เงินเดือนส่วนใหญ่กว่า 80% เลือกที่จะขายของผ่ า น ออนไลน์ไม่ว่า จะเป็นขายเสื้อผ้ ามือสอง เสื้อผ้ าแฟชั่น กำไร น้ำหอม นาฬิกา เป็นต้น ซึ่งเทคนิคการเพิ่มยอดขายโดยมาจากการโปรโมทสินค้าโปรโมทโพสต์ สร้างยอด ไ ล ค์ ให้คนเข้ามาติดตาม ฝากขายตามเว็บไซต์ทั่วไป เป็นต้น บางคนมีรายได้เสริมจากการขายของผ่ า นออนไลน์ มากกว่าเงินเดือนที่ได้รับเสียอีก

7ง า นพาร์ทไทม์

งานพาร์ทไทม์ มีหลายรูปแบบเช่น ทำงานช่วง หลังเลิกงาน ในร้านกาแฟ ร้านอาหารทั่วไป หรือทำงานเพิ่มเติมในช่วงเส าร์-อาทิตย์ เป็นต้นซึ่งเป็นการหารายได้เสริมได้ดีเลยทีเดียวที่สำคัญถ้าทำงานตามร้านอาหาร นอกจากให้เงินรายวันหรือนับเป็น ชั่ วโมงแล้วก็ตามถ้าบริการดีอาจได้ทิปเพิ่มจากลูกค้า ที่เข้ามาใช้บริการอีกด้วย เห็นไหมล่ะ ย ิงนกได้สองตัว แต่ต้องตั้งใจทำงานด้วยนะ

8ส่ ง อาหารเดลิเวอรี่

ส่งอาหารเดลิเวอรี่ ตามบ้านต่างๆ อาชีพนี้มีมานานแล้วและกำลังได้รับความนิยม เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งคุณสมบัตินั้นไม่มีอะไรซับซ้อนขอเพียงแค่มีรถมอเตอร์ไซค์และใจรักงานบริการงานส่งอาหาร แบบเดลิเวอรี่ ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายได้จำนวนมาก แถมรายได้เสริมจากการทำงานตรงนี้เยอะพอสมควร

9นักเขียนอิสระ

ทุกวันนี้การเป็นนักเขียน ไม่ได้ถูกจำกัด อยู่แค่ในวงการหนังสือ เท่านั้น มีนักเขียนหลายคนที่เขียนงานของตนเอง ลงในโลกออนไลน์ ซึ่งก็ได้ค่าจ้างจำนวนมากเลยทีเดียวตัวอ ย่ า งเช่น บทความ 1 ชิ้น เขียนเกี่ยวกับความงาม 500 คำราคา 200 บาท-บทความ เป็นต้นแถมคุณแค่เขียนแล้วส่งให้ทางคนจ้างตรวจ พิสูจน์อักษรและลิขสิทธิ์หลังจากผ่ า น ก็รอเงิน โ อ น เข้าบัญชีทันที แต่บางทีอาจมีการหักค่าใช้จ่ายในการดำเนิน การเล็กน้อยคุณต้องสอบถามเงื่อนไขของเขาให้ดีดีด้วยนะ

10ปลูกผัก ค อ น โดขาย

ปลูกผักคอนโด เป็นเทรนด์ ที่กำลังมาแรงและดังต่อเนื่อง เพราะว่าใช้พื้นที่น้อย และสามารถทำง่าย ๆ ได้ที่บ้าน โดยสามารถยึดเป็นอาชีพเสริมสร้างรายได้ หลังจากงานประจำก็ได้ยิ่ งถ้าสามารถปลูกผักที่คนทั่วไปไม่ปลูก และเป็นที่ต้องการของตลาดได้ เราก็จะได้เปรียบในเรื่องของการตั้งราคา อย่ างไรก็ตาม นอกจากเป็นการใช้พื้นที่ให้เป็นประโยชน์จากการปลูกผักเพื่อขายแล้ว เรายังสามารถเก็บผัก ของเราเพื่อนำมาบริโภคเองก็ได้ด้วย

11ทำ เ บ เกอรี่ขาย

ใครที่พอมีเวลาและมีความรู้ทางด้าน การทำเบเกอรี่หรือขนมต่างๆ โอกาสที่คุณจะประสบความสำเร็จ ในการหารายได้พิเศษก็มีมากมายเพราะอย่ าลืมว่าไม่ใช่ทุกคนที่จะทำได้มันเป็นเรื่องของงานฝีมือดังนั้น ใช้ความได้เปรียบนี้ ให้กลายเป็นเงิน และที่สำคัญถ้าคุณฝีมือดี ออเดอร์เพียบแน่นอนหรือส่งขายตามร้านค้าทั่วไปและฝากขายได้เช่นกัน นับว่าเป็นอาชีพเสริมที่มีรายได้งามเลยทีเดียว

12เพาะ พั น ธุ์ต้นไม้ขาย

อาชีพเสริมทำเองที่บ้าน 2-3 ชั่ ว โมง ต่อวันสามารถทำรายได้ ให้แก่คุณงามเลยทีเดียว เพราะการเพาะพันธุ์ต้นไม้ ไม่จำเป็นต้องลงทุนอะไรมากแค่ดูแลต้นไม้ให้สวยงามสมบูรณ์แข็งแรงเท่านั้นพอถึงเวลาที่สามารถขายได้ ก็เอาวางขาย ตามตลาดนัดตอนเย็นหรือตลาดนัดตอนกลางคืน หรือไปติดต่อร้าน ขายต้นไม้ใหญ่ๆ เพื่อเพาะพันธุ์ต้นไม้ขายส่งให้แก่ร้านของเขาก็ได้

ขอขอบคุณที่มา c h e e c h o n g r u a y verrysmilejung

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …