Home ข้อคิด ในวันที่ไม่มีเงิน จะเหลือกี่คนที่อยู่ข้างเรา (เขียนได้ดีมาก)

ในวันที่ไม่มีเงิน จะเหลือกี่คนที่อยู่ข้างเรา (เขียนได้ดีมาก)

4 second read
0
0
180
ในวันที่ไม่มีเงิน จะเหลือกี่คนที่อยู่ข้างเรา (เขียนได้ดีมาก)

ในวันที่ไม่มีเงิน จะเหลือกี่คนที่อยู่ข้างเรา (เขียนได้ดีมาก)

หากถามเราว่า ในวันที่ไม่มีเงิ น จะเหลือกี่คนที่อยู่ข้างเรา เป็นอะไรที่ต้องบอกเลยว่าหลายครั้ง เราไม่ค่อยนึกถึงคำๆนี้ แต่การที่เราไม่มีเ งิน อาจจะพิสูจน์ความจริงใจได้ อ ย่ า ง แท้จริง เพื่อนบางคน มักจะอยู่กับเราแค่ตอนที่เราประสบความสำเร็จ

และมีหน้ามีตาทางสังคม และร่ำรวยเงิ นทองเพราะพวกเขา ต้องการผลประโยชน์จากตัวคุณแต่ สำหรับเพื่อนบางคน ต่อให้คุณจะตกต่ำถึงขีดสุด หรือจะประสบความสำเร็จ เขาก็ไม่เคยทิ้งคุณไปไหน และพร้อมจะอยู่เคียงข้างคุณทุกช่วง เวลาเพื่อนบางคน

พอคุณเดือดร้อน หรือต้องการความช่วยเหลือ พวกเขามักจะหายหน้าหายตา ไม่ยอมมาสนใจใยดีคุณแต่สำหรับเพื่อนบางคน ถ้าคุณเดือดร้อนอะไรขึ้นมาเขาก็พร้อมที่จะยื่นมือ มาช่วยอยู่เสมอ เขาจะ พ ย า ย า ม ช่วยทุก อ ย่ า ง เท่าที่จะช่วยได้ อ ย่ า ง เต็มที่

เพื่อนบางคน ย า ม คุณมีเงิ นทองมากมายมักจะชักชวน ให้คุณเอาเ งินไปใช้เพื่อหาความสุขด้วยกัน โดยไม่สนว่าจะหมดเงิ นไปแล้วเท่าไหร่ แต่สำหรับเพื่อนบางคน ย า ม ที่คุณมีเ งินมีทอง เขามักจะคอยเตือนการใช้เ งินของคุณ เวลาที่คุณใช้จ่ายเงิ นจนเกินตัว

เพราะเขาเป็นห่วงคุณ เราจะเห็นว่า เพื่อนที่เข้ามาหาคุณเพื่อหวังผลประโยชน์จากคุณนั้น มักจะอยู่กับคุณ แค่ตอนที่คุณประสบความสำเร็จ และมีเงิ นทองมากมาย แต่เมื่อใดก็ตามที่คุณหมดตัว หรือชีวิตตกต่ำถึงขีดสุด คนพวกนี้มักจะไม่สนใจใยดี

คุณจะมีก็แต่เพื่อนแท้ ที่คอยเป็นห่วงคุณที่เขาจะไม่จากไปไหน ต่อให้คุณต้องล้มเหลว หรือหมดตัว เรียกว่าเป็นอีกบทความหนึ่งที่เตือนใจเราได้ดีมากๆ เมื่อมั่งมีไปที่ไหนใครก็รักเมื่อเสียหลัก ไปที่ไหนใครก็หนี เมื่อมั่งมีเอ่ยปากใครได้ทันที

เมื่อไม่มีมองหาใครเขาก็เมินแถมใครเขาเฝ้านินทา และดูถูกว่าไม่มีเงิ นทอง เหมือนใครเขานี่แหละหนาใจมนุษย์มิอาจเดา ที่ใครเขาบอกเรา อ ย่ า เชื่อเลยอย ากรู้จัก..ใจฅน ดูตอน ทุ ก ข์ ว่ามีใคร ร่วม ทุ ก ข์ สุขกันแค่ไหน

หรือเข้ามา แค่หวังผลแล้วจากไปจง รั ก ษ า คนช่วยเราทุกเวลา

ขอขอบคุณที่มา enjoydee, stand-smiling

Check Also

ท่านอนของคุณ บ่งบอกนิสัยของคุณได้

ท่านอนของคุณ บ่งบอกนิสัยของคุณได้ 1 ท่านอนหงาย   ถ … …