Home ข้อคิด คำพูดของหัวหน้าคำไหนที่ทำให้คนฟังรู้สึกหงุดหงิดได้

คำพูดของหัวหน้าคำไหนที่ทำให้คนฟังรู้สึกหงุดหงิดได้

14 second read
0
0
55
คำพูดของหัวหน้าคำไหนที่ทำให้คนฟังรู้สึกหงุดหงิดได้

คำพูดของหัวหน้าคำไหนที่ทำให้คนฟังรู้สึกหงุดหงิดได้

1ถ้าคุณไม่ชอบไม่ทำฉันจะหาคนอื่นมาทำแ ท น

การเป็น หั วหน้  า ไม่ได้หมายความว่าคุณมีสิทธิ์ทำตัวปัญญาอ่อน และ ไร้เหตุผลได้โปรดรับทราบไว้เลยว่าหลายคนที่ขึ้นแท่นได้ตำแหน่งบอสมักใช้ทักษะความเป็นผู้นำแก้ปัญหาและ กระ ตุ้ น พนักงานให้ทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้นแต่ต้องไม่ใช่ด้วยวิธีการขู่ ว่าจะไล่ออก ห า กไม่ยอมทำตามคำสั่งช่วงแรกมัน อ า จ ใช้ได้ผล แต่ท้ายที่สุดพนักงานของคุณ จ ะ หมดแรง ก ร ะ ตุ้ น และไร้แรงบันดาล ใ จ

2ทำ ไ ม คุณเป็นคนเดียวที่มีปัญหาเรื่องนี้

สำหรับประเด็นนี้ ถ้าเรากำลังพูดถึงพนักงานที่มีภาวะต่อต้าน หรือพวกมีความมั่นใจสูง ให้จดชื่อพวกเขาเอาไว้แล้วหาทางพูดคุยด้วยวิธีที่ดีแทนแต่ถ้าคุณกำลังจะนำไปใช้พูด กับพนักงาน ที่ให้ความร่วมมือกับบริษัทด้ ว ยดี คอยช่วยเหลือบริษัทเวลาเข้าตาจนปัญหาอาจมาจากตัวคุณนั่นแหละที่ไม่ยอมรับฟังความกังวลหรือความคิด ของพวกเขาเหล่านั้น หรือบางทีพนักงานของคุณอาจเจอวัน แ ย่ ๆ มาก็ได้ อ ย่ า ง ไรก็ตาม อย่ า เปรียบเทียบพนัก ง า น ด้วยกัน เช่น ที A ยังไม่เห็นมีปัญหาเหมือนคุณเลยมันเหมือนกับเราเปรียบเทียบว่าเ ด็ กคนนั้นดีกว่าเ ด็ กคนนี้ยังไง นี่ไม่ใช่ไอเดียที่ดีเลย

3ฉันไม่มีเวลา สำ ห รั บ เรื่องนี้หรอกนะ

เอาจริงดิคุณเป็นหัวหน้านะ มันเป็นงานของคุณเลยแหละ ที่ต้องให้เวลากับพนักงาน ถึ ง แม้ว่าคุณจะเป็นคนที่มีงานยุ่งมากๆแต่ลองให้เวลาพวกเขาซักนิด มันต้องมีปัญหาเขาถึงมาขอคำปรึกษาจากคุณ เวลาไม่กี่นาทีอาจเป็นสิ่งมีค่าสำหรับพวกเขามากๆ ก็ได้

4ฉันเป็นหัวหน้าทำต า ม ที่ฉันสั่ง

พนักงานก็เป็นบุคคลที่โต และ มีวุฒิภาวะคนหนึ่ง มีความคิดอ่านถ้าคุณไม่พร้อมฟังความเห็นของเขานั่นแสดงว่าคุณกำลังตั้งค่ามาตรฐานที่แตกต่างกันระหว่างเ จ้ านายกับลูกน้อง เมื่อคุณสร้างกำแพงขึ้นมาแบบนี้ ลูกน้องที่ไหนจะให้ความเคารพกับคุณ

5คุณโชคดีนะที่มีงานทำ

ถือเป็นประโยคสุดเห็นแก่ตัว ที่ไม่ควรพูดเลย มันเหมือนกับคุณจะบอกพนักงานว่าเฮ้ คุณโชคดีแล้วนะที่ผมจ้างคุณจำไว้เลยว่าไม่มีใครทำงานได้ดีในสภาวะแวดล้อมที่ทำให้เขารู้สึกเหมือนกับว่าเขาเป็นหนี้บุญคุณนายจ้างอยู่ตลอด ถ้าพนักงานของคุณทำงานไม่ถูกใจคุณ คุณควรลองลงมือทำงานร่วมกับเขาและแก้ปัญหาในทางที่ถูกต้องไปพร้อมๆ กัน

6คุณไม่เห็นหรือว่าผม เ ค รี ย ด อยู่

นึกถึงเจ้านายของพูดประโยคนี้ตอน โ ม โ ห ดูสิน่ากลัวจริงๆ แต่ถ้าเจ้านายใจเย็นแล้ว ลองคิดดูบ้างว่า ใครละจะไม่มีความ เ ค รี ย ด คนทุกคนมีความ เ ค รี ย ด เหมือนๆ กัน อ ย่ าตัดสินว่าคุณเหนือกว่าเขาแล้วนั่นจะหมายความว่าความ เ ค รี ย ด ของคุณสำคัญกว่าความ เ ค รี ย ด ของพนักงาน คุณไม่มีสิทธิ์ไปลดคุณค่าของผู้อื่นหรอกนะ

7คุณเห็น ชื่ อ ผมที่ประ ตู ไหม

ก็แล้วไงละ จริงอยู่คุณอาจสร้างธุรกิจขึ้นมา ลงทุนเงิน และเวลาจนกลายเป็นองค์กรขนาดใหญ่และมั่งคั่งขึ้นมาได้จนถึงวันนี้แต่คุณไม่ใช่พระเจ้านะการข่มพนักงาน ด้วยคำพูดแบบนี้ไม่ใช่วิธีที่ดี ไม่สามารถสร้างความรู้สึกดีๆ กับพนักงานได้แน่นอนลองกลับไปคิดดูว่า หากไม่มีพนักงาน ใครจะคอยบริการลูกค้าให้กับบริษัทถ้าไม่ใช่ตัวคุณเองถ้าอ่านดูแล้วคิดว่าถูกต้องก็ลิสต์เอาไว้เลย ว่าคำพูดเหล่านี้โดยเฉพาะตอนโกรธคุณไม่ควรนำเอาไปพูดกับพนักงาน

ขอขอบคุณที่มา s m e t h a i l a n d c l u b verrysmilejung

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …