Home ข้อคิด 8 แนวคิดของคนสร้างตัว ทำได้เกินครึ่งคุณก็รวยแล้ว

8 แนวคิดของคนสร้างตัว ทำได้เกินครึ่งคุณก็รวยแล้ว

10 second read
0
0
39
8 แนวคิดของคนสร้างตัว ทำได้เกินครึ่งคุณก็รวยแล้ว

8 แนวคิดของคนสร้างตัว ทำได้เกินครึ่งคุณก็รวยแล้ว

เชื่อว่าไม่มีใคร ที่ ไม่ อ ย า กรวย แต่หนทางที่จะนำไปสู่ความร่ำรวยนั้นต้องอยู่บนพื้นฐานของคำว่า ทัศนคติหรือความคิดคิดที่จะเริ่มต้นและลงมือทำวันนี้เราขอนำเอา 8 แนวคิด กับคำว่าอ ย่ าเพื่อให้คุณนำมาปรับใช้ เพื่อพลิกให้ชี วิ ต ของคุณดีขึ้น ดังนี้

1 อ ย่ า รีบกับผลลัพธ์

คุณคงคิดว่า สิ่งที่คุณทำนั้น เป็นสิ่งที่ดีที่สุดแล้วผลลัพธ์ที่ออกมาจะต้องเกิด ค ว า ม สำเร็จตามที่เราตั้งหวังเอาไว้แต่ความจ ริ งแล้วความสำเร็จไม่ได้ได้มาจากภายใน 1 ค รั้ ง ที่เราทำแต่ความสำเร็จที่ดีนั้นมาจากหนึ่งในสิบ หรือหนึ่งในร้อยครั้ง ที่เราลงมือทำ นั่นคือสิ่งที่ดีที่สุด

2 อ ย่ า ปิดตัวเอง

การปิดตัวเอง ไม่เข้าหา ผู้คนไม่เข้าสังคม ไม่วิ่งเข้าหาโอกาสที่มีจงจำ ไ ว้ คุณจะเหมือนอยู่ตัวคนเดียวในโลกใบนี้คุณจะไม่ประสบความสำเร็จในชีวิตเพราะคุณจะไม่มีแรง ก ร ะ ตุ้ น และแรงสนับสนุน

3 อ ย่ าเสียความเป็นตัวเอง

การ พ ย า ย า ม เอาใจใส่ทุกคนทำให้ทุกคนพึงพอใจ ในตัวเราทำให้ทุกคนยอมรับ ใ น ตัวเราเป็นสิ่งที่ ย ากจำไว้คุณไม่มีทางที่จะทำทุก อ ย่ างให้ถูกใจและ เป็นไปอ ย่ างคนรอบข้างที่เขาต้องการได้สิ่งที่ดีที่สุดนั้น อ ย่ าเ สียความเป็นตัวเอ ง และ กล้าที่จะลงมือทำ ทำตามสัญชาตญาณของตัวเองนั่นคือสิ่งที่ดีที่สุดแล้ว

4 อ ย่ าข ี้เกียจ

สิ่งหนึ่งที่ทำให้ชีวิตของเรา ไม่เดินไปข้างหน้า นั่นคือความข ี้เกียจเราจงสบัดความข ี้เกียจ ที่อยู่ในตัว เอาให้หลุดพ้นออกไปให้หมดเพราะ ถ้าหากเราไม่มีความข ี้เกียจนี้แล้วการใช้ชีวิตของเราและการวางเป้าหมายในชีวิตจะชัดเจน ยิ่งขึ้น หากคุณยอมแลกช่วงชีวิตหนึ่งเพื่อที่จะได้ใช้ชีวิตที่เหลือ อ ย่ า งเต็มที่มันคุ้มค่ามากๆ

5 อ ย่ า กลัวล้มเหลว

หากคุณคิดว่า ว่าทำอะไรลงไปแล้ว แล้วจะล้มเหลวจะเสียเวลาในการใช้ชีวิตจะเสียเงินเสียทองในสิ่งที่ ล ง ทุ น ไป แต่คุณคิดผิดเพราะการที่เราไม่ลงมือทำอะไรเลยนั่นคือ ความล้มเหลว อ ย่ า งหนึ่ง คือการเสียเวลา อ ย่ างหนึ่งเราสังเกตดีๆคนที่เขาไม่ทำอะไรเลย นั้นมักจน และชีวิตจะล้มเหลวมากกว่าคนที่ลงมือทำ

6 อ ย่ า ลืมอนาคต

หากในหัว ของคุณมีแต่งาน แต่ไม่มีแผนการที่จะเกี่ยวกับการว า งแผนอนาคตของคุณ คุณควรจำไว้ว่าหากคุณมีงานที่ดีมีเงินที่ดีแต่ไม่มีอนาคตไม่มีการวางแผนนั่นก็จะทำให้ตัวคุณเองจมปลักอยู่แต่งาน

7 อ ย่ าฟังคนอื่นมากกว่าตัว เ อ ง

ไม่มีใครที่จะหวังดี กับเราร้อยเปอร์เซ็นต์ หากคุณเชื่อในคำพูดของคนอื่นที่เป็นสิ่งที่ติดลบที่เข้ามากระทบภายในจิตใจของตัวคุณเองก็จะทำให้ตัวคุณเกิดความกลัวและ แคร์ความรู้สึกของคนอื่นมากกว่าตัวเองแคร์ในสิ่งที่คนอื่นมองนอกจากตัวคุณมองตัวเอง การที่คุณไม่เห็นคุณค่าในตัวเองนั่นคือสิ่งที่ แ ย่ ที่สุดจะเป็นสิ่งที่ทำล าย คุณและอนาคตของคุณในที่สุด

8 อ ย่ า มีข้ออ้าง

หากคุณหา แต่ข้ออ้างหาวิธี ที่จะไม่ทำสิ่งนั้นๆ นั่นคือคุณไม่ พ ย า ย า มที่จะหาหนทางทั้งๆ ที่คุณก็รู้ว่าตัวคุณเองนั้นสามารถทำได้และต้องทำมันให้ได้เพราะคนที่เขาประสบความสำเร็จในชีวิตเขาจะไม่คิดแบบนี้หากบินไม่ได้ก็วิ่งไปและ ถ้าหากวิ่งไม่ได้ก็จงเดินไปแต่ถ้าเดินไม่ได้ก็จงคลานไปขอแค่ คุณมีความ พ ย า ย า ม

ขอขอบคุณที่มา J u n j a o n e w s staylifeth

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …