Home ข้อคิด 4 วิธีรับมือ เบื่องานเบื่อคน แต่ยังลาออกไม่ได้

4 วิธีรับมือ เบื่องานเบื่อคน แต่ยังลาออกไม่ได้

4 second read
0
0
176
4 วิธีรับมือ เบื่องานเบื่อคน แต่ยังลาออกไม่ได้

4 วิธีรับมือ เบื่องานเบื่อคน แต่ยังลาออกไม่ได้

อกออกจากงาน คือสิ่งที่คนจำนวนไม่น้อยที่คิดกันอยู่ทุกวัน ความคิดที่ว่าจะเปลี่ยนงานนั้นอาจมาจากปัญหาบาง อ ย่ า งที่ทำให้เราทนไม่ไหวจนอกออกจากงาน อาจจะเกิดปัญหาเกี่ยวกับผลตอบแทนที่ได้รับน้อยเกินไปอาจจะเกิดจากปัญหาสุขภาพต่างๆ อาจจะเกิดจากปัญหาทางบ้านที่ส่งผลกระทบต่างๆที่มากพอที่ทำให้เรานั้นอกออกจากและปัญหาต่างๆ

อีกมากมายแต่ไม่ว่า อ ย่ า ง ไรก็ตามเมื่อเรามีความคิดที่อกออกจากงานแล้วเราก็ควรที่จะเตรียมตัวบาง อ ย่ า ง เพื่อให้ตัวเองนั้นสามารถออกจากงานแล้วหางานใหม่ได้อย่ า งไม่กลำบากมากเท่าไหร่ซึ่งคนจำนวนไม่น้อยอาจจะรู้สึกลำบากไม่น้อยกับการหางานหลังจากที่ออกจากงาน อ ย่ า ง จริงจังอาจจะทำตัวไม่ถูกเมื่อต้องทำการสมัครงานจาก CEO คนใหม่และอาจจะเริ่มต้นไม่ถูกกับการทำงานใหม่ๆซึ่งเราสามารถเตรียมตัวก่อนที่จะทำการออกจากงานได้ดังนี้

1 วางแผนเกี่ยวกับงานใหม่ที่ต้อง ก า ร

แน่นอนว่าความคิดที่เราจะออกจากงานเดิมนั้นมีคนไม่น้อยที่คิด แต่เมื่อใดก็ตามที่มีความคิดที่จะออกจากงานแล้วก็ควรมีความคิดที่เกี่ยวกับงานใหม่ที่เราต้องการเช่นกันเราคงจะไม่วางแผนหลังจากที่ทำการลาออกจากงานเดิมเป็นแน่ คนจำนวนไม่น้อยที่รู้สึกอกออกจากงานเดิมที่ทำอยู่แต่สิ่งที่คนเหล่านั้น

อาจจะลืมคิดไปคืองานใหม่ที่เราต้องหารหลังจากที่ออกจากงานเก่า เราควรที่จะวางแผนเกี่ยวกับงานใหม่ระหว่างที่เรากำลังทำงานเดิมของเราอยู่สิ่งหนึ่งที่เราต้องการคือความมั่นคงเกี่ยวกับงานของเรา ถ้าเราออกจากงานเดิมของเราแล้วไม่มีงานใหม่รองรับแน่นอนว่าเราคงรู้สึกไม่มั่นคงเป็นแน่แต่ถ้าเราได้วางแผนเกี่ยวกับงานใหม่ของเราแล้วนั้นเราจะสามารถออกจากงานเดิมได้โดยที่ไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับงานใหม่ที่เราจะได้ทำ

และนั่นหมายถึงรายรับที่เราได้นั้นก็ยังคงได้เป็นเรื่องปกติแน่นอนสิ่งหนึ่งที่เราไม่ควรลืมนึกคือ CEO หรือคนรับสมัครงานที่จะทำหน้าที่คัดคนเข้าไปทำงานจะรับเราเข้าไปทำงานหรือเปล่า ถ้าเราออกจากงานเดิมแล้วสมัครงานใหม่ถ้าเกิดบริษัทนั้นไม่รับเราเข้าทำงานแล้วเราก็อาจจะรู้สึกพลาดที่ตัดสินใจอะไรแบบนั้นลงไป

2 วางแผนการใช้ เ งิ น

รายจ่ายต่างๆที่เรามีอยู่นั้น แน่นอนว่าหลังจากที่เราได้ออกจากงาน เราก็ยังคงต้องจ่ายรายจ่ายเหล่านั้นเป็นเรื่องปกติไม่มีข้อยกเว้นสำหรับคนไม่มีงานทำหรือสำหรับคนที่กำลังหางานทำอยู่สิ่งหนึ่งที่ทำให้คนจำนวนไม่น้อยที่มีความคิ ด อ กออกจากงาน แต่ก็ยังคงต้องอดทนทำงานเดิมนั้นต่อไปเรื่อยๆถ้าทำการออกจากงานแล้ว กลัวว่าเราจะไม่มีเงินจ่ายรายจ่ายต่างๆที่เรามีอยู่ เราควรที่จะวางแผนเก็บเงินไว้เพื่อสำรองรายจ่ายต่างๆที่มีอยู่

และ ยิ่ง เ ร า สามารถ ว า งแผนในการรับมือเกี่ยวกับรายจ่ายของเราได้เร็วมากขึ้นเท่าไหร่เราก็ยิ่งมีความรู้สึกสามารถออกจากงานได้อ ย่ า งปลอด ภั ย เร็วขึ้นเมื่อนั้น เราสามารถที่จะทุ่มเงินให้กับสินค้าเงินผ่อนต่างๆที่เราต้องผ่อนอยู่ให้หมดไวๆได้เพื่อที่เวลาออกจากงานแล้วเราจะได้ไม่ต้องกังวลถึงเงินผ่อนที่เราต้องจ่ายแต่ถึงอ ย่ า งไรก็ตามการวางแผนการใช้เงินนั้นก็คงไม่ใช่เพียงแค่เรื่องเงินผ่อนอ ย่ า งเดียวแน่แต่รวมถึงรายจ่ายต่างๆที่เราต้องใช้จนกว่าเราจะสามารถหารายรับจากงานใหม่ของเราได้

3 ดูเงินในกระเป๋าของ เ ร า

แน่นอนว่า เมื่อใดก็ตามที่เราทำการออกจากงานแล้ว รายรับหลักๆที่ได้จากงานของเราก็หายไปเงินที่เราได้มาจากงานประจำที่เราเคยทำอยู่ก็จะหายไป ถ้าเราไม่มีเงินสำรองไว้ในตัวเราหรือถ้าเราไม่ทำการออมเงินไว้ก่อนที่จะออกจากงาน

แน่นอนว่า เราคงได้อดเป็นแน่แท้ และเราอาจจะลำบากในวันต่อๆไปแน่นอนเมื่อใดก็ตามที่เราคิดจะออกจากงานนั้นเราควรวางแผนที่จะเก็บของเราไว้ให้มากที่สุดเพื่อเป็นทุนที่ใช้ในเวลาที่เราไม่มีรายรับหลักๆเข้ามา อ ย่  งไรก็ตามการวางแผนเรื่องเงินนั้น อาจจะเป็นเรื่องที่ไม่กสำหรับใครที่มีเงินเก็บระหว่างที่ทำงานอยู่และยิ่งถ้าเรามีเงินเก็บที่มากจากการทำงานเดิมของเราแล้ว

ความคิดที่จะออกจากงานเดิมของเราก็ไม่ใช่เรื่องที่ลำบากหรือแย่เท่าไหร่ดังนั้นใครก็ตามที่คิดจะออกจากงานก็ควรจะมีเงินเก็บจำนวนหนึ่งที่มากพอที่ทำให้เราไม่ติดขัดเรื่องเงินและจำนวนเงินเหล่านั้นต้องมากพอที่จะทำให้เราอยู่ได้จนกว่าจะได้งานใหม่

4 ศึกษาความสามารถของตัว เ อ ง

งานที่เราทำอยู่นั้นแน่นอนว่าเป็นสิ่งหนึ่งที่ทำให้เราได้เปรียบมากกว่าคนอื่นๆที่ไม่มีประสบการณ์ในการทำงานหรือกล่าวได้อีกนับหนึ่งการงานเดิมของเรานั้น ทำให้เราสามารถเขียนว่าเคยทำงานอะไรลงไปในช่องกรอกใบสมัครงานสิ่งหนึ่งที่เราไม่ควรลืมที่จะนึกถึงคือ ความสามารถของตัวเองที่มีอยู่ในงานเดิม

และการกอบโกยความรู้จากบริษัทเดิมที่เราเคยทำอยู่ยิ่งเรามีความสามารถมากขึ้นเท่าไหร่ นั่นหมายถึงการเป็นมืออาชีพในสิ่งต่างๆเหล่านั้นที่เราเคยทำและยิ่งเรามีความเป็นมืออาชีพที่มากพอก็ยิ่งทำให้เรามีโอกาสได้งานกับบริษัทใหม่มากขึ้นเท่านั้นหรือเราอาจจะสามารถออกจากงานเดิมเพื่อเปิดบริษัทใหม่ได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …