Home ข้อคิด 4 วิธีที่จะเปลี่ยนแนวคิด เพื่อชีวิตที่ดีขึ้น

4 วิธีที่จะเปลี่ยนแนวคิด เพื่อชีวิตที่ดีขึ้น

4 second read
0
0
32
4 วิธีที่จะเปลี่ยนแนวคิด เพื่อชีวิตที่ดีขึ้น

4 วิธีที่จะเปลี่ยนแนวคิด เพื่อชีวิตที่ดีขึ้น

แนว คิ ด ที่ 1 ปรับทัศนคติกับงานไม่ประจำเสีย ใ ห ม่

บางคนมีทัศนคติที่ไม่ดีกับงานไม่ประจำ โดยไม่รู้ตัวและยังไม่รู้ว่าสิ่งนี้คือตัวฉุด ไม่ให้เราก้าวไปไหนได้ไกลเพราะบางครั้ง คนเราก็จำกัดขอบเขตให้กับชีวิตของเราเองอ ย่ า งน่าเสียดายและที่สำคัญเราไม่รู้ตัวเลยด้วยซ้ำ ว่าจริงๆแล้วเราสามารถทำอะไรได้

มากกว่าที่เราคิด ลองก้าวออกมาสัมผัสกับประสบการณ์ใหม่ๆดูบ้างก็ดี งานประจำนั้นอาจจะจำเจแต่งานไม่ประจำ จะทำให้เรารู้สึกถึงโลกใบใหม่เมื่อเราได้สัมผัสมันบ่อยครั้งเข้า มันก็จะกลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตเราและหากมันทำเ งินให้เราได้มันก็เป็นเรื่องดีด้วย

แนว คิ ด ที่ 2 มองหารายได้เสริมจากสิ่งที่ ช อ บ

แน่นอนว่าทุกคนย่อมมีสิ่งที่ชอบ ที่อย ากจะทำและคงมีน้อยคนที่ไม่มีสิ่งที่ชอบอะไรเลย สิ่งที่ชอบที่ว่านี้อาจได้แก่งานพวกเย็บกระเป๋าทำมือสาวๆบางคนอาจชอบงานกระเป๋าทำมือ น่ารักๆตะมุตะมิ และ ต้องเสียเงิ นไปซื้อกระเป๋า ที่เรา อ ย า ก ได้จนเก็บเอาไว้เต็มบ้านเราสามารถเอาสิ่งเหล่านี้ มาทำเป็นอาชีพเสริมได้นะ

ด้วยการนำไปข ายออนไลน์ หรือพัฒนาต่อไปเป็นซื้อมาขา ยไปในอนาคตก็ได้เช่นกัน การเริ่มจากสิ่งที่เราชอบนั้นจะช่วยให้เราทำมันได้นาน โดยที่เราไม่รู้สึกเบื่อมันนั่นเอง

แนว คิ ด ที่ 3 อ ย่ า รอรายได้จากงานประจำแค่ ท า ง เดียว

การที่เราพึ่งพิงรายได้ทางเดียวจากงานประจำถือเป็นความเสี่ยง อ ย่ า ง มากทีเดียว เราไม่ควรประมาทด้วยการหารายได้จากงานประจำเพียง อ ย่ า ง เดียว

สำหรับคนที่คิดหาแผนสำรองคือการทำงานเสริมคู่กัน กับงานประจำไปด้วย ทำให้เรามีรายได้อ ย่ า งน้อยสองทางทั้งจากงานประจำ และงานเสริมจะช่วย ป้ อ  งกันความเสี่ยงได้มากเลยทีเดียว

แนว คิ ด ที่ 4 เมื่อเราหาสิ่งที่ทำได้แล้วต้อง พ ย า ย า ม พัฒนาต่อยอด

คนเราต้องรู้จักพัฒนาต่อยอดไปได้เรื่อยๆ โดยเริ่มต้นเราอาจจะทำเป็นรายได้เสริมเล็กๆน้อยๆไปก่อน แต่เราต้องคิดต่อยอดเพื่อเพิ่มคุณค่าให้กับงานของเราด้วย และในช่วงแรกๆของการทำอาชีพเสริมนั้นอาจจะต้องมีติดขัดบ้างเป็นบางครั้ง

และเราอาจจะพบกับอุปสรรคที่อาจทำให้เรารู้สึกท้อ บางทีนะหากงานเสริมที่เราทำถ้าทำดีๆมันอาจจะทำเ งินให้เราได้มากกว่าหรือพอๆกับงานประจำกันเลยทีเดียว

ขอขอบคุณที่มา khobjainas stand-smiling

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …