Home ข้อคิด วิธี มีความสุข กับ การเป็นตัวเอง

วิธี มีความสุข กับ การเป็นตัวเอง

12 second read
0
0
23
วิธี มีความสุข กับ การเป็นตัวเอง

วิธี มีความสุข กับ การเป็นตัวเอง

การเป็นคนคิดบวก ทำให้สุขภาพจิตของเราดี มองโลกทั้งใบสดใส และมีแสงสว่างแนวคิดนี้ ไม่ได้มีคุณค่าเฉพาะการใช้ชีวิตประจำวันทั่วไปเท่า นั้ น นะ แต่มีความสำคัญกับการทำงานด้วยเช่นกันการทำงานที่รวม เ ข้ า กับความคิดเชิงบวก จะช่วยให้คนทำงานก้าว ผ่ า นอุปสรรคไปไ ด้ อ ย่ า ง ง่ายดาย

1 ลองสัญญากับตัวเอง

ว่าจะไม่จิตใจขุ่นมัวง่ายๆ เจออะไรมา ลองพูดคำว่า ช่างมันเหอะ ดูบ้างให้กำลังใจตัวเองบ่อยๆ เป็นประจำ จะช่วยให้พลังความคิดด้านบวกเกิดขึ้นนั้นเอง

2 คบคนดี เข้าไปอยู่ในสิ่งแวดล้อมดีๆ

เคยเจอไหมคนที่วันๆ มัวแต่นั่งติคนอื่น อะไรในชีวิตก็ติไปหมด นู่นก็ไม่ดี นั้นก็ไม่ดีคนกลุ่มนี้จะทำให้เราเกิดพลังงานด้านลบในชีวิตมากๆ ค่ะ อยู่ด้วยละ ป ว ดหัว ลองพาตัวเองเข้าไปอยู่ในสิ่งแวดล้อมดีๆ ของคนที่ประสบความสำเร็จ และมองโลกในแง่ดี จะทำให้เราซึบซับสิ่งดีได้โดยไม่รู้ตัว

3 จัดสถานที่รอบๆ ตัวที่ดี

จิตก็ดีไม่ว่าจะห้องนอนเอย ห้องทำงาน โต๊ะทำงาน ลองหาเวลาจัดเก็บข้าวของ ให้เป็นระเบียบเรียบร้อยเก็บห้อง บลาๆ ๆ เจออะไรโล่งๆ สะอาดตา จะช่วยให้ชีวิตง่ายๆ ขึ้น ตามหลักฮวงจุ้ย ของรกๆ จะทำให้ชีวิต ยุ่ ง เ ห ยิ ง

4 ทัศนคติที่ดีสำคัญ

มองหาบุคคลต้นแบบ หรือว่าไอดอล ที่เป็นแรงบันดาลใจ ในการดำเนินชีวิตแล้วเอามาปรับใช้กับชีวิตของตัวเอง เลือกรับข้อมูลข่าวส า รดีๆหมั่นอ่านบทความที่สร้างแรงจูงใจ ลองคิดสิ ว่ามีใครเป็นต้นแบบของเราบ้างไหม

5 เลือกเสพเรื่องดีๆ

เดี๋ยวนี้ s o c i a l แทบจะอยู่ในชีวิตของเราตลอดเวลาเลยใช่ไหมข่า ว ส า ร อัพเดตต่างๆ ส า ร พัดข่าว มีทั้งดี ไม่ดี คลิปตบตีแย่งผัวแย่งเมียมี ส า รพัดแนะนำให้ลองเลือกรับแค่บางเรื่อง เรื่องดีๆ อะไรที่ไม่เกี่ยวข้องกับชีวิตก็ข้ามๆ ไปบ้างก็ได้

6 ให้ อ ภั ย ตัวเอง และ ผู้อื่น

คนเราต่างตัดสินใจผิดพลาดกันได้ แต่เมื่อรู้สำนึกแล้ว ก็ต้องปล่อยให้มัน ผ่ า นไปความผิดพลาดมีไว้ให้เรียนรู้ เป็นบทเรียน ทุกคนล้วนเคยทำผิดทั้งนั้น ยังมีโอกาสให้เริ่มต้นใหม่อยู่เสมอ สู้ๆ

7 มองไปข้างหน้า

ไม่จมอยู่กับอดีตที่ผิดพลาด เพราะชีวิตเรา ต้องเดินหน้าต่อไปนะครับทุกคนตั้งเป้าหมายให้ ชี วิ ต อาจจะเริ่มจากเรื่องใกล้ตัวง่ายๆ ก่อน เช่น ฉัน อ ย า ก จะลดน้ำหนักนะไม่ใช่เพื่อใคร แต่เพื่อตัวเอง เพื่อสุขภาพที่ดี อ ย า กสวย อ ย า ก ดูแลตัวเอง อะไรก็ว่ากันไปเนอะเริ่มต้นจากการตั้งเป้าหมาย จากสิ่งรอบตัวที่คุณถนัดเลย รู้จักบริหารเวลา อ ย่ า งชาญฉลาด อ ย่ า เสียเวลากับเรื่องที่ไม่เกี่ยวกับ สิ่งที่คุณตั้งเป้าไว้ในชีวิต

8 พอเมื่อไหร่ก็ ร ว ย

รวยในที่นี้ คือรวยความสุข เห็นคุณค่าสิ่งดีๆ ในชีวิต เมื่อเราพอใจกับทุก เ รื่ อ ง ดีๆ ที่เกิดขึ้น ถึงแม้ว่าจะเป็นเรื่อง เ ล็ กๆ น้อยๆ ก็ตามนั้นเอง

9 ถ้าเรามีสภาพจิต ใ จ ที่ ดี

มีค วามสุขกับชีวิต เราก็จะสวยออกมาจากข้างใน ยิ่ ง คิดบวก  ยิ่ ง สวยขึ้นลองปรับดูกันนะ แล้วจะรู้ว่าอะไรในโลก ไม่แย่ ไปหมดเสียทุก อ ย่ า ง มองโลกในแง่ดีบ้าง ชีวิตจะได้ไม่จมปรักกับสิ่งที่จะทำให้ชีวิต และจิตใจที่มัวหมอง เป็นกำลังใจให้ทุกคน สวัสดิ์ตอนเช้า

ขอขอบคุณที่มา a r j a n n o i dhammasawatdee

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …