Home ข้อคิด 10 ต้นไม้มงคล เพิ่มโชคลาภปลูกไว้ชีวิตราบรื่น

10 ต้นไม้มงคล เพิ่มโชคลาภปลูกไว้ชีวิตราบรื่น

3 second read
0
0
130
10 ต้นไม้มงคล เพิ่มโชคลาภปลูกไว้ชีวิตราบรื่น

10 ต้นไม้มงคล เพิ่มโชคลาภปลูกไว้ชีวิตราบรื่น

วันนี้ลองสำรวจรอบๆ บ้านดูนะคะบ้านเรามีพื้นที่สีเขียวมากพอหรือยังต้นไม้ส่งผลต่อพลังงานฮวงจุ้ยอย่ างมาก ต้นไม้ที่เติบโตเร็วเป็นต้นไม้พลังหย างต้นไม้ที่เติบโตช้าหรืออ า ยุ ยื นเป็นต้นไม้พลังหยิน ในบ้านเราควรมีต้นไม้ทั้งสองประเภทอย่ างสมดุลการปลูกต้นไม้ต่างๆ ในบริเวณบ้านเป็นที่นิยมมาก

สำหรับเจ้าบ้านที่รักความร่มรื่นและชอบจัดสวนเพื่อความสวยงาม แล้วท่านทราบกันหรือไม้ว่ามีพันธุ์ไม้มากมายที่ปลูกไว้ในบ้านแล้วจะสร้างเสริมบารมีเพิ่มโชคลาภให้กับเจ้าของบ้านและคนในบ้านวันนี้ขอยกมา 10 พันธุ์ไม้มงคลเพิ่มโชคเพิ่มลาภ เสริมบารมีสมควรแก่การปลูกในบ้านมาฝากกันค่ะ

1ต้นโป๊ยเซียน

จะเป็นต้นโป๊ยเซียนพันธุ์ใดก็ได้ แต่จะต้องมีด อ กสีเหลืองหรือส้มเชื่อว่าหากออก ด อ กได้มากกว่า 8 ด อ กจะนำโชคลาภมาให้ผู้ปลูก และจะทำให้บ้านอยู่เย็นเป็นสุข

2ต้นดาวเรือง

เป็น ด อ กไม้มงคลที่นิยมปลูกกันมาก ด้วยชื่อที่เป็นมงคลและมีสีเหลืองดั่งเช่นทองเสริมให้ผู้ปลูกมีชีวิตเจริญก้าวหน้ามีเงินมีทอง

3ต้นมะยม

เป็นต้นไม้มงคลอีกชนิดหนึ่งที่คนไ ท ยนิยมปลูกไว้หน้าบ้านกันด้วยความเชื่อที่ว่าจะทำให้คนนิยมชมชอบไม่มีคนคิด ร้ า ยหรือเป็นศัตรูมีเมตตามหานิยมและสามารถป้องกันความถ่อย และผี ร้ า ยได้อีกด้วย

4ต้นวาสนา

มีความเชื่อว่าจะทำให้ผู้ปลูกมีโชคและวาสนาที่ดี เกิดความสุขสมหวังดั่งใจเป็นไม้เสี่ยงทายถ้าสามารถปลูกได้สวยงามและ อ อ ก ด อ ก จะทำให้มีโชคลาภปรารถนาสิ่งใดก็จะได้ดังหวัง

5ต้นเข็ม

เป็นต้นไม้มงคลควรปลูกต้นเข็มไว้ในบริเวณบ้านมีความเชื่อว่าจะทำให้ ส ม อ ง ปลอดโปร่งเกิดความคิดความอ่านที่ดี ความคิดแหลมคมเฉียบขาด

6กล้วยไม้

มีความเชื่อว่ากล้วยไม้จะทำให้เกิดความประทับใจแก่ผู้พบเห็นทั่วไปและจะทำให้คนในบ้านมีจริยธรรมมีความเยือกเย็นปราณีต มีจิตใจสงบอ่อนโยนมีความสุขุมเยือกเย็น

7ต้นชบา

ถือเป็นต้นไม้มงคลด้วยความเชื่ออว่า ให้คุณด้านการงานเจริญก้าวหน้าไร้ปัญหาและอุปสรรค

8ต้นพญายอ

มีความเชื่อกันว่าจะทำให้ดำเนินชีวิตราบรื่นเป็นสุขสมบูรณ์

9ต้นมะลิ

เชื่อกันว่าเป็นไม้มงคลที่สูงค่าจึงนิยมใช้บูชาพระ สีขาวอันบริสุทธิ์และกลิ่นหอมเย็นไม่ว่าจะเป็นมะลิซ้อนหรือมะลิลา ก็เสริมสิริมงคลทางด้านทำให้คนในบ้านมีความบริสุทธิ์ มีความรักและความคิดถึงแก่บุคคลทั่วไป

10ต้นราชพฤกษ์หรือคูน

เป็นต้นไม้มงคลด้วยด อ กที่เป็นพวงระย้ าสวยงาม และมี ด อ กสีเหลืองตัดกับสีของท้องฟ้าในฤดูร้อนจะทำให้บ้านดูสดใสและยังมีความเป็นมงคลทางด้าน ช่วยให้มีเกียรติและมีศักดิ์ศรีมีโชคมีชัยมีอำนาจสูงส่ง มีคนนับถือทั่วไป

ขอขอบคุณที่มา forlifeth

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …