Home ข้อคิด ให้ลูกได้อ่าน แม่คนนี้ ชอบขอเงินลูก

ให้ลูกได้อ่าน แม่คนนี้ ชอบขอเงินลูก

4 second read
0
0
2,426
ให้ลูกได้อ่าน แม่คนนี้ ชอบขอเงินลูก

ให้ลูกได้อ่าน แม่คนนี้ ชอบขอเงินลูก

ช า ย คนหนึ่ง เข้ามาสู้ชีวิตในเมืองใหญ่ จนประสบความสำเร็จมีฐานะที่เรียกได้ว่า ร่ำรวยระดับหนึ่ง อยู่ ม า วันหนึ่ง พี่ชายที่อยู่ต่างจังหวัดได้โทรมาบอกว่า แม่ได้สิ้นใจลงแล้ว เขาจึงต้องกลับบ้านต่างจังหวัดเพื่อมาจัดงานให้แม่เป็นครั้งสุดท้าย

แต่ในใจก็ยังมี อคติกับแม่อยู่ไม่น้อยเพราะตั้งแต่เขาออกจากบ้านไปทำงาน แม่ก็มักจะโทรมาขอเ งินและให้เขาส่งเ งินกลับบ้านทุกเดือนและ เมื่อรู้ว่าเขามีเงิ นมากขึ้นแม่ก็ยิ่งขอมากขึ้นกว่าเดิม ทำให้เขารู้สึกไม่โอเคเป็น อ ย่ า ง มาก

แต่ในใจลึกๆ ก็รู้สึกเสียใจ ที่ไม่ได้อยู่ดูแลแม่เลย นานๆทีถึงจะกลับบ้านมาเยี่ยมแม่ ทีเมื่อเสร็จจากงานพี่ชายจึงได้เดินมาหา เ ข าพร้อมกับยื่นจดหมายให้ซองหนึ่ง พร้อมบอกว่าแม่สั่งเสียไว้ว่า ถ้าแม่เป็นอะไรให้เอาจดหมาดนี้ให้แกกับมือเมื่อเขาเปิดออก ก็พบจดหมายฉบับห นึ่ ง

พร้อมกับสมุดบัญชีที่เป็นชื่อเขา ในบัญชีนั้นมีเ งินฝากไว้เป็นล้านจดหมายเขียนไว้ว่า “ตั้งแต่ลูกเข้าไปทำงานในเมืองใหญ่แม่ก็ห่วงแกที่สุด เพราะแกเป็นคนใช้จ่าย เงินแบบไม่คิด ชอบฟุ่มเฟือยและใจกว้างเลี้ยงเพื่อนฝูง แม่กลัวว่าแกจะไม่มีเงินเก็บ และตก อั บ

แม่จึงบังคับให้แกส่งเ งินให้แม่ทุกเดือน เพื่อที่จะเก็บไว้ให้แกส่วนตัวแม่เองไม่ได้ลำบากอะไรพี่ชายของแก ดูแลแม่ดีอยู่แล้วเงินก้อนนี้มันเป็นของแก เอาไปใช้ตามความต้องการเถอะแม่รักลูกนะ เมื่ออ่านจบเขาถึงกับเข่าทรุด และนั่งร้องไห้ไม่ ห ยุ ด

ที่ ผ่ า นมา แม่ทำเพื่อเขามาโดยตลอด แต่เขากับมีอคติ และโกรธแม่ทุกครั้งที่โทรมาขอเงิน ทำให้เขาไม่ อ ย า ก ที่จะกลับบ้าน มาเยี่ยมแม่เขารู้สึกผิดและเสียใจที่ไมามีโอกาสได้ดูแลท่านบ้างเลย ถึงตอนนี้มันก็สายไปเ สี ยแล้ว

ขอขอบคุณที่มา bitcoretech stand-smiling

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …