Home ข้อคิด บทสวดหนุนนำ ให้ชีวิตดีขึ้น ยิ่งสวดยิ่งรวย เสริมบารมี

บทสวดหนุนนำ ให้ชีวิตดีขึ้น ยิ่งสวดยิ่งรวย เสริมบารมี

3 second read
0
0
210
บทสวดหนุนนำ ให้ชีวิตดีขึ้น ยิ่งสวดยิ่งรวย เสริมบารมี

บทสวดหนุนนำ ให้ชีวิตดีขึ้น ยิ่งสวดยิ่งรวย เสริมบารมี

เ ร าต่างถูกปลูกฝังมาตั้งแต่ยังเล็กในเรื่องของการไหว้พระสวดมนต์ ไม่ว่าจะเป็นการทำบุญ ถวายสังฆทานที่วัด หรือ การไว้พรสวดมนต์ก่อนนอน คงเคยได้ยินกันมาบ้างแล้วว่าการสวดมนต์ก่อนนอนให้ได้ทุ ก วันนั้นดีด้วยความเชื่อที่ว่าจะช่วยหนุนนำให้ชีวิตของเรานั้นดีขึ้น มีแต่ความเจริญรุ่งเรือง มีความเชื่อที่ว่าการสวดมนต์ภาวน า

และ การตั้งมั่นในการทำความดี จะส่งผลในระยะย า วทําให้ชีวิตของเราดียิ่งๆขึ้นไปยิ่ง ส ว ดเป็นประจำยิ่งดี เป็นศรีเป็นสิริแก่ตัวเอง ทำแล้วจิตใจผ่ อ งแผ้วผ่องใส ชีวิตมีแต่สิ่งดีๆเ ข้ ามา ตื่นเช้ามาพร้อมรับกับความสุขความเจริญรุ่งเรือง

อะระหัง สัมมาสัมพุทโธ ภะคะวา พุทธัง ภะคะวันตัง อะภิวาเทมิ กราบ 1 ครั้ง สะวากขาโต ภะคะวะตา ธัมโม ธัมมัง นะมัสสามิ (กราบ 1 ครั้ง สุปะฏิปันโน ภะคะวะโต สาวะกะสังโฆ สังฆัง นะมามิ กราบ 1 ครั้ง

พุทธะบูชา มะหาเตชะวันโต ข้าพเจ้าขอบูชาพระพุทธ ขอให้ข้าพเจ้ามีเดชเดชะ ธัมมะบูชา มะหาปัญญะวันโต ข้าพเจ้าขอบูชาพระธรรม ขอให้ข้าพเจ้ามีปัญญาอันยิ่งใหญ่ สังฆะบูชา มะหาโภคะวะโห ข้าพเจ้าขอบูชาพระสงฆ์ ขอให้ข้าพเจ้าอุดมด้วยอริยสมบัติ ติโลกะนาถัง ระตะนัตตะยัง อะภิปูชะย า มิ ข้าพเจ้าขอบูชาพระรัตนตรัย ซึ่งเป็นที่พึ่งของโลกทั้งสาม  31 ภพภูมิ

วันทามิเจติยัง สัพพัง สัพพัฏฐาเน สุปติฏฐิตัง ส า รีริกะธาตุ ขอบูชากราบไหว้พระสถูปซึ่งประดิษฐานพระบรมส า รีริกะธา ตุ ต ามที่ต่างๆมะหาโพธิง ชินะโยจะ พุทธะรูปัง สะกะลังสะทา ขอบูชากราบไหว้พระพุทธรูปทุกพระองค์และต้นพระศรีมหาโพธิ์ซึ่งสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าตรัสรู้ ทิสาทิโส เอหิ ภูมิโม อมมะภูมิมา อาคัจฉันตุ ข้าพเจ้าขอสักการะบูชาพระภูมิเจ้าที่ พระแม่ธรณี และพระแม่คงคา ทุกทิศทุกทางทั่วสากลภิภพมนุสสานัง สะหะยัง ปิโยเทวา สีหะราชา เอหิจิตตัง ปิยังมะมะ ขอมนุษย์ทั้งหลาย องค์เทพเทวาทั้งหลาย สัตว์ใหญ่น้อยทั้งหลาย จงมีจิตที่เป็นมิตรสามัคคี กับข้าพเจ้าด้วยเทอญ

บ ท สวดแผ่เมต ต า

สัพเพ สัตตา สัตว์ทั้งหลายที่เป็นเพื่อนทุ ก ข์ เกิดแก่ เ จ็ บ ลาจากไปด้วยกันทั้งหมดทั้งสิ้น อะ เว ราโหนตุ จงเป็นสุขเป็นสุขเถิด อย่ าได้มีเว  รแก่กันและกันเลย อัพย าปัชฌาโหนตุ จงเป็นสุขเป็นสุขเถิด อ ย่ าได้เบียดเบียนซึ่งกันและกันเลย อะนี ฆ า โหนตุ จงเป็นสุขเป็นสุขเถิด อย่ าได้มีความทุ ก ข์กายทุ ก ข์ใจเลย สุขี อัตตานัง ปะริหะรันตุ จงมีแต่ความสุขกายสุขใจ รั ก ษ า ตนให้พ้นจากทุ ก ข์ ภั ยทั้งสิ้นเถิด

นอกจากการสวดมนต์เป็นประจำแล้วการประพฤติปฏิบัติตนให้ตั้งมั่นอยู่ในความดี รั ก ษ าศีล5 ไม่เบียดเบียนผู้อื่น มีแต่ความเมตตาซึ่งกันและกัน ก็จะช่วยหนุนนำให้ชีวิตของเราพบเจอแต่สิ่งดีๆ

ขอขอบคุณที่มา postsod

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …