Home ข้อคิด เงินเดือนไม่พอใช้ทำไงดี กลยุทธ์ต่อไปนี้ช่วยแก้ปัญหาได้

เงินเดือนไม่พอใช้ทำไงดี กลยุทธ์ต่อไปนี้ช่วยแก้ปัญหาได้

4 second read
0
0
74
เงินเดือนไม่พอใช้ทำไงดี กลยุทธ์ต่อไปนี้ช่วยแก้ปัญหาได้

เงินเดือนไม่พอใช้ทำไงดี กลยุทธ์ต่อไปนี้ช่วยแก้ปัญหาได้

ห า กวันนี้คุณนั้นเป็นคนหนึ่งที่ยิ่งหาเงิน มาได้มากเท่าไร ก็ไม่พอค่าใช้จ่าย เป็นเพราะอะไรนั้น วันนี้เราก็มีบทความที่อ ย า กจะมาแนะนำ คุณเกี่ยวกับ เงินยิ่งหามาได้มากก็ยิ่งไม่พอใช้ แก้ได้ง่ายๆ แค่ทำ ต า ม นี้เรื่องเ งิ น ๆทองๆเป็นปัญหาของหลายคน ที่ไม่ว่า จะได้รายรับมาเท่าไหร่ก็ไม่ค่อยพอกับรายจ่าย จนทำให้ไม่มีเงินเก็บ ไม่ว่าจะพย าย ามรัดเข็มขัดหรือหารายได้เพิ่มขึ้น มากเท่าไหร่ รายจ่ายก็เพิ่มขึ้นเป็น เ ง า ต า ม ตั ว หากเรารู้สึกว่าด วง การเงินของเรามีปัญหาอาจเป็นเพราะ ก ร ร มเก่าที่ติดตัวเราอยู่

โดยไม่รู้ตัวซึ่งคนโบราณเชื่อกันว่า ทุกสิ่งที่เราต้องเจอนั้นเกิดขึ้นเพราะก ร ร มเก่าส่ งผล โดยมีต้นเหตุอยู่สองอ ย่ า ง คือ ก ร ร มเก่าที่เรากระทำลงไปแล้ว ทำให้ต้องรับผลของก ร ร มนั้นอ ย่ า ง ต่อเนื่องอาจหมายถึงเ ร าทำทานไปแล้วแต่ในใจยังคิดเสียดายทานที่ทำไป ส่วนอีกสาเหตุหนึ่งอาจเป็นเพราะวัตถุทานนั้นไม่บริ สุ ทธิ์ หมายถึงเงินที่เราได้มานั้นเป็นสิ่งที่ได้มาโดยมิชอบเป็นสิ่งผิดหรือไปเอาของๆคนอื่น มาอย่ างไม่เหมาะสม ด้วยก ร ร มเก่าที่มีในลักษณะนี้ทำให้ผลบุญของเราเป็นแบบครึ่งๆกลางๆ

ก า รเงินไม่คงที่สิ่งเดียวที่เราสามารถแก้ไขได้ คือ สะสมความดีเพิ่ม รั ก ษ าศีลให้บริสุทธิ์จะช่วยทำให้ชีวิตของเราดีขึ้นได้ในระดับหนึ่ง โดยผลบุญจะช่วยผ่อนก ร ร มเก่าจ ากหนักให้เป็นเบาได้ บุญใหญ่ที่เราสามารถทำได้ตลอ ดเวลา ก็คือ การธร รม ทานและอภั ยทานธรรมทาน หมายถึงการที่ตัวเราคอยส่งมอบและช่วยเหลือให้ผู้มีความ ทุ ก ข์ ได้พ้นจากความ ทุ ก ข์ ไม่ว่าจะเป็นการพูดปลอบใจ คอยเป็นกำลังใจ

และแนะนำให้ผู้คนทำความดี ส่ งต่อบุญ กุ ศ ล อ อ ก ไปให้คนรอบข้าง ห รื อ ร่วมทำบุญด้วยการพิมพ์หนังสือธร ร มะก็ได้เช่นกัน การชวนผู้คนให้ทำบุญเป็นธรรมทานที่เราสามารถทำได้และให้ผลดีกับการสะสมแต้มบุญของเราได้ด้วยอ ภั ย ทาน หมายถึง บุญยิ่งใหญ่ที่เราสามารถทำได้ โดยไม่ต้องใช้เงินทองใดๆ เป็นการทำบุญที่ง่ายที่สุด นั่นคือ การปล่อยวาง ไม่โ ก ร ธเคืองผู้อื่น

ซึ่งนอกจะช่วยให้ตัวเองพ้น ทุ ก ข์ แล้วยังช่วยให้ชีวิตสงบสุขราบรื่นขึ้นอีกด้วย การอโหสิ ก ร ร ม ให้กับผู้คนที่เอาเปรียบเราจะช่วยให้หมด กร ร มเก่าได้โดยไม่ต้องมีสิ่งใดติดค้างกันอีกต่อไปเมื่อเราสะสมความดีหมั่นเจริญเมตต าอยู่อ ย่ า งสม่ำเสมอแล้ว ก็ให้กรวดน้ำอุทิศส่วนกุศลให้กับเจ้าก ร ร มนาย เ ว ร ของเรา เพื่อช่วยให้สิ่งที่ ติ ด ค้างมาจาก ช า ติ ก่อนๆเบาบางลง ทำให้ชีวิตของเราพบกับความเจริญยิ่งๆขึ้นไปได้

ขอขอบคุณที่มา krustory yakkinn999

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …