Home ข่าวทั่วไป คนมีรถยนต์ควรรู้ วิธีการไหว้แม่ย่านาง ทำให้ชีวิตดีเจริญรุ่งเรือง

คนมีรถยนต์ควรรู้ วิธีการไหว้แม่ย่านาง ทำให้ชีวิตดีเจริญรุ่งเรือง

4 second read
0
0
879
คนมีรถยนต์ควรรู้ วิธีการไหว้แม่ย่านาง ทำให้ชีวิตดีเจริญรุ่งเรือง

คนมีรถยนต์ควรรู้ วิธีการไหว้แม่ ย่ า นาง ทำให้ชีวิตดีเจริญรุ่งเรือง

หากวันนี้ใครที่ กำลังทำมาค้าข า ย โดยต้องใช้รถยนต์เพื่อ ดำเนินชีวิตประจำวันในทุกๆ วัน แต่ยังรู้สึกว่ายัง ไม่สามารถใช้ชีวิตราบลื่น และพบเจอ กับอุปสรรคมากมายในชีวิต วันนี้เราจึงอย ากที่จะแนะนำให้เพื่อนๆได้ไหว้แม่ย่ านางรถยนต์

เพื่อช่วยให้กิจการ และการดำเนินชีวิตราบลื่นในทุกๆ วัน กับบทความ วิ ธีไหว้แม่ย่ านางรถ ทำทุกปีชีวิตดีขึ้น ไปดูกันว่าการไหว้แม่ย่ ารถยนต์ สามารถทำได้อย่ างไร รถยนต์เป็นย านพาหนะ ที่ใช้กันอยู่ทุกวัน ทุกครอบครัว

ทุกกิจการมักจะมีรถเพื่อ ใช้งานทั้งไม่ว่าจะเป็นรถส่วนตัว หรือรถของ บริ ษั ท ล้วนแต่เป็นเครื่องมือ ที่ใช้ในการหาเงิน เพราะเราต้องเดินทางตลอ ดทุกวัน การทำพิธีไหว้ ขอบคุณ และขอพรให้ตัวเอง ขับรถได้อย่ างปลอ ดภั ย

มีสติและยังช่วยเกี่ยวกับ เรื่องเงินๆทองๆอีกด้วย ความเชื่อเรื่อง การไหว้แม่ย่ านางรถมีมานานแล้ว โดยส่วน มากมักจะทำกัน ในโอกาสวันพิเศษ เช่น วันปีใหม่ วันเกิด วันขึ้นบ้านใหม่วันสงกรานต์ หรือปีใหม่ไ ท ย

วันต รุ ษ จี นหรือวันปีใหม่จี น หรืองาน มงคลต่างๆ ก็มักจะมีการไหว้แม่ย่ านางรถ ควบคู่ไปด้วยเสมอ เรียกว่าเป็นธรรมเนียม ที่นิยมทำกัน มาแล้วก็ได้ผลดีต ามนั้นจริงๆ วิธีการไหว้แม่ย่ านางรถที่ถูกต้องมีดังนี้

สิ่งที่ต้องเตรียม

1 หมากพลู และ ย า สู บ อย่ า งละ 3 ชุด

2 ผลไม้ 5 อ ย่ า ง เน้นว่าต้องมีกล้วยน้ำว้าสุก 2 หวี และผลไม้

ที่มีชื่อเป็น มงคลอีก 4 อ ย่ า ง เช่น มะพร้าว ส้ม หรือแก้วมังกร

3 ข้าวเปล่า 1 ถ้วย

4 น้ำ 1 แก้ว

ขั้นตอน

เริ่มจากปูผ้าขาว สะอาดบนโต๊ะเตรียมของไหว้ วันเวลาต ามสะดวกแต่ควรเป็นช่วงเช้าจะดีมาก เมื่อนำของไหว้วาง เรียงเรียบร้อยดีแล้ว ให้เริ่มพิธีด้วยการบีบแตรรถ 3 ครั้ง แล้วจุดธูป 9 ด อ ก และกล่าวคำไหว้ดังนี้

เริ่มจากตั้งนะโม 3 จบ

สุทินนัง วัตถุทานัง อาสะวะ ขะย า วะหัง โหตุ

ทุติยัมปิ สุทินนัง วัตถุทานัง อาสะวะ ขะย า วะหัง โหตุ

จะติยัม สุทินนัง วัตถุทานัง อาสะวะ ขะย า วะหัง โหตุ

ลูกได้นำของถวายเหล่านี้ถวายแด่แม่ย่ านางรถ ที่ช่วยทำการปกป้องคุ้มครองลูก ขอให้ได้มารับของไหว้ถวายในครั้งนี้ เพื่อประโยชน์สุขแก่ลูกหลานและครอบครัวของข้าพเจ้าทั้งหล า ยด้วยเถิด สาธุ แล้วให้เราตั้งจิต

อธิษฐานขอให้มีโชคลาภ ค้าข า ยธุรกิจการเงินดี ไม่มีเหตุร้ า ยหรือเรื่องให้ต้องกังวลใจ ขอให้เงินทองไหลมาเทมา ขอความสุขสงบจงเกิดขึ้นกับเราและครอบครัวด้วย ทำการจุดย าสูบ 3 มวน แล้วรอเวลา ให้ธูปหมดดอ ก

หรือสักประมาณ 5-10 นาที จากนั้นจึงเริ่มกล่าวถวายคำลา ดังนี้ ตั้งนะโม 3 จบ พุทธังลา ธัมมังลา สังฆังลา ข้าพเจ้าขอลาของถวายเหล่านี้ เพื่อนำไปเป็นทานให้ลูกหลานต่อไป เสสัง มังคะลา ย าจามะ

จากนั้นให้เก็บข้าวของ และนำของไหว้ไปแจกจ่าย ให้ลูกหลานหรือพนักงานลูกจ้างให้ทั่วกัน โดยพิธีไหว้แม่ ย่ านางนี้จะสังเกตเห็นง่ายๆ จากการที่จะมีการใช้มาลัย มาคล้องไว้หน้ารถแสดงว่า ผ่ า น

การทำพิธีไหว้แม่ย่ านางรถมาแล้ว สำหรับปีใหม่นี้ใครที่ยังไม่เคยทำก็ลองทำดู จะช่วยให้ เรื่องเงินๆทองๆ ดีขึ้นได้และช่วยให้ แคล้วคลาดจาก อุ บั ติเ ห ตุอีกด้วย

ขอขอบคุณที่มา krustory, deesoulmuch

Check Also

ท่านอนของคุณ บ่งบอกนิสัยของคุณได้

ท่านอนของคุณ บ่งบอกนิสัยของคุณได้ 1 ท่านอนหงาย   ถ … …