Home ข้อคิด ชีวิตเราทุกคน มีรถ 4 คัน ใช้เตือนสติได้ดีมาก

ชีวิตเราทุกคน มีรถ 4 คัน ใช้เตือนสติได้ดีมาก

3 second read
0
0
111
ชีวิตเราทุกคน มีรถ 4 คัน ใช้เตือนสติได้ดีมาก

ชีวิตเราทุกคน มีรถ 4 คัน ใช้เตือนสติได้ดีมาก

1 ครูคนแรก ที่สอนให้เราเป็นคนดี คือ คนที่เราเรียกได้ แม่ 2 ครูคนที่สอง ที่สอนให้เราเป็นคนเก่ง คือ พ่อ 3 ครูคนที่สาม ที่สอนให้เราอ่านออกเขียนได้ คือ ครูในโรงเรียน

4 ครูคนที่สี่ ที่สอนบทเรียนชีวิต และ การอยู่ในสังคม คือ เพื่อนร่วมงาน 5 ครูคนที่ห้า ที่สอนเราเรื่องความรัก การใช้ชีวิตครู่ คือ คู่ครอง 6 ครูคนที่หก ที่สอนให้เรารู้จักให้ รู้จักการ เ สี ย ส ล ะ คือ ลูก

7ครูคนที่เจ็ด ที่สอนให้เรารู้จักคำว่าให้อ ภั ย และ เมตตา คือ ศัตรู 8 ครูคนสุดท้าย ที่สอนให้เราเรียนรู้ชีวิต คือ ตัวเราเอง

รถสี่คันในชีวิต รถเข็น เ ด็ ก รถจักร ย า น รถยนต์ รถเข็นคนไข้ น้ำทั้งสี่ในชีวิต น้ำนม น้ำดื่ม น้ำ มึ น เ ม า น้ำเกลือ ใบทั้งสี่ในชีวิต ใบสูติบัตร ใบประกาศนียบัตร ใบทะเบียนสมรส ใบ ม ร ณ ะ บัตร

เตียงทั้งสี่ในชีวิต เตียง เ ด็ ก เตียงเดี่ยว เตียงคู่ เตียงคนไ ข้ หนึ่งทางในชีวิต ทางที่ต้องเดินด้วยตนเองสองดีในชีวิตที่ควรมี สุขภาพดี กำลังใจดี

สามสหายในชีวิต คนที่กล้าให้ยืมเงิน คนที่ยืมเงินแล้วคืนตามกำหนด คนที่มาส่งคุณขึ้นเชิงตะกอนสี่ ทุ ก ข์ ในชีวิต” ตัดใจไม่ได้ สละไม่ได้ ยอมแพ้ไม่ได้ ปลงไม่ได้

ห้าคติท่องไว้ให้ขึ้นใจต่อให้ ย า ก ก็ต้องยืนหยัด ต่อให้ดียังไงก็ต้องจาก ต่อให้แย่ยังไงก็ต้องมั่นใจในตนเอง ต่อให้มีมากมายก็ต้องประหยัด ต่อให้แล้งก็ต้องมีน้ำใจหกทรัพย์ในชีวิตร่างกาย ความรู้ ความฝัน ความศรัทธา ความมั่นใจ ความกล้าหาญ

ขอขอบคุณที่มา bitcoretech

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …