Home ข้อคิด 3 วิธีในการบริหารเงิน ในยุคที่หลายคนยังชอบอวดรวย

3 วิธีในการบริหารเงิน ในยุคที่หลายคนยังชอบอวดรวย

4 second read
0
0
38
3 วิธีในการบริหารเงิน ในยุคที่หลายคนยังชอบอวดรวย

3 วิธีในการบริหารเงิน ในยุคที่หลายคนยังชอบอวดรวย

กับพนักงานบางคน เ พ ร า ะอะไรคนที่มีเงิ นเดือนเท่ากัน เขาถึงมีเ งินใช้ อ ย่ า ง ไม่ขัดสนเลย เขาทำยังไง

นั่นอาจเพราะเขามีการจัดการ กับ เงิน ของเขาดีนั้นเอง เรามาดูกันว่าเป็นแบบไหนกันบ้าง

1 ทำบัญชีรายรับรายจ่ายให้กับตัว เ อ ง

คือพื้นฐานในการออมเงิ น ที่เชื่อว่าหล า ยคน รู้จักเป็นอ ย่ างดีเลยล่ะ ถ้าอย ากมีวินัยในตัวเอง สิ่งที่ต้องทำให้ คือเริ่มทำบัญชีร า ยรับร า ยจ่าย ของตัวเองนี่แหละ ต่อจากนั้นก็ไม่ย ากแล้ว ให้เพื่อนๆนั้นใส่รายการต่างๆ

ที่ได้ใช้ในบัญชี ร า ยรับร า ยจ่ายของเราไง จะได้รู้ว่าอันไหน ที่เราจ่ายไปบ้าง และจ่ายไปเท่าไหร่ เงิ นที่เป็นร า ยได้ของเรา ที่เราได้รับมาเท่าไหร่ หลังจากนั้นให้เรามาคำนวณดู ว่าค่าใช้จ่าย ในแต่ละเดือนจ่ายไปเท่าไหร่ เพราะเหล่านี้ จะส่งผลดีให้เรานั้นรู้จักประมาณตน

2 ซื้อของที่คุณภาพมิใช่ราคา

หลายคนที่อาจจะติด หรืออาจจะติดนิสัย ชอบซื้ อของแล้วดูที่ราคา จากนี้ไปควรเปลี่ยนพฤติก รรม ของตัวเองใหม่นะ ควรพิจารณา ไตร่ตรองให้ดีก่อนที่จะซื้ อ นอ กจากจะดู ที่ราคาแล้วควรดูที่คุณภาพด้วยนะ

ฉะนั้นการที่จะซื้อของแล้วได้ของที่มีคุณภาพ นั้นจะส่งผลระยะ ย า ว เราจะได้ใช้ของอ ย่ างคุ้มค่า และไม่ต้องเ สี ยเงินซื้อบ่อยๆไง ไตร่ตรองดูก่อน ก่อนจะซื้ อของ บางครั้งของที่มีคุณภาพดี แต่ราคาเพิ่มขึ้นอีกนิดมันย่อมคุ้มค่ากว่า

3 งดค่าใช้จ่ายที่ฟุ่มเฟือยเกิน จ ริ ง

คือ การใช้จ่ายที่เกินตัว ไม่ว่าจะเป็นขนมกระเป๋า เสื้อผ้ารองเท้าที่ซื้ อมา เพียงเพราะชอบ ที่ซื้ อมาแล้วก็ไม่ได้ใช้แล้ว เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ จัดการได้ง่ายๆแต่ต้องมีวินัยในตัวเองเสมอ มีเหตุมีผลคิดไตร่ตรองให้ดี แรกๆอาจจะทำได้ ย า ก แต่หากทำจนติดนิสัย

จะทำให้เราชิน ถ้าทำได้ ก็จะส่งผลดีให้เรา มีเงินเหลือใช้ เก็บออมได้ เพราะเหล่านี้ถือว่าเป็นรายจ่าย ที่มีความฟุ่มเฟือยมาก หากลดไปได้ คุณมีเงินเก็บสบายเลย ไปทำกันดูนะ แค่คุณเปลี่ยนทัศนคติลงมือทำเท่านั้นละสิ่งดีๆก็เกิดขึ้น

ขอขอบคุณที่มา postjung stand-smiling sabidee

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …