Home ข้อคิด ครอบครัวที่ดีสามีเป็นผู้ให้ และ เมียเป็นผู้เก็บ

ครอบครัวที่ดีสามีเป็นผู้ให้ และ เมียเป็นผู้เก็บ

3 second read
0
0
326
ครอบครัวที่ดีสามีเป็นผู้ให้ และ เมียเป็นผู้เก็บ

ครอบครัวที่ดีสามีเป็นผู้ให้ และ เมียเป็นผู้เก็บ

สามีเป็นผู้ให้ ภรร ย า เป็นผู้ เ ก็ บ เป็นคุณสมบัติที่ทุกครอบครัว ค ว ร มี แล้วชีวิตแห่งคู่สมรสจึงจะสุข สงบ และประสบความสำเร็จเป็นสิ่งที่จะช่วยผ่อนหนักเป็นเบา ผ่อนเบาเป็นสุข

หากคนในครอบครัวสามารถปฎิบัติตามกันได้มีคำกล่าวว่า หากทำให้ชายหนุ่มยิ้มได้ หญิงคนหนึ่งจะสุขใจแต่หากทำให้หญิงสาวยิ้มได้ ทั้งครอบครัวจะสุขใจ สามีต้องให้ 4 อ ย่ า ง นี้แก่ภรร ย า

1 ให้เรื่องการเงินแก่ครอบครัว

ตามความสามารถของตัวเอง แ บ บ สามีที่ดีเขาทำกัน ให้ภรร ย า ควบคุมด้านการเงินของครอบครัว แล้วเราเอาไปทำงานแค่วันละ 50 บาทไง

2 ให้เรื่องไว้วางใจ

ยอมเปิดเผยในการสอบถามหาข่าว หาความของภรร ย า เพื่อไม่ให้มีความระแวงซึ่งกันและกันและเป็นการป้องกันการนอกใจที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

3 ให้เรื่องเวลาแก่ครอบครัว

เมื่อครอบครัวต้องการตัวสามี สามียุคใหม่ไม่ใช่แค่เก่งแต่ทำงานนอกบ้านแล้ว ยุคนี้ ไม่ว่า ซักผ้า รีดผ้าเก็บกวาดความสะอาดบ้าน ทำอาหาร ฝ่ายสามีก็ควรทำเป็น และ ที่สำคัญ ต้องช่วยกันดูแลลูกด้วย

4 ให้เรื่องการยอมรับในสังคมแก่ครอบครัว

แสดงว่าเวลาจะไปไหน ต้องมีภรร ย า เป็นตุ๊กตาหน้ารถเสมอ ห้ามหนีไปไหน ๆ คนเดียวเด็ดขาดให้เกียรติภรร ย า ทั้งต่อหน้า และ ลับหลัง ภรร ย า ที่ดีต้องเก็บได้ 4 อ ย่ า ง นี้

1 ต้องเก็บสามีให้ ไ ด้

มีสามีแล้วเวลามีปัญหากันก็ยึดจุดเดินมาเป็นจุดยืน จุ ด ยืนที่ว่ารักกันมานะ ลืมหมด ไม่ใช่ว่าเอาแต่ศักดิ์ศรีคิดแต่เอาชนะไม่สนใจอนาคต คิดแต่จะเอาชนะ เอาเห็นผลที่เข้าข้างตัวเองมาอ้าง แบบนี้เขาเรียกไล่สามี ไม่ใช่เก็บสามีเขาเป็นสามีเราเราต้องมีหน้าที่เก็บเขาไว้อยู่กับเราให้ได้ เพราะเราเลือกเขาเป็นสามีนี่ ต่อให้ผิดยังไง

ถ้าให้อ ภั ยได้ ก็ต้องให้อ ภั ย และ พาเขากลับมาเก็บไว้เป็นสามีเหมือนเดิม คิดให้เป็น และเข้าใจว่าจะอ ภั ย และเก็บเขาให้เขาอยู่และเป็นสามีของเ ร า ยั งไง ไม่ใช่สักแต่ว่าไล่ เอาแต่คิดจะเอาชนะ แบบนี่เรียกข่มผัว

2 ต้องเก็บเงินที่สามีให้ ม า

เก็บให้เป็น บริหารเงินให้เป็น หากในจังหวะชีวิตช่วงใดช่วงหนึ่งเกิดตกงาน เราก็สามารถที่จะนำเงินที่เก็บสะสมไว้หรือมีการจัดการบริหารการเงินที่ดีไว้

เพื่อนำมาเป็นทุนรอนในการหางาน หรืออาชีพใหม่หากพบจังหวะทางออกที่ดีอาจนำมาลงทุนเป็นเจ้าของกิจการตัวเองได้ในอนาคต

3 ต้องเก็บคำ พู ด ได้

ถ้าสามี หรือคนในครอบครัวทำอะไร หรือมีอะไร ทะเลาะกันหรือมีปัญหาเรื่องอะไร ชาวบ้านหรือคนที่รู้จักจะรู้หมดทุกเรื่องที่เกิดขึ้น อย่ า เที่ยวโพทนาว่า ร้ า ย กล่าวหาและหาพวกประจานสามี หรือครอบครัว

เวลาดีกัน หรือเหตุการณ์ปกติขึ้นมา กลับตัวไม่ทันก็ไม่รู้จะเอาหน้าไปไว้ตรงไหน ทำให้เครดิสสามีตัวเอง เสียเปล่า ๆทำให้โอกาสในการที่จะทำการงาน หรือ ประกอบอาชีพไม่ประสบความสำเร็จ เพราะจากปากภรร ย า นั่นเอง

4 ต้องเก็บตัวเอ ง ไ ด้

มีสามีแล้วยังทำเป็นคนเปิด ใครชวนไปไหนไปหมด ชายใดหรือคนไหนมาพูดมาจีบ ก็ยิ้ม เสนอหน้ารับแบบนี้ทำสามีลำบากใจ ไม่เป็นอันทำมาหากิน เพราะมัวแต่ระแวงหากมีแอบเปิ้ลอยู่หนึ่งลูก จะแบ่งปันกัน อ ย่ า งไร แบ่งให้เธอครึ่งหนึ่งนี่คือ น้ำใจจากมิตรสหายกินหนึ่งคำที่เหลือให้เธอนี่คือ ความรักของหนุ่มสาว ไม่กินสักคำให้เธอทั้งลูกนั่นคือ พ่อ และ แม่

ฉันเก็บซ่อนไว้แล้วบอกกับใคร ๆ ว่าหิวจังเลย มีอะไรให้กินไหม นี่คือคนในสังคมวันไหนชายหนุ่มจน จึงรู้ว่าหญิงคนไหนรักคุณจริงวันไหนหญิงสาวไม่สวย จึงรู้ว่าชายคนไหนจะอยู่เคียงข้างวันไหนที่คุณทำอะไรน่าอับอาย จึงรู้ว่าใครจริงใจกับ คุ ณ

ขอขอบคุณที่มา songtorkwamrak

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …