Home ข้อคิด คิดจะบินขึ้นสูง ไม่อยู่กับฝูงไก่ (อ่านกี่ครั้ง ก็เตือนสติได้ดีเสมอ)

คิดจะบินขึ้นสูง ไม่อยู่กับฝูงไก่ (อ่านกี่ครั้ง ก็เตือนสติได้ดีเสมอ)

3 second read
0
0
55
คิดจะบินขึ้นสูง ไม่อยู่กับฝูงไก่ (อ่านกี่ครั้ง ก็เตือนสติได้ดีเสมอ)

คิดจะบินขึ้นสูง ไม่อยู่กับฝูงไก่ (อ่านกี่ครั้ง ก็เตือนสติได้ดีเสมอ)

จำไว้ว่า อยๅกบินให้สูงขึ้น อ ย่ าอยู่ในฝูงไก่ นอกจากไก่จะ ไม่เข้าใจมันยังคอยทำให้คุณเสียกำลังใจ เพราะอยู่กับคนแบบไหนเราเองก็จะเป็นคนแบบนั้นจำไว้ว่าถ้า อ ย า ก บินเหนือฟ้าก็ต้องทำตัวเหมือนเหยี่ยวคอยบินสูง หาเป้าหมายที่ใหญ่ และ ชัดเจน แล้วบินโฉบลงมาหาเป้าหมาย อ ย่ า ทำตัวเหมือนไก่ที่คอยไล่ จิ ก เศษอาห ารตามพื้นดิน หรือ รอให้คนคอยป้อนข้าวป้อนน้ำให้

ถ้าไปปรึกษาไก่เรื่องบินขึ้นต้นไม้ไก่ก็จะบอกคุณว่าเพ้อเจ้อแกไปบินให้พ้นหลังคาก่อนถ้าไปปรึกษาอินทรีเรื่องบินขึ้นต้นไม้ อินทรีก็จะบอกคุณว่าก็ดีนะแต่ทำไมไปแค่ต้นไม้ล่ะทำไมไม่บินข้ามภูเขาเรื่องนี้สอนให้รู้ว่าเวลาที่คุณจะไปปรึกษาหรือ ขอคำแนะนำจากใคร คุณก็ควรคิดไตร่ตรองดูให้ดีซะก่อนว่า บุคคลที่คุณกำลังคุยอยู่นั้นเขาเป็นไก่ หรือ เป็นนกอินทรี

แน่นอนถ้าคุณไปคุยเรื่อง การเป็นนายตัวเองกับมนุษย์เงินเดือน ผู้ยังไม่เคยเป็นนายตัวเอง เค้าก็จะบอกคุณว่ามันย ากนะ อ ย่ า ออกไป เ สี่ ย ง เลยและ หาเหตุผลต่างๆที่เข้าข้างตัวเอง มาสนับสนุ น ความเป็นไปไม่ได้เหล่านั้นแล้วคุณก็จะหมดกำลังใจจนไม่กล้าทำอะไรกลับกัน ถ้าคุณไปถามเรื่องนี้ กับคนที่เป็นนายตัวเอง คนที่ใช้ชีวิตได้จากการไม่ต้องไปกินเงินเดือน

เค้าต้องมีคำแนะนำที่ดีให้กับคุณแน่เคยได้ยินไหม ตัวคุณ คือ ค่าเฉลี่ย ของคน 5 คน ที่คุณคลุกคลีด้วยเป็นประจำ อ ย า ก เป็นคนแบบไหน ก็เอาตัวเข้าไปอยู่ในสังคมแบบนั้นถ้าคุณ อ ย า ก จะป่ ว ย คุณก็ต้องอยู่ในห้องเดียวกับคนที่ ป่ ว ย ถ้าคุณอย ากประสบความสำเร็จไม่ว่าจะเรื่องอะไรก็ตาม คุณก็ต้องไปคุยกับคนที่เค้าทำสำเร็จ

คุยกับคนที่เค้าทำได้มาแล้ว เลือกคนคุยให้ถูกคน เพราะมันเป็นส่วนสำคัญในการทำให้ชีวิตของคุณก้าวหน้า ถ้าคุณอย ากไปให้ถึงจุดหมายที่ฝัน อ ย า ก ทำในสิ่งที่ตั้งใจนอกเหนือจากความพย าย ามแล้วคุณต้องพาตัวเองไปอยู่ในกลุ่มที่รายล้อมไปด้วยคนที่มีศักยภาพในด้านนั้นๆเพราะคนเหล่านั้นจะเป็นคนที่สร้างแร งบั น ด าลใจให้คุณ ทำให้คุณเลียนแบบสิ่งที่ดีมีคุณภาพ

และในขณะเดียวกันคุณก็จะมีนิสัยเปลี่ยนไปโดยไม่รู้ตัวดังคำที่ว่าถ้าคุณอยู่กับคนแบบไหน คุณก็จะกลายเป็นคนแบบนั้นดังนั้นคุณจงเลือกคนที่ดีให้อยู่รายล้อมชีวิตของคุณไว้แล้วคุณจะพบแต่เรื่องราวที่ดี เพราะไม่ใช่แค่นิสั ยของคุณที่จะเปลี่ยนไปเท่านั้นแต่แนวคิดต่างๆ ของคุณก็จะเปลี่ยนไปเช่นกัน ดังนั้น หากอย ากมีชีวิตที่ดี แล้ว อ ย่ า ลืมให้ความสำคัญกับการเลือกคนที่ใช่มาอยู่ใกล้ ๆ เราด้วย เพราะนั่นหมายถึงแนวโน้มที่จะหล่อหลอมความเป็นตัวตนของเราด้วยเช่นกัน

ขอขอบคุณที่มา noonna

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …