Home ข้อคิด 5 สิ่งที่คุณต้องมีก่อนคิด ลาออกมาทำธุรกิจส่วนตัว

5 สิ่งที่คุณต้องมีก่อนคิด ลาออกมาทำธุรกิจส่วนตัว

4 second read
0
0
81
5 สิ่งที่คุณต้องมีก่อนคิด ลาออกมาทำธุรกิจส่วนตัว

5 สิ่งที่คุณต้องมีก่อนคิด ลาออกมาทำธุรกิจส่วนตัว

คนที่ทำงานประจำเป็นมนุษย์เงินเดือน มักจะได้ยินเสียงบ่นตลอดว่าเบื่อเจ้านาย เบื่องาน เบื่อเพื่อนร่วมงานต้องตื่นแต่เช้าไปทำงานทุกวัน ไม่มีอิสระจะไปไหนก็ไม่ได้ งานที่รับผิดชอบก็เสร็จแล้วแต่วันไหนเจ้านายนึก อ ย า ก จะให้ทำอะไรก็สั่งมาทำงานมาตั้งหลายปีขนาดประหยัดยังไม่รวยสักทีหรือกว่าจะได้เลื่อนตำแหน่งแต่ละขั้นนี่ ทำไมมัน ย า กเย็นขนาดด้วยเหตุนี้ทำให้หลายคนไม่อ ย า กจะทนทำงาน อ ย า ก จะลาออกไปทำธุระกิจส่วนตัวบ้าง

หรือบางคนอ ย า กจะกลับไปพักผ่อนบ้างเพราะเหนื่อยกับการทำงานมามากแต่สำหรับการที่เราจะออกจากงานนั้น บางครั้งมันไม่ได้ทำให้เราดีขึ้นเลยสักนิดเมื่อไม่ได้ทำงานแล้วเราจะเอารายได้มาจากไหน จริงไหม?เพราะฉะนั้นแล้ว หากว่าคุณคิดจะลาออกจากงานต้องคิดให้รอบคอบ และเตรียมความพร้อมในหลาย ๆ ด้าน

1 แผนสำรอง แผน B

ไม่ว่าจะทำอะไรการทำงาน หรือการใช้ชีวิตย่อมมีความเสี่ยงย่อมมีโอกาสสำเร็จ และมีความผิดพลาดที่พอ ๆ กันหากเรามีปัญหาเข้ามา เราไม่รู้ว่าจะต้องแก้ไข อ ย่ า ง ไรสิ่งที่เราควรมี

และสิ่งที่เราควรคิดไว้คือแผนสำรองแผนการแก้ไขปัญหาที่อาจเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ได้เพราะฉะนั้นต้องมีแผนสำรอง เพื่อสำรองไว้เสมอ ควรคิดวิเคราะห์ถึงปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นล่วงหน้าแล้วเตรียมแผนรับมือกับมันซะ

2 เก็บเงินให้พอที่จะสามารถอยู่รอดได้

หลังจากที่เราได้ลาออกจากงานที่ทำนั้น แน่นอนว่าในทุกก้าวของการใช้ชีวิตย่อมมีความเสี่ยงเพราะเราไม่ได้รับเงินเดือนประจำเหมือนก่อนหน้านี้แล้วในการประกอบธุรกิจต่าง ๆที่เราตั้งใจเอาไว้อาจจะสำเร็จ หรืออาจจะล้มเหลวก็เป็นได้

คุณควรต้องคิดหน้าคิดหลังให้ดีปัญหาอุปสรรคที่ ผ่ า น เข้ามา คุณจะต้องมีแผนในการรับมือเรียกได้ว่าเป็นประสบการณ์ทางธุรกิจที่คุณจะต้องเรียนรู้ไว้เพราะฉะ นั้ น คุณจะต้องมีเงินเก็บให้พอไว้สำหรับใช้ ย า ม จำเป็นถ้าหากธุรกิจที่คุณทำล้มเหลวคุณจะได้มีเงินในการตั้งตัว

3 เป้าหมายและแผน ก า ร

หากคุณไม่มีเป้าหมายในชีวิต การเดินทางของคุณในแต่ละวันนั้นก็ย่อมไม่มีค่า ลองนึกภาพดูเล่น ๆ ว่าคุณต้องขับรถออกจากบ้าน โดยมีน้ำมัน อ ย่ า ง จำกัดแต่คุณขับรถไปเรื่อย ๆ โดยที่ไม่รู้ว่าจะไปไหน ต้องขับกี่ ช ั่ว โมง

การทำธุรกิจก็เช่นกัน คุณทำไปเรื่อย ๆ แต่คนไม่มีจุดมุ่งหมายของการทำธุรกิจซึ่งไม่ต่างอะไรจากการนั่งทำงานประจำเราควรมีเป้าหมาย และแผนการในการใช้ชีวิตการทำงาน และมีเป้าหมายการหาเงินให้ชัดเจนเพื่อที่จะเดินทางไปสู่เป้าหมายให้ถึงฝั่งเพราะฉะนั้น จงตั้งเป้าหมาย และที่สำคัญกว่าเป้าหมาย คือต้องทำ อ ย่ า ง ไรบ้าง ถึงจะสามารถไปยังเป้าหมายที่เราหวังไว้

4 ลู่ทางทำธุรกิจอาชีพ เ ส ริ ม

หากใครที่มีความคิดว่าจะลาออกจากงาน แต่ยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่า ออกมาแล้วเราจะทำอะไรเลิกคิดไปเลยเพราะในบางครั้งเราตัดสินใจลาออกจากงานด้วยอารมณ์ที่หงุดหงิดด้วยอารมณ์ที่คิดว่าไม่ อ ย า กทำ ไม่ อ ย า ก เป็นลูกน้องใครโดยไม่ได้เตรียมพร้อมว่าถ้าหากว่าเราออกมาแล้วนั้น

เราจะทำอะไร จะหาเงินที่ไหนในการเลี้ยงตนเองและครอบครัวเพราะฉะนั้น อ ย่ า ลาออกจากงานหากยังไม่รู้ว่าจะทำอะไรต่อไปหรือยังหาสิ่งที่ชอบสิ่งที่ อ ย า ก ทำไม่เจอ

5 ความรู้ความชำ น า ญ

เรียกได้ว่าเป็นสิ่งสำคัญที่สุดเลยก็ว่าได้ หากคิดที่จะออกมาทำธุรกิจของตนเองออกมาเป็นเจ้านายตัวเองความรู้ความชำนาญ และความสามารถที่เรามี จะนำไปสู่อาชีพจะนำไปสู่ธุรกิจที่เรา อ ย า ก ทำแต่ถ้าหากว่าเราไม่มีความรู้และความชำนาญ เราก็ต้องถามตัวเองต่อว่าเราจะทำสำเร็จไหม

หากเจอคู่แข่งเราจะรับมือ อ ย่ า ง ไรเมื่อมีปัญหาต่าง ๆ เข้ามาเราจะแก้ไขได้หรือไม่ เพราะฉะนั้นจงหาความรู้ ฝึกฝน พัฒนาตนเองซะตั้งแต่ตอนนี้ก่อนที่จะรู้ตัวว่าสายเกินไป

ขอขอบคุณที่มา forlifeth

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …