Home ข้อคิด 8 เหตุผลทำไมปีนี้คุณต้องเริ่ม ประหยัดเงินได้แล้ว

8 เหตุผลทำไมปีนี้คุณต้องเริ่ม ประหยัดเงินได้แล้ว

3 second read
0
0
56
8 เหตุผลทำไมปีนี้คุณต้องเริ่ม ประหยัดเงินได้แล้ว

8 เหตุผลทำไมปีนี้คุณต้องเริ่ม ประหยัดเงินได้แล้ว

เราทุกคนควรจะใช้ชีวิตใช้จ่าย เ งิ น กัน อ ย่ า ง ไร ต้องปรับตัวหรือต้องเจอกับอะไรบ้างมาดูกันว่าต่อจากนี้ไป จะมีอะไรเปลี่ยนแปลง

1 ครอบครัวมีปัญหามากขึ้นสมัยก่อนผู้ชายจะเป็นคนออกไปทำงานหาเงิน เพื่อมาเลี้ยงครอบครัวผู้หญิงจะอยู่บ้านคอยดูแลงานบ้านและเลี้ยงลูกทำให้มีเวลาอยู่กับลูกได้ตลอด แต่พอมายุคนี้ ทั้งพ่อและแม่ก็ออกไปทำงานนอกบ้านและยิ่งยุคที่เงินหา ย า ก ยิ่งต้องทำงานมากขึ้นไปอีกเพราะหาเงินมาก็ไม่พอค่าใช้ จ่ า ย

2 คำว่า อิสรภาพทางการ เ งิ น จะเอื้อมถึงได้ ย า ก ขึ้นเดี๋ยวนี้ใคร ๆ ก็ชอบพูดเรื่องอิสรภาพทางการเงินกันมากขึ้นการที่มีรายได้เข้ามามากกว่ารายจ่ายแบบที่เราไม่ต้องทำงาน เ ป็ น การสร้างอิสรภาพทางการเงินให้ตัวเองซึ่งคนสมัยก่อนจะนิยมฝากเงินเพื่อเอา ด อ ก เบี้ ยแต่ถ้ามองดูยุคปัจจุบันเราคงทำแบบนั้นไม่ได้แล้วและยิ่งลงทุนผิดที่ กลายเป็นว่าเราจะต้องทำงานไปตลอดชีวิต

3 ความเหลื่อมล้ำจะมากขึ้นหากเงินฝากไม่มี ด อ ก เบี้ย ก็จะเป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้เกิดความเหลื่อมล้ำในสังคมเพิ่มมากขึ้นได้เช่นกันคนรวยที่มีอยู่เพียงไม่กี่เปอร์เซ็ นต์ก็จะยิ่งรวยขึ้น ในขณะที่คนจนคนที่หาเช้ากินค่ำไม่มีเงินเหลือเก็บก็ต้องทำงานหนักแบบนี้ไปตลอดชีวิต

4 ผู้ สู ง อ า ยุ ต้องกลับมาทำงานปกติคนวัยนี้ส่วนใหญ่ก็มักจะวางแผนก่อนวัยเกษียณเพื่อให้มีเงินเก็บเงินก้อนไว้ใช้หลังเกษียณได้มากเพียงพอที่จะสามารถฝาก ธน าค ารและหวังเก็บ ด อ กเบี้ ยกินได้บ้างแต่ถ้าหากเงินฝากไม่มี ด อ ก เบี้ ยก็จะทำให้เงินก้อนค่อย ๆถูกใช้ไปจนหมดแล้วก็กลายเป็นว่า ผู้สูงอายุต้องกลับมาทำงาน เพื่อหาเงินเลี้ยงตัวเองอีกครั้ง

5 หลังจากยุคด อ กเบี้ ย 0% ทุกอย่ างจะแ ย่ลงไปอีกนั่นเป็นเพราะว่าเงินจะล้นระบบแต่ไม่ใช่เงินมีมากสำหรับทุกคนหรอกนะ เมื่อเงินล้นระบบจะล้นไปอยู่ในมือคนรวยซึ่งคนรวยมีจำนวนที่น้อยมาก ๆเมื่อเทียบกับคนจน จึงเกิ ดการใช้จ่ายที่น้อยตามไปด้วยและเมื่อใช้จ่ายน้อยก็จะส่งผลกระทบแบบโดมิโน่คือ พ่อค้าแม่ค้าไม่มีคนซื้อ ของก็จะขายไม่ได้ ตลาดห้ างส รร พสิ นค้าไม่มีคนเดิน คนส่วนมากไม่มีเงินที่จะเอาไปใช้จ่ายให้เงินหมุนเวียนเศรษฐกิจและพอเศรษฐกิจไม่ดี ทั้งบริษัททั้งโรงงานก็ต้องปิดตัวลง

6 เงินจะหา ย า ก ขึ้นลองดูทุกวันนี้สิ ว่าคนเริ่มจับจ่ายใช้สอยกันน้อยลงขนาดไหน นี่ยังไม่รวมกับวิ กฤ ต โ ค วิ ด ที่เพิ่งเกิดขึ้นจนส่งผลกระ ท บ ในวงกว้าง และ หากในอนาคตที่ ธนาคารทั่วโลกจะให้ ด อ กเ บี้ ยเงินฝาก 0%เท่ากับคนที่ฝากเงินใน ธนาคารจะไม่ได้ด อ กเบี้ ยเลย

7 เงินจะอยู่เหนือคนมากยิ่งขึ้นเมื่อเงินหาย ากมากขึ้น ก็ยิ่งมีค่ามากขึ้นและคนก็จะพ ย า ย า มทำทุก อ ย่ า ง เพื่อให้ได้มันมาโดยไม่สนว่าใครจะลำบ ากหรือเดื อดร้ อน

8 คอรัปชั่ น และการโ ก ง จะมากขึ้นแน่นอนว่ายิ่งเงินหา ย า ก คน ฉวย โอกาสก็จะมีมากขึ้นการขาดเงินจะทำให้คนขาดจิตสำนึกได้ง่ายกว่าเดิมยอมทำทุกอย่ างเพื่อเงิน

ขอขอบคุณที่มา forlifeth

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …