Home ข้อคิด ถ้าวันนี้ ในวันที่แม่หมดหน้าที่ ลูกๆ ควรเข้าใจ

ถ้าวันนี้ ในวันที่แม่หมดหน้าที่ ลูกๆ ควรเข้าใจ

4 second read
0
0
281
ถ้าวันนี้ ในวันที่แม่หมดหน้าที่ ลูกๆ ควรเข้าใจ

ถ้าวันนี้ ในวันที่แม่หมดหน้าที่ ลูกๆ ควรเข้าใจ

แม่คำสั้นๆ ที่ลึกซึ้งใจลูกๆ อ ย า ก จะให้สละเวลาอ่านสักนิด เป็นข้อคิดที่ดีสำหรับคนที่เป็นแม่นั้น อะไรจะสำคัญที่สุด นอกจากลูกจะตัดพ้อ ต่อคำย้ำลมปากจะเถียงคำไม่ตกฟากไปถึงไหน พ่อกับแม่คือหนึ่งใน ด ว ง ใจ

ถูกหรือผิดก็ไม่สมควรทำก่อนจะเถียงแม่คิดก่อนว่าคุณมีคุณสมบัติ ใน 8 ข้อนี้ หรือเปล่า ลูกชายวัยมัธยมปลายถูกคุณแม่บ่นว่าเรื่องไม่ยอมเก็บห้องนอน กินข้าวไม่เป็นเวลา ออกไปไหนไม่บอกก่อนล่วงหน้าฯลฯ หนุ่มน้อยทนไม่ได้ เพราะคิดว่าแม่ชอบจู้จี้จุกจิก

เรื่องส่วนตัวของเขา ก็เลยเถียงแม่ออกไปด้วยเสียงอันดังทำให้คุณแม่ยิ่งโมโห ที่ลูกชายไม่เชื่อฟัง คุณพ่อเห็นท่าจะไม่ดีก็เลยกันลูกชายออกมา และ พาไปเดินเล่น เดินไปด้วยกันเป็นนานสองนาน คุณพ่อจึงพูดกับลูกชายว่า การที่ลูกจะเถียงแม่ได้นั้นมีข้อแม้ว่าหากลูกทำได้ใน 8 ข้อนี้ ลูกจึงมีคุณสมบัติที่จะเถียงแม่ได้อะไรเหรอครับ เ ด็ ก หนุ่มถามคุณพ่อตั้งใจฟังนะ

1เอาลูกบอลใส่ท้อง และเพิ่มขนาดให้ใหญ่ขึ้นเรื่อยๆทุกเดือนเป็นเวลาเก้าเดือนตั้งท้อง

2เ จ็ บ ป ว ดเหมือนถูกแส้เฆี่ยนตี เป็นเวลา 24 ช ั่วโมง ช่วงคลอดลูก

3งดน้ำแข็งชากาแฟ และของชอบ เพราะจะส่งผล ร้ า ย ต่อลูกในครรภ์เป็นเวลาเก้า เ ดื อ น

4อาเจียนหลังกินข้าวทุกมื้อ เป็นเวลาสามเดือนแพ้ท้อง

5หัวนมถูกกัด แต่ต้องยอมอดทน ไม่กล้าตีช่วงที่ฟั นของลูกขึ้นใหม่ๆ

6เวลานอน พลิกตัวไม่ได้เป็นเวลาห้าเดือน

7งดเ ที่ ย ว งดกระโดดโลดเต้น เป็นเวลาเก้าเดือน

8 กลางคืนต้องตื่นทุกๆ 2 ชั่ วโมง a แต่ละช่วงใช้เวลาประมาณ 30 นาทีประมาณ 3 เดือน พ่อลูกเดินคุยกัน จนมาถึงหน้าบ้าน คุณพ่อตบบ่าลูกชายแล้วพูดว่าเดี๋ยวเข้าบ้านไป ให้เกียรติกับผู้หญิงของฉันด้วยนะฮ่าๆครับๆต่อไปผมจะให้เกียรติ ผู้หญิงของพ่อให้มากกว่านี้ครับเมื่อลูกชายเข้าบ้านก็ตรงไป ก อ ด

และขอโทษคุณแม่ พ่อแม่คือบุคคลสำคัญ เป็นต้นแบบของการสอนลูก ทุกคนให้เติบโตมาเป็นคนดีที่สุดไม่ว่าเราจะทำผิดเคยเถียง เคยโกหกพ่อแม่กันมาแต่คนที่พร้อมจะให้ อ ภั ย ลูก และ เข้าใจลูกดีที่สุดก็คือ พ่ อ แ ม่

ขอขอบคุณที่มา stand-smiling

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …