Home ข้อคิด 7 แนวคิดเตือนใจ ลูกจ้างและมนุษย์เงินเดือน

7 แนวคิดเตือนใจ ลูกจ้างและมนุษย์เงินเดือน

4 second read
0
0
146
7 แนวคิดเตือนใจ ลูกจ้างและมนุษย์เงินเดือน

7 แนวคิดเตือนใจ ลูกจ้างและมนุษย์เงินเดือน

1 ชีวิตนี้ไม่ได้มีแค่ ง า น ในชีวิตเรายังมีอีกหลาย อ ย่ า งที่สำคัญ อ ย่ า งการพบเจอเพื่อนฝูงการเข้าสังคมการไปท่องเที่ยว เพื่อพักผ่อนหาประสบการณ์ใหม่ๆและเปิดโลกกว้าง การออกกำลังกายดูแลตัวเอง ใช้เวลาอยู่กับคนรักหรือครอบครัวสิ่งเหล่านี้ ก็สำคัญสำหรับชีวิตไม่แพ้เรื่องงานเลย

เมื่ออยู่นอกเวลางาน ควรหากิจก รรม อ ย่ า งอื่นบ้าง อ ย่ า ทุ่มเทเวลาทั้งหมดในชีวิต ให้งานซะหมดเพราะบริษัทไม่สามารถคืนเวลาในชีวิต ให้คุณได้หรอกนะบางสิ่งบางอ ย่ า ง ผ่ า นไปแล้วก็ ผ่ า น เลยไป

2 สำหรับคนที่ชอบทำ ง า น ล่วงเวลาเป็นประจำ เพราะงานเสร็จไม่ทันเวลา คุณ อ ย่ า คิดว่า เป็นความขยันแต่มันคือตัวบ่งชี้ว่า คุณทำงานไม่ได้ตามเวลา การทุ่มเทให้กับงานไม่ได้ดูว่าคุณใช้เวลาอยู่ที่ทำงานมากแค่ไหน แต่อยู่ที่การทำงานให้เสร็จ อ ย่ า งมีประสิทธิภาพ โดยสามารถใช้เวลาได้น้อยที่สุด

ต่างหากคนที่ทำงานเสร็จตามเวลาได้ คือคนที่มีความสามารถที่จะบริหารงานเป็น คุณต้องแยกให้ออกว่าเวลางานคือเวลางาน เวลาเลิกงานก็ต้องพักผ่อนอยู่กับครอบครัวแบบนี้ถึงเรียกว่าเป็นคนที่จัดสรร เวลาเป็นและใช้เวลาได้ อ ย่ า งคุ้มค่าที่สุด

3 หากคุณมีงานเยอะ ม า ก จนไม่สามารถทำเสร็จได้ทัน ตามเวลาเลิกงาน สุดท้ายก็ต้องอยู่ทำ ง า น ต่อดึกๆดื่นๆให้รู้ไว้ว่า

เป็นเพราะหัวหน้างานคุณ ไม่มีความสามารถและไร้ประสิทธิภาพที่จะจัดการบริหารงาน และแจกจ่ายงานไปให้ลูกน้องทำให้พอดีกับเวลาได้ ไม่ใช่เพราะว่าคุณไร้ความสามารถ

4 ไม่ควรทุ่มเทเวลาให้กับบริษัทมากเกิน ไ ป จนลืมที่จะแบ่งเวลา ให้กับครอบครัวคุณ มีหน้าที่การงานที่ต้องรับผิดชอบและดูแลซึ่งคุณทำมันได้ อ ย่ า งเต็มที่ แต่เมื่อถึงเวลาเลิกงาน ก็ควรจะหยุด ก า ร ทำงานไว้ตรงนั้น

แล้วหันไปใส่ใจครอบครัว เพราะหลังเลิกงานควรเป็นเวลาที่คุณต้องทุ่มเท ให้ครอบครัวของคุณบ้างคนอื่นสามารถมาแทนตำแหน่งหน้าที่คุณได้เสมอแต่ครอบครัวไม่มีใครมาแทนที่กันได้

5 หากคุณต้อง เ จ อ มรสุมชีวิต หัวหน้างานหรือบริษัทของคุณ เขาคงไม่มานั่งสนใจหรือเห็นอกเห็นใจคอยช่วยเหลือคุณหรอก ถึงจะมีก็หาย ากมากแต่คนที่เป็น ทุ ก ข์ ไปกับคุณ

ด้วยคอยอยู่ข้างๆคุณนั้นมีแต่ครอบครัวของคุณเองดั่งคำที่ว่าปัญหาของบริษัทก็คือปัญหาของเราแต่ปัญหาของเราไม่ใช่ปัญหาของบริษัทจงเข้าใจและยอมรับให้ได้ว่ามันคือความเป็นจริง

6 งานเป็นสิ่งที่ไม่มีวันหมด เมื่อคุณต้องการที่จะทำงานให้หมดเร็วๆ เพื่อที่จะได้มีเวลาได้พักผ่อนและใช้เวลาอยู่กับครอบครัว คุณจึงพย าย ามนั่งทำงานทั้งคืน

ให้เสร็จโดยเร็ว แต่กลายเป็นว่า คุณกลับได้รับงานใหม่เข้ามาเพิ่มอีกและมันก็เป็นแบบนี้ประจำเมื่อคุณทำงานเก่งและทำเสร็จได้เร็วคุณก็จะได้รับงานเพิ่มอีกเป็นรางวัลตอบแทน

7 หันมองดูเศรษฐกิจปัจจุบัน หลายบริษัทไปต่อไม่ไหว ต้องปิดกิจการ บางคนตื่นไปทำงานตามปกติแต่กลับพบว่าตัวเองกลายเป็นคนว่างงาน หลายแห่งเริ่มนำเครื่องจักร

มาใช้แทนแรงงานชีวิตเรา ต้องเสี่ยงกับการถูกเลิกจ้าง ดังนั้นเราจึงไม่ควรทุ่มเทเวลาและกำลังทั้งหมดทำงานจนสุดชีวิต เพื่อหวังให้บริษัทของคุณก้าวหน้าเพราะหากคุณหมดประโยชน์ เ มื่ อ ไหร่เขาก็ไม่หันกลับมามองคุณอยู่ดีเราไม่ได้บอกให้คุณไม่ทุ่มเทหรือไม่ใส่ใจกับการทำงานการรักบริษัทและงานที่ทำนั้นเป็นสิ่งดี แต่เราไม่ควรทุ่มเทหมดทุก อ ย่ า ง

ทั้งชีวิตนี้ให้กับงาน อ ย่ า ง เดียว เพราะสุดท้ายแล้วงานไม่ใช่ทุก อ ย่ า งที่จะตอบโจทย์ให้กับชีวิตของเรา เราต้องรู้จักแบ่งเวลาให้ถูกและทำในส่วนนั้นให้เต็มที่ในเวลาของมัน อ ย่ า เอามาล้ำเส้นหรือแย่งเวลาของกันและกัน คนที่สามารถบริหารเวลางานกับเวลาชีวิตให้พอดีลงตัวคือคนที่มีประสิทธิภาพในการใช้ชีวิตที่สุด

ขอขอบคุณที่มา bitcoretech stand-smiling

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …