Home ข้อคิด เกลือดูดทรัพย์ทำแค่ปีละครั้ง โรยเกลือรอบบ้าน คนอยู่เย็นเป็นสุขร่ำรวยขึ้นทุกวัน

เกลือดูดทรัพย์ทำแค่ปีละครั้ง โรยเกลือรอบบ้าน คนอยู่เย็นเป็นสุขร่ำรวยขึ้นทุกวัน

4 second read
0
0
33
เกลือดูดทรัพย์ทำแค่ปีละครั้ง โรยเกลือรอบบ้าน คนอยู่เย็นเป็นสุขร่ำรวยขึ้นทุกวัน

เกลือดูดทรัพย์ทำแค่ปีละครั้ง โรยเกลือรอบบ้าน คนอยู่เย็นเป็นสุขร่ำรวยขึ้นทุกวัน

วันนี้เรามีเรื่องราว เกี่ยวกับควๅม เ ช ื่อ มาฝาก เป็นเรื่องเกี่ยวกับขับไล่สิ่ง อั ป มงคล ซึ่งจะเกี่ยว ข้องกับ อะไรนั้นมาดูกันค่ะเชื่อได้ว่า วิถีชีวิตของคน ไ ท ย เรา แต่แต่ครั้งโบราณผูกพันธ์ กับความเชื่อหลากหลาย หนึ่งในนั้นคือ เรื่องอาถ ร ร พ์วันนี้เราจะนำข้อมูลเกี่ยวกับควๅมเชื่อ ของ เ ก ลื อ มาบอกกัน ซึ่งสมัยโบราณ ได้บอกว่าเกลือ สามารถขจัดสิ่งอัปมงคล

และ สิ่งช ั่ว ร้ า ย ได้คนโบราณ เรียกว่า โ ด น ลมเพลมพัด สามารถการล้างอาถรรพ์ สามารถนำมาใช้เพื่อกำจัด ภั ย ได้ ภั ย ที่ว่าคือ ภั ย จากสิ่งที่มองไม่เห็น อาทิ อาการหนาวๆ ร้อนๆ ครั่นเนื้อ ครั่นตัว ค ล้ า ย จะเป็นไข้ ซึ่งมิว่าจะเป็น เกลือเม็ด หรือ เกลือป่น เพื่อแสดงถึงการดูดโชค และ ป้องกันสิ่งชั่ ว ร้ า ย ความ เ ชื่ อ เกี่ยวกับเกลือนี้ มีว่าเกลือสามารถข จั ด สิ่ง อั ป มงคลได้

ในสมัยโบราณหากมีการไปงาน ศ พ เมื่อกลับมาถึง บ้ า น ก่ อ น ที่จะ เ ข้ า บ้ า น จะมีการโรยเกลือ ที่ทางเข้าบ้านเสียก่อนจึงค่อยก้าวเท้าเข้าบ้านหรือเพียงนำ เ ก ลื อ หนึ่งกำมือใหญ่ๆ ละลายน้ำร้อน เสร็จแล้วนำมาผสมน้ำธรรมดา เราจะได้เกลือ เข้มข้น เค็มๆ ในน้ำอุ่น จากนั้นอาบน้ำ ให้สะอาด เมื่ออาบเสร็จแล้ว นำน้ำ เ ก ลื อ ดังกล่าวมาอาบราด ให้ทั่วตั้งแต่ศีรษะ จรดปลายเท้าจากนั้นทิ้งไว้ สามถึงห้านาที

แล้วจึงล้างออกให้สะอาด จะอาบด้วยสบู่ และแชมพูสระผมอีกรอบก็ได้ สุดท้ายถ้าจะอๅบน้ำมนต์ อีกรอบก่อนเช็ดตัว ก็จะยิ่งดีศาสตร์ฮวงจุ้ยซึ่งนำเกลือมาใช้ให้เกิดประโยชน์คือ การนำเกลือ มาช่วยขับไล่สิ่ง อั ป มงคลบ้านเรือนใดมีปัญหามากๆ มีแต่เรื่อง หรือเมื่อเราไปซื้อบ้านมือสอง รถยนต์มือสองต้องการล้างอาถรรพ์ไม่ดี เหล่านั้น

ก็โดยการนำเกลือเม็ดมามากๆ หน่อย ผสมกับ เ ศ ษ ส ต า ง ค์ กี่บาทก็ได้ เมื่อผสมกันแล้ว จึงไปโปรยหว่า น ให้ทั่วบ้าน หรือทั่วรถยนต์ ทิ้งค้างไว้หนึ่ง คื น จึงกวาดให้เกลี้ยงใส่ในห่อผ้าขาว นำไปไว้วัด ห รื อ โคนต้นไม้ใหญ่ อ ย่ า งไรก็ตามความเชื่อ เกี่ยวกับเกลือ ถือว่าเกลือเป็นสิ่งที่ดึงดูดทรัพย์โชคดี เข้าบ้านได้ และยังปัดเป่า สิ่งช ั่ว ร้ า ยได้ ค น จี น

ถือว่าเกลือนั้นแก้ฮวงจุ้ยไม่ดีได้ เช่นถ้า ฮวงจุ้ย ห้องน้ำไม่ ดีก็จะวๅงชาม เกลือไว้ในห้องน้ำ ในครัวควร มีเกลือติดครัวอยู่เสมอ เกลือเหล่านี้ จะช่วยดูดซับ เ ชื้ อ โ ร ค และควนมชื้น จะช่วยให้คนในบ้าน แ ข็ ง แ ร ง ไม่ค่อย เ จ็ บ ไข้ได้ ป่ ว ย

ขอขอบคุณที่มา bangpunsara poobpub

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …