Home ข้อคิด คนที่ให้คุณยืมเงิน ไม่ใช่เพราะอวดรวย แต่เขามีเหตุผลของเขา

คนที่ให้คุณยืมเงิน ไม่ใช่เพราะอวดรวย แต่เขามีเหตุผลของเขา

8 second read
0
0
149
คนที่ให้คุณยืมเงิน ไม่ใช่เพราะอวดรวย แต่เขามีเหตุผลของเขา

คนที่ให้คุณยืมเงิน ไม่ใช่เพราะอวดรวย แต่เขามีเหตุผลของเขา

คนที่กล้า ให้คุณยืมเงินไม่ใช่เพราะโ ง่ลองอ่าน แล้วจะรู้ถึงความจริงที่เขามีให้คุณคนที่กล้าให้คุณยืมเงินคือผู้อุปถัมภ์ของคุณ คนประเภทนี้มีน้อยมากแล้วในสังคมทุกวันนี้หากคุณมีวาสนา ได้พบเจอต้องสำนึกคุณไป ช ั่ว ชีวิต ตอนที่คุณลำบากเรื่อง ค น

แล้วมีคนยื่นมือเข้ามาช่วยพยุงคุณไว้ ไม่ใช่ว่าเพราะเขามีเงินมากแต่เพราะน้ำใจของเขาที่ อ ย า ก ฉุดคุณให้ขึ้น จากหุบเหวของความลำบาก ที่ให้คุณยืมนั้นมันไม่ใช่เงินแต่มันคือความเชื่อใจความไว้ใจและกำลังใจ เพราะเชื่อในศักยภาพของคุณ

เพื่อให้คุณพ้นจากความลำบากในตอนนั้น หวังว่าคุณทั้งหลายที่เป็นคนยืมเงิน อ ย่ าได้ เ ห ยี ย บ ย่ำ คำว่า น้ำใจ ที่ใครเขาให้มา เพราะคำว่าเสียสัจจะคือ การล้มละลายที่ ส า หั ส ที่สุด ในชีวิตคนเราต้องระวังไว้ให้ดี

มิตรสหายที่จริงใจคือ ทรัพย์สมบัติที่ประเสริฐที่สุดในชีวิต ในขณะเดียวกันขอให้คุณพึงระลึกไว้เสมอว่า คนที่ชอบจ่ายเงินก่อนไม่ใช่เพราะเขาอวดว่ามีเงินมากแต่เป็นเพราะเขาเห็นว่า มิตรภาพสำคัญกว่าราคาอาหาร ในมื้อนั้น

คนที่ยอมยกผลประโยชน์ให้คุณมากหน่อยตอนร่วมหุ้นไม่ใช่เพราะเขาโ ง่แต่เป็นเพราะเขารู้จัก แ บ่ ง ปั น คนที่ยอมทำงานมากกว่าคนอื่นไม่ใช่เพราะเขาโ ง่แต่เป็นเพราะเขาอ ย า ก รับผิดชอบ ในหน้าที่และเขารักองค์กรคนที่ยอมขอโทษ ก่ อ น

เวลาทะเลาะกัน ไม่ใช่เพราะเขาผิด แต่เป็นเพราะเขายังแคร์ความรู้สึกของคุณอยู่คนที่ยอมช่วยเหลือคุณ ไม่ว่าเรื่องใด ไม่ใช่เพราะเขาเป็นหนี้คุณแต่เป็นเพราะเขา เห็นคุณเป็นเพื่อนแท้ คนอื่นช่วยเหลือคุณ นั่นเป็นเรื่องของน้ำ ใ จ

ที่ไม่ช่วยเหลือคุณ นั่น ก็เป็นเรื่องของเขา คนเป็นจำนวนมากแสดงท่าทางโกรธ แ ค้ น ที่คนอื่น ไม่ยอมให้ยืมเงิน ทั้งที่คุณไม่มีสิทธิ์ที่จะโกรธ แ ค้ น เขาเลยคนบางคนกลับทำตัว ฉ ล า ด

ยืมแล้วไม่ยอมคืนคนประเภทนี้ สักวันหนึ่งจะหมดค่าใน ส า ย ต า ของผู้คน หากการได้พบการได้รู้จักกันคือวาสนาการจะคบหากันให้ย า ว นานต้องอาศัยสัจจะและความจริง ใ จ

ขอขอบคุณที่มา k u m k o o m verrysmilejung

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …