Home ข้อคิด (เตือนสติได้ดี)ไม่ทิ้งคนที่ดีเพราะมัวแต่ตามหาสิ่งที่ดีกว่า สุดท้ายอาจไม่เหลือใครเลย

(เตือนสติได้ดี)ไม่ทิ้งคนที่ดีเพราะมัวแต่ตามหาสิ่งที่ดีกว่า สุดท้ายอาจไม่เหลือใครเลย

4 second read
0
0
166
(เตือนสติได้ดี)ไม่ทิ้งคนที่ดีเพราะมัวแต่ตามหาสิ่งที่ดีกว่า สุดท้ายอาจไม่เหลือใครเลย

(เตือนสติได้ดี)ไม่ทิ้งคนที่ดีเพราะมัวแต่ตามหาสิ่งที่ดีกว่า สุดท้ายอาจไม่เหลือใครเลย

วันนี้มีเรื่องเล่าของคู่รักคู่หนึ่งที่อยู่กันมานาน โดยเริ่มแรกนั้น สามีทำงานเป็นช่างปูนในชนบท เมื่อทำงานได้ระยะหนึ่ง ก็ได้เลื่อนขั้นขึ้นมาเป็นหัวหน้าช่างปูนหลังจากนั้นไม่นานเขาก็ได้ก่อตั้งเป็นบริษัท รับเหมาก่อสร้างขึ้นมา เป็นของตัวเอง และต่อมาบริษัทก่อสร้างของเขา ก็ได้กลายเป็นบริษัท ที่มีชื่อเสียงใหญ่โตพอสมควร ได้พบปะสังสรรกับคน

และสังคมมากขึ้น และสิ่งนี้คือจุดเริ่มต้น ที่กลายเป็นจุดเปลี่ยน และเกิดสิ่งยั่วยุในใจของเขาเมื่อกลับมาบ้าน เ ข ามองรูปร่าง และลักษณะภรรย าของเขา ก็รู้สึกเหนื่อยหน่ายคิดถึงแต่อดีตในช่วงชีวิต ที่ลำบาก ย า กจนมา และคิดว่าชีวิตคู่ของทั้งสอง ควรจะยุดลงได้แล้วเขาจึงฝากเงิ น ในบัญชี ให้กับภรรย าของเขา 100 ล้านหยวน ซึ่งเขาคิดว่าเพียงพอต่อการซื้อบ้านใหม่

ในเมืองเขาได้วางแผนชีวิต ให้กับของภรรย าไว้ เพราะหากเขาไม่ทำแบบนี้แล้วเขาจะรู้สึกแย่และรู้สึกว่า เป็นคนไม่มีความรับผิดชอบ และไม่ต้องการให้ภรรย า ต้องลำบากเมื่อเขาขอแยกทางกัน สุดท้ายเขาก็ได้มาพูดคุยกับภรรย า เธอยอมรับและรับฟังข้อเสนอด้วยแววตาที่สงบอ่อนน้อมถ่อมตน เมื่อถึงกำหนดเวลา ที่ต้อง ย้ า ย ออกจากบ้าน

ในช่วงบ่ายโมง เขาบอกภรรย าว่า จะกลับมาช่วยภรรย า ย้ า ยของและเป็นการจบในการใช้ชีวิตที่อยู่ร่วมกันมา 20 ปี ตลอดช่วงเช้าเขาทำงานด้วยจิตใจที่ว้าวุ่น เพราะว่ารีบกลับบ้าน เมื่อมาบ้านก็พบว่าภรรย าไม่อยู่ที่บ้านแล้ว พบเพียงแต่กุญแจบ้าน พร้อมกับสมุดบัญชีที่เขาฝากเงิ นให้จำนวu 100 ล้านหยวนวางไว้ พร้อมจดหมายที่เขียนว่า

ฉันไปแล้วนะ ฉันจะกลับไปอยู่บ้านกับแม่ ผ้าปูเตียงซักเสร็จและตากแห้งหมดแล้ว พับเก็บไว้ให้ที่ห้องแต่งตัวมุมขวาของตู้เวลาอากาศหนาวอ ย่ า ลืมเอาออกมาใช้ ส่วนเสื้อเชิ๊ตแขวนอยู่ในตู้เสื้อผ้าถุงเท้าและเข็มขัด เก็บไว้ชั้นล่างของตู้เสื้อผ้านะคะ หลังจากที่ฉันไปแล้ว อ ย่ า ลืมกินย ากระเพาะด้วยนะคะคุณไม่ค่อยดี ฉันให้เพื่อนซื้อ ย าไว้ให้คุณ

น่าจะพอกินถึงครึ่งปี และ ยังมีอีกเรื่องคุณชอบลืมกุญแจบ้านเป็นประจำฉันเลยฝากกุญแจสำรองไว้ที่ป้อม ย า ม ถ้าลืมก็ไปเอาที่ป้อมย ามได้ในตอนเช้าก่อนออกไปทำงาน อ ย่ าลืมปิดหน้าต่างเพราะ ถ้าฝนตก จะสาดเข้าบ้านทำให้พื้นบ้านเปียก และ เสียได้ ฉันทำเกี๊ยวที่คุณชอบไว้ให้อยู่ในห้องครัวกลับมาก็ต้มกินเองได้นะ ปล ด้วยรักแล้วห่วงใยเสมอลายมือของเธอในจดหมายเขียนได้แย่มาก แต่ตัวหนังสือทุกตัว แสดงถึงความจริงใจสุดซึ้ง

และทำให้เขารู้สึกเ จ็ บตรงหัวใจเขานั่งมองเกี๊ยวที่เธอห่อเก็บไว้ให้เขา ทำให้นึกถึงเมื่อ 20 ปีก่อนนึกถึงช่างปูนจนๆคนหนึ่ง นึกถึงเสียงสับผัก ที่เตรียมห่อเกี๊ยวให้เขาทำให้เขามีความสุข และสัญญากับตัวเองไว้ว่าฉันจะต้องทำให้ผู้หญิงคนนี้มีความสุขที่สุดเมื่อคิดได้ก็รีบขับรถไปตามหาภรรย าทันทีและได้เจอเธอรอรถอยู่ที่สถานีรถไฟ ร่างกายเขาเต็มไปด้วยเหงื่อและพูดออกไปว่าคุณจะไปไหนผมเพิ่งเลิกงานเหนื่อยมาทั้งวันกลับบ้านยังไม่ได้กินข้าว หน้าที่ภรรย าเขาทำกันแบบนี้หรือไง

ตามผมกลับบ้านเดี๋ยวนี้เมื่อเธอได้ฟัง ก็น้ำตาคลอค่อยๆลุกขึ้น และเดินตามหลังเขาไปจากรอยน้ำตากลายเป็นรอยยิ้ม แต่เธอไม่รู้ว่า ผู้ชายที่เดินอยู่ด้านหน้าตอนนั้นร้องไห้หนักมากขนาดไหน ขณะที่เขาขับรถตามหาเธออยู่นั้นเขากลัวว่าจะหาเธอไม่เจอ กลัวว่า จ ะต้องสูญเสียเธอไปตลอดชีวิตเขาได้แต่ด่าและโทษตัวเองว่า ทำไมถึงคิดไม่ได้ ทำไมถึงทิ้งผู้หญิงที่เขารักมาก ผู้หญิงที่อยู่ร่วมทุ ก ข์ ร่วมสุขกันมา 20 กว่าปี ที่กลายเป็นอีกส่วนหนึ่ง

ของชีวิตที่ขาดไม่ได้ความสุขที่แท้จริงไม่ใช่จำนวuเ งิน ในสมุดบัญชีแต่มันคือรอยยิ้มของคนที่รักต่างหาก เมื่อคุณได้มีความรัก และพบกับคนที่พร้อมจะอยู่เคียงข้างคุณไม่ว่าจะเวลาสุขหรือเศร้าแล้ว คุณก็ควรที่จะดูแลใส่ใจให้ความสำคัญกับเขาคนนั้นมากๆ สิ่งใหม่ๆ อาจทำให้คุณรู้สึกตื่นเต้นแต่สิ่งที่จะทำให้คุณสงบ และสบายใจได้ ก็คือคนที่พร้อมจะอยู่ข้างคุณทุกเวลานั่นเอง อ ย่ าทิ้งคนที่ดีอยู่แล้วเพื่อจะไปคว้าคนที่คิดว่าจะดีกว่า

ขอขอบคุณที่มา stand-smiling

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …