Home ข้อคิด เมื่อเกิดเป็นผู้หญิงเก่ง หยุดสวยได้บ้างบางเวลา แต่หยุดทำงานหาเงินไม่ได้

เมื่อเกิดเป็นผู้หญิงเก่ง หยุดสวยได้บ้างบางเวลา แต่หยุดทำงานหาเงินไม่ได้

4 second read
0
0
68
เมื่อเกิดเป็นผู้หญิงเก่ง หยุดสวยได้บ้างบางเวลา แต่หยุดทำงานหาเงินไม่ได้

เมื่อเกิดเป็นผู้หญิงเก่ง หยุดสวยได้บ้างบางเวลา แต่หยุดทำงานหาเงินไม่ได้

เป็นผู้หญิงก็เก่งได้ อย่ าให้เขามาดูถูกผู้หญิงอ ย่ า งเราๆอย่ าหยุดทำงาน อย่ าหยุดหาเงิ นใช้เพราะว่าสังคมมันจะให้เกียรติผู้หญิงที่รู้คุณค่าในตัวเอง และสร้างคุณค่าในตัวเอง ไม่ว่าคุณจะมีแฟนหรือแต่งงานแล้วก็ตามไม่ว่าแฟนจะมีฐานะอ ย่ า งไร ก็สามารถดูแล

หรือซัพพอร์ตได้ดีแค่ไหน ก็ไม่ควรรอให้เขาเลี้ยงอย่ า งเดียวแบบนั้นมันไม่ใช่สิ่งสำคัญที่สุด คือ อย่ าหยุดหาเงินเอง เพราะผู้หญิงที่หาเงินเองได้ มันมีเกียรติสังคมเขาจะยอมรับผู้หญิงเก่ง ที่ไม่พึ่งพาคนอื่นมันดูน่าเชื่อถือ มันเท่กว่ามันคูลกว่าที่สำคัญคือสบายใจกว่า ขอเงินคนอื่นใช้มาก เราจะใช้เงิ นที่เราหามาด้วยตัวเองเท่าไหร่ก็ ไ ด้

ซื้ออะไรก็ได้ โดยที่ไม่ต้องรอ หรือมานั่งเกรงใจคนอื่นเลย การมีชีวิตอยู่ด้วยการใช้เงิ นคนอื่นมันจะทำให้เราเคารพตัวเองน้อยลงไปเรื่อยๆ และนานวันเข้าเราจะเลิกภูมิใจกับตัวเองในท้ายที่สุด เ ร าจะกลายเป็นคนที่ดูถูกตัวเองไปแบบไม่รู้ ตั ว

พอมารู้ตัวอีกที ก็จำไม่ได้ว่า เราเคยเป็นใครมีคุณค่าอย่ างไรบ้างความสุขที่สร้างได้ด้วยตัวเอง มันเป็นแบบไหนเคยทำอะไรสำเร็จมาสักอย่ างไหม เราเคยได้รับน้ำเสียงชื่นชม จากคนรอบข้างอย่ างไรเคยยิ่งใหญ่อ ย่ างไร เคยภาคภูมิในตัวเองแค่ไหน ก็ลืมไปห ม ด

เพราะเราเคยชินไปแล้ว กับการมีชีวิตแบบพึ่งพาคนอื่น ฉะนั้นลุกขึ้นมาลุกขึ้นมาเปลี่ยนตัวเองอ ย่ าคิดที่จะให้คนอื่นมาเลี้ยงคุณอ ย่ าให้สังคมมองข้ามคุณค่าในตัวเราไป อ ย่ า ทำให้ตัวเองหมดความน่าเคารพนับถือ จากคนอื่น อ ย่ า หมดความเคารพในตัวเอง

เพราะคุณเกิดมาเพื่อเป็นคนที่จะทำให้ตัวเองอยู่ในเวอร์ชั่นที่ดีที่สุดแล้วส่งมอบสิ่งเหล่านี้ต่อไป ให้กับผู้อื่นเสมอ สิ่งเหล่านี้แ ห ล ะทำให้ตัวเราและคนรอบข้างมีความสุข และคุ้มค่าอ ย่ า งที่สุด ที่ได้เกิดมาได้ใช้ชีวิตร่วมกันจำไว้นะเป็นผู้หญิงหยุดสวยได้ แต่คิดอ ย่ าหยุดทำงานห า เ งิ น ใช้เอง

ขอขอบคุณที่มา palmNichaphat stand-smiling

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …