Home ข้อคิด เลิกได้เลิกนะ การใช้จ่ายฟุ่มเฟือย เพราะบางสิ่งมันกำลังเกิดขึ้นจริงแล้ว

เลิกได้เลิกนะ การใช้จ่ายฟุ่มเฟือย เพราะบางสิ่งมันกำลังเกิดขึ้นจริงแล้ว

3 second read
0
0
174
เลิกได้เลิกนะ การใช้จ่ายฟุ่มเฟือย เพราะบางสิ่งมันกำลังเกิดขึ้นจริงแล้ว

เลิกได้เลิกนะ การใช้จ่ายฟุ่มเฟือย เพราะบางสิ่งมันกำลังเกิดขึ้นจริงแล้ว

7 สิ่งนี้คุณเตรียมพร้อมแล้วหรือยังเริ่มมีเ งินเก็บไว้บ้างบางสิ่งมันเกิดขึ้นจริงแล้ว คนวัยทำงาน กำลังใกล้ถึงจุดนี้เข้าไป ทุ ก ที ในอนาคตที่ธนาคารทั่วโลกจะให้ ด อ ก เบี้ยเงินฝาก 0 เปอร์เซ็นซึ่งในบ้านเราใกล้จุดนี้เข้าไปทุกทีแล้ว เราจะใช้ชีวิตอ ย่ า งไรและต้องปรับตัว อ ย่ า งไรในอนาคต

จะมีอะไรเปลี่ยนแปลงไปมากแค่ไหนสรุปออกมาเป็นข้อได้ดังนี้ ยิ่งนับวัน โลกของเราก็มีความเปลี่ยนแปลงไปในทุกๆปี คนบ่นเรื่องการเงิ นกันมาก บางคนใช้จ่าย ไม่คำนึงถึงถึงอนาคตข้างหน้าสักนิดเลยก็จะยิ่งลำบาก ยิ่งขึ้นในยุคนี้ ควรต้องรู้จักใช้เพราะในวันข้างหน้า ไม่มีใครรู้เลยว่มันจะแย่แค่ไหนหรือ เราต้องปรับตัวยังไงในอนาคต จะมีอะไรเปลี่ยนแปลงไปเราต้องพร้อมรับมือเสมอ

1เงินจะหา ย า ก ขึ้นคนไม่จับจ่าย

หากดอ กเบี้ยเงิ นฝาก เท่ากับคนที่มีเงิ นฝากทั้งหมด ไม่ได้ดอ กเบี้ยซึ่งปกติเงิ นที่งอก ออกมาจากในระบบด อกเบี้ย มันมีมากถึงแสนล้านบาทต่อปีคิดดูสิว่าเ งินที่หายไป จะทำให้กำลังซื้อลดลงเพียงใดล่ะ

2หลังจากยุคดอ กเบี้ย0เปอร์เซ็นอะไรๆก็จะแย่ลงไปอีก

เพราะเงิ นมันล้นระบบ แต่เ งินที่ล้น มันอยู่ในมือคนรวยไงซึ่งเป็นคนจำนวนน้อย ที่มีอยู่ ที่ไม่ค่อยใช้จ่าย และเมื่อการใช้จ่ายน้อยของก็ข ายไม่ได้ เศรษฐกิจก็แย่คนก็ตกงาน เพราะระบบการเงิ นมันเป็นอะไรที่ซับซ้อนมากเมื่อมันล้มคือมันก็ล้มไปทั้งระบบ

3ค ร อ บ ครัวจะแตกไม่รักกันเหมือนก่อน

ยุคก่อนๆพ่อทำงาน แม่อยู่บ้านเลี้ยงลูก ท่านยังสามารถทำได้แต่มายุคนี้พ่อและแม่ ทำงานและทำโอที ต่อจนดึกมันยังแทบไม่เพียงพอใช้จ่ายเวลาที่มีให้ครอบครัวก็น้อยลงไม่มีเวลาอบรมลูกปัญหาในสังคมก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

4ความเหลื่อมล้ำจะ ม า ก ขึ้น

ขณะที่คนหาเช้ากินค่ำ แทบจะไม่มีกินมีใช้ถ้าวาง แผนการเ งินไม่ถูกลงทุน ไม่เป็นคงต้องทำงานหนักไปทั้งชีวิต

5เ ริ่ มห่างไกลคำว่าอิสรภาพทางการ เ งิ น มากขึ้น

เช่นการมีรายได้ เข้ามามากกว่าค่าใช้จ่าย แบบที่เราไม่ต้องทำงานเดิมทีการฝากเ งิน ธนาคารก็ยังพอมี ดดอ กเบี้ยเบี้ยบ้างนะ แต่ต่อไปเนี่ยหากเราลงทุนไม่เป็น ดันไปซื้อทรัพย์สินที่ไม่ได้สร้างรายได้แบบนี้เราอาจต้องทำงานไปตลอดชีวิตคำว่าอิสรภาพทางการเงินคงไม่ได้เข้าใกล้แน่นอน

6คนแก่อาจต้องกลับมาทำ ง า น

ก็เดิมทีมีเ งินเก็บ เป็นก้อนที่มากพอ จะเก็บกินดอ กเบี้ยได้เรื่อยๆและพอเ งินฝากนั้น มันไม่มี ดอ กเบี้ย แล้วก็ใช้จ่ายเ งินไปเรื่อยๆจึงเป็นเหตุให้ผู้สูงอายุอาจต้องกลับมา ทำงานเพื่อหาเลี้ยงตัวเองให้ได้ไม่เป็นภาระคนอื่นเขา

7เงินเฟ้อแ ฝ ง

มีบางคนยังไม่รู้ว่าเงินเฟ้อแฝงก็คือค่าครองชีพ การที่ ด อ กเบี้ยเ งินฝาก ไม่มีไม่ได้แปลว่าค่าครองชีพจะไม่เพิ่ม เพราะจากที่ผ่ านมาในอดีตเราก็ได้เห็นแล้วว่า ค่าครองชีพเพิ่มขึ้น เงิ นที่เรามีคุณค่ามันจะน้อยลงและไม่สามารถฝากเงิ นกินด อกเบี้ยเหมือนก่อนได้แล้ว

ขอขอบคุณที่มา stand-smiling

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …