Home ข้อคิด 6 อาชีพ หารายได้เสริมทำที่บ้านหลังเลิกงานได้

6 อาชีพ หารายได้เสริมทำที่บ้านหลังเลิกงานได้

4 second read
0
0
869

6 อาชีพ หารายได้เสริมทำที่บ้านหลังเลิกงานได้

เ ดี๋ย  ว นี้ เรามักจะได้ยินคนพูด อยู่เสมอว่าการมีรายได้ทางเดียวดูจะไม่เพียงพออีกต่อไป เพราะเดี๋ยวนี้หากไม่ อ ย า ก ให้ชีวิตต้องลำบาก การมีรายได้หลายทางหรือมีรายได้กระเป๋าที่ 2 และ 3 นั้นจะช่วยสร้างความมั่นคง และ ช่วยให้อุ่นใจ ย า มเกิด วิ ก ฤ ต โดยเฉพาะเหล่ามนุษย์เงินเดือน ที่มีฐานเงินเดือนน้อยก็จำเป็นต้องสร้างรายได้เพิ่มเพื่อไว้ใ ช้ ย า ม ฉุ ก เ ฉิ น ซึ่งชี้ช่องรวย ได้รวบรวมอาชีพเสริมที่คิดว่าหลาย ค น น่าจะทำได้มาให้พิจารณาเป็นทางเลือก ซึ่งมีอยู่ 6 อาชีพ ดั ง นี้

1เ ปิ ดธุรกิจส่วนตัวเฉพาะ เ ส า ร์-อาทิตย์

ห ล า ยคนที่ทำงานประจำ มักหยุดวันเส าร์-อาทิตย์ การเปิดธุรกิจส่วนตัว จึงมีหลายรูปแบบ เช่น คนที่มีเงินลงทุนสูงอาจเป็นร้านกิ๊ฟช้อปในตึกแถว เป็นต้นโดยเทคนิคอันสำคัญต้องเลือกทำเลที่เหมาะสมมีกลุ่มเป้าหมายจำนวนมาก รวมทั้งต้องทำการตลาด เล่นกิจ ก ร ร ม ลด แลก แจก แถม ด้วย เพื่อเรียกความสนใจให้เพิ่มมาก ขึ้ น

2ทำอาหารขายตอนเ ช้ า

ใ ค รที่มีฝีมือ ทางด้านการทำอาหาร ให้นำความสามารถ มาสร้างเป็นอาชีพ เช่น พนักงานออฟฟิศ เวลาเข้างาน 9.00 น. เลิกงาน 18.00 น.เวลาว่างที่คุณมีคือช่วงเช้าหรือหากเลือกเวลาใด เวลาหนึ่งไม่ถูกก็ต้องดูว่าอาหารที่คุณจะเอาไปขายนั้นเหมาะแก่การวางตลาดช่วงเวลาไหนเช่น ข้าวเหนียว ห มู ควรขายตอนเช้าคุณอาจจะกางโต๊ะ 1 โต๊ะวางข้าวหน้าเหนียว ห มู ขายตั้งแต่ตีห้าหรือหกโมงเช้า พอสายๆ ก็รีบไปทำงานประจำต่อหรือไม่ อ ย่ า งนั้นก็เอาไปขายในออฟฟิศที่คุณทำงานแต่ต้องเกริ่นกับพนักงาน และเพื่อน ๆ ไว้ล่วงหน้าด้วย พร้อมรับออเดอร์ เพียงเท่านี้คุณก็มีรายได้เพิ่มขึ้นมา แ ล้ ว

3ลงทุนธุรกิ จ อ อ น ไ ล น์

ปัจจุบันพบว่ามนุษย์เงินเดือนส่วนใหญ่ กว่า 80% เลือกที่จะขายของ ผ่ า นออนไลน์ไม่ว่าจะเป็นขายเสื้อ ผ้ ามือสอง เสื้อ ผ้ าแฟชั่น กำไร น้ำหอม นาฬิกา เป็นต้น ซึ่งเทคนิคการเพิ่มยอดขายโดยมาจากการโปรโมท สินค้า โปรโมทโพสต์ สร้าง ย อ ด ไ ล ค์ ให้คนเข้ามาติดตาม ฝากขายตามเว็บไซต์ทั่วไป เป็นต้น บางคนมีรายได้เสริม จากการขายของ ผ่ านออนไลน์ มากกว่าเงินเดือนที่ได้รับเสียอีก

4ขายของตลาดนัดตอนกลาง คื น

มีจำนวนไม่น้อยที่ เหล่ามนุษย์เงินเดือนเลือกที่จะขายของ ตามตลาดนัดตอนกลางคืนหลังเลิกงาน ไม่ว่าจะเป็นตลาดนัดสวนรถไฟ เปิดท้ายขายของ เป็นต้น โดยสินค้าที่นิยมขายักจะเป็นอาหารเครื่องดื่มและเสื้อ ผ้ าแฟชั่น ดังนั้น เทคนิคการเพิ่มยอดขายคือ คุณต้องมีป้ายบอกราคา ที่ชัดเจน ราคาตามคุณภาพของสินค้าถ้าสินค้าของคุณเหมือนอีกร้านหนึ่ง แต่ราคาสูงกว่า ลูกค้าก็ตัดสินใจไปซื้อร้านที่ราคาถูกกว่าฉะนั้น ต้องสำรวจ ร้านค้าทุกร้านก่อน โดยเฉพาะมือใหม่ที่เพิ่งเริ่มเป็นพ่อค้าแม่ค้า

5รับจ้างฟรี แ ล น ซ์

รับจ้างฟรีแลนซ์ เป็นอาชีพอิสระที่พนักงานประจำทุกคน นิยมกันซึ่งแต่ละคนก็จะมีความสามารถแตกต่างกันออกไป และส่วนใหญ่มักรับงานฟรีแลนซ์ ตามความสามารถของตัวเอง อ ย่ า ง เช่น ทำงานในตำแหน่งบัญชีแต่มีความสามารถ เรื่องการถ่ายรูปก็นำความสามารถนี้ไปใช้ประโยชน์ ด้วยการรับจ้างฟรีแลนซ์ เป็นต้น โดยการทำงานเสริมประเภทนี้ได้เงินดี แถมได้เงินเร็วอีกด้วย ยิ่งถ้าผลงานดีรายได้ก็จะดีตามผลงาน

6ทำงาน ฝี มื อ

พวกงานฝีมือ งานประดิษฐ์ประดอย เย็บปักถักร้อยหากคุณมีฝีมือก็สามารถสร้างรายได้กลับมาหาได้ด้วยแถมราคาขายก็ยังดีด้วยเพราะเป็นงานแฮนด์เมดต้องคิดและใช้ฝีมือราคาขายก็อาจจะมากเสียหน่อยขึ้นอยู่กับความปราณีตและความละเอียดของชิ้นงานอาจโพสต์ผลงานลงโซเชียลมีเดียหรือขายตามตลาดนัดงานฝีมือไม่แน่คุณอาจจะได้ออเดอร์ สั่งทำพิเศษ สร้างรายได้ให้กับคุณอีก

ขอขอบคุณที่มา verrysmilejung

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …