Home ข้อคิด 10 อาชีพที่หลังเกษียณ ที่หาเงินเองได้มีเงินใช้ในช่วงบั้นปลายชีวิต

10 อาชีพที่หลังเกษียณ ที่หาเงินเองได้มีเงินใช้ในช่วงบั้นปลายชีวิต

8 second read
0
0
286
10 อาชีพที่หลังเกษียณ ที่หาเงินเองได้มีเงินใช้ในช่วงบั้นปลายชีวิต

10 อาชีพที่หลังเกษียณ ที่หาเงินเองได้มีเงินใช้ในช่วงบั้นปลายชีวิต

ห ล า ยคนเมื่อถึงวัยเกษียณแล้ว คงอ ย า กใช้เวลาไปกับการหยุดพักผ่อนจากการทำงานหนักมาตลอดชีวิต แต่เชื่อว่าคงมีผู้สูงอายุจำนวนไม่น้อย ที่แม้จะเกษียณแล้วก็ ไม่ อ ย า ก หยุดทำงาน ยังมีไฟที่จะออกไปทำสิ่งที่ตัวเองรัก เพื่อชีวิตจะได้ไม่เงียบเหงา แถมยังเป็นการหารายได้ แบ่งเบาภาระของลูกหลานอีกทาง วันนี้เราจึงได้รวบรวมอาชีพวัยเกษียณน่าสนใจ ทำแก้เหงาก็ได้ เพิ่มรายได้เสริมก็โดน มาฝากคนวัยเกษียณที่กำลังมองหาว่าจะทำ อ ะ ไ ร ดี

1รับจ้างเลี้ยง เ ด็ ก

ผู้สูงอายุหลายคนมีประสบการณ์เลี้ยงลูก เลี้ยงหลานมาก่อน จึงเข้าใจ เ ด็ ก ๆ เป็น อ ย่ างดีก็เหมาะเลยกับงานรับจ้างเลี้ยงเ ด็ กในยุคที่พ่อแม่ต้องออกไปทำงานนอกบ้านไม่มีเวลาดูแลลูกเล็ก แต่ถ้าเดินทางไม่สะดวกหรือไม่ อ ย ากเดินทางไกล ก็สามารถเลือกรับเลี้ยงเ ด็ กที่อยู่ใน ห มู่บ้าน หรือ ในกลุ่มคนรู้จักแถวละแวกบ้าน

2เปิดบ้านพักโฮมสเตย์

หากมีพื้นที่ในบ้าน มีห้องพักเหลือ ไม่ได้ใช้ประโยชน์อะไรละก็ลองเอามาปล่อยเช่าสร้างรายได้ เป็นแนวบ้านพัก โฮมสเตย์ ดูก็เข้าท่า ยิ่งถ้าใครมีบ้านอยู่ตามแหล่งท่องเที่ยวด้วยนะยิ่งดีเข้าไปใหญ่ เชื่อว่าคงมีลูกค้า นักท่องเที่ยวแวะเวียนเข้ามาใช้บริการไม่ขาดสายเลยล่ะอีกทั้งยังจะได้เพื่อนเอาไว้พูดคุยแก้เหงาอีกด้วย

3ลงทุนตู้หยอดเห รี ย ญ

เดี๋ยวนี้เราเห็นตู้หยอดเหรียญตามจุดต่างๆเต็มไปหมด แน่นอนว่าผู้สูงอายุที่มีเงินทุนจำนวนหนึ่งอาจเจียดเงินบางส่วนมา
ลงทุน ในธุรกิจตู้หยอดเหรียญ ก็น่าสนใจเหมือนกันนะเพราะไม่ต้องดูแลมากลงทุน ทีเดียว รอรับผลตอบแทนได้เลยแถมธุรกิจตู้หยอดเหรียญสมัยนี้ก็มีให้เลือก ลงทุน กัน ส า ร พั ด เช่น ตู้กดน้ำ ตู้เติมเงิน ตู้เติมน้ำมันหรือจะเป็นตู้เติมลม ย า ง ร ถ ถ้าคิดว่าทำเลของเราเหมาะกับการติดตั้งตู้หยอดเหรียญประเภทไหนก็ลองหาข้อมูลแล้วลงทุน กันดู

4ขายของออนไลน์

ยุคนี้ที่อินเทอร์เน็ตกลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันไปแล้วการขายของออนไลน์จึงเป็นหนทางสร้างรายได้ที่คนสนใจอ ย่ า งมากด้วยความที่เริ่มต้นง่าย ใช้เงิน ล ง ทุ น ไม่มากแถมมีโอกาสทำเงินได้สูง จึงเป็นอาชีพเสริมที่เหมาะกับผู้สูงอายุเลยทีเดียวถ้าไม่รู้จะขายสินค้าอะไรดี ก็อาจจะลองเลือกขายสินค้าที่ตัวเองมีความสนใจ หรือมีความรู้ในผลิตภัณฑ์นั้น ๆ ดูก่อน

5ทำอาหาร-ทำขนมขาย

ใครที่ปกติชื่นชอบการเข้าครัว ทำอาหาร ทำขนม ให้ลูกๆหลาน ๆ กินกันเป็นประจำอยู่แล้วอาจจะลองนำเงินเก็บที่มีมา
ลงทุน ทำอาหารขายก็ไม่ เ ล ว นะไม่แน่ถ้ารสชาติอร่อยถูกอกถูกใจลูกค้า คงช่วยเพิ่มรายได้ในช่วงวัยเกษียณได้ไม่น้อยเลย

6ขับรถรับ-ส่ง-ขับรถพาผู้สูงอายุไปโรง พ ย า บ า ล

ถ้ามีใบขับขี่ ขับรถเป็น ใช้สมาร์ตโฟนได้ จะทำอาชีพขับรถส่งของ หรือส่งอาหาร ก็ไม่ เ ล ว แถมยังรายได้ดีมาก เพราะตอนนี้เป็นยุคที่คนสั่ง อาหาร และ ซื้อสินค้าออนไลน์กันมากขึ้น หรือถ้าไม่ถนัดแบบนี้แนะนำให้ไปขับรถรับ-ส่งพาผู้ป่ ว ยหรือผู้สูงอายุไป โ ร ง พ ย า บ า ล เชื่อไหมว่าอาชีพนี้มีลูกค้ารอใช้บริการจำนวนไม่น้อยเลยเพราะต้องการคนขับรถที่ไว้ใจได้คอยดูแลผู้ ป่ ว ย ระหว่างเดินทางและสามารถเป็นลูกค้าขาประจำได้ในอนาคต รับรองว่าทำรายได้ดีทีเดียว

7เปิดร้านขายของ-ร้าน อาหาร-ร้านกา แ ฟ

การเปิดร้านค้าขายของ ร้านอ า ห า ร หรือร้านกาแฟก็เป็นอีกช่องทางสร้างรายได้ที่น่าสนใจสำหรับผู้สูงอายุ ที่มีที่มีทาง มีทำเลดี ๆ เป็นของตัวเองโดยอาจจะไม่ต้องเปิดร้านใหญ่โตมากมายก็ได้ แค่เป็นร้านเล็ก ๆพอให้มีรายได้ใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน นอกจากนั้นการเปิดร้านขายของยังดีตรงที่ทำให้เราได้มีโอกาสพบปะพูดคุยกับลูกค้ามากหน้าหลายตาช่วยให้ชีวิตไม่น่าเบื่อ ดีต่อ สุ ข ภ า พ ก า ย สุ ข ภ า พ ใจอีกด้วย

8ช่าง ซ่ อ ม

อาจจะเป็นงานที่ต้องใช้กำลังแรงกายมากสักหน่อย แต่ถ้าใครที่ยัง สุ ข ภ า พ ร่ า ง ก า ยแข็งแรงดีคล่องแคล่วว่องไว ไม่มี โ ร ค ภั ย ไ ข้ เ จ็ บ และมีทักษะความสามารถด้านงานช่างติดตัวอยู่แล้วละก็ การรับจ้างซ่อมอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าคอมพิวเตอร์ โทรศัพท์มือถือหรืออุปกรณ์ภายในบ้านต่างๆก็เป็นแหล่งรายได้ที่ดีทีเดียวแถมยังออกกำลังไปในตัวทำให้ ร่ า งกายกระปรี้กระเปร่าตลอดเวลา

9ป ลู ก ต้นไม้-ปลูกผัก-ทำเกษตร

เชื่อแหละว่าหลายคนพอถึงวัยเกษียณแล้ว ก็ อ ย า กใช้ชีวิตเรียบง่าย ปลูกผักจัดสวน อยู่กับธรรมชาติในช่วงบั้นปลาย งั้นลองมาปลูกผักง่าย ๆ ไว้บริโภคเองเหลือเท่าไหร่ค่อยเก็บไปขายสร้างรายได้กันดูสิ หรืออาจจะเลือกปลูกไม้ ด อ ก ไม้ประดับต้นไม้ขนาดเล็ก ที่ดูแลไม่ ย า ก และ ไม่ต้องใช้แรงมากเกินไป เอาไว้ทำสวนแก้เหงา แถมส่งขายสร้างรายได้แบบชิล ๆ ก็ยังได้อีก

10ขายภาพถ่าย อ อ น ไ ล น์

จัดเป็นอาชีพเสริมยอดฮิตไม่เว้นแม้แต่คนวัยเกษียณหลายคนที่หลงรักในการถ่ายภาพก็หันมาหารายได้เสริมด้วยการขายภาพ ผ่ า นเว็บไซต์ออนไลน์ต่าง ๆซึ่งปัจจุบันก็มีให้เลือกหลากหลายเว็บไซต์ ส่วนเรื่องผลตอบแทนก็ไม่น้อยเลยเผลอ ๆ บางทีอาจจะทำเงินได้มากกว่างานประจำที่เคยทำมาซะอีก

ขอขอบคุณที่มา verrysmilejung

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …