Home ข้อคิด 7 วิธีคิดคนที่อนาคตจะเป็นเถ้าแก่ คนแบบนี้อนาคตที่ดีอยู่ไม่ไกล

7 วิธีคิดคนที่อนาคตจะเป็นเถ้าแก่ คนแบบนี้อนาคตที่ดีอยู่ไม่ไกล

14 second read
0
0
79
7 วิธีคิดคนที่อนาคตจะเป็นเถ้าแก่ คนแบบนี้อนาคตที่ดีอยู่ไม่ไกล

7 วิธีคิดคนที่อนาคตจะเป็นเถ้าแก่ คนแบบนี้อนาคตที่ดีอยู่ไม่ไกล

ก า รมีธุรกิจหรือกิจการของตัวเอง ดูเหมือนจะเป็นความใฝ่ฝันของใครหลายคนเพราะในสังคมเราตอนนี้มีตัว อ ย่ า งนักธุรกิจทั้งรุ่นใหม่และรุ่นเก่าที่ประสบความสำเร็จมาเป็นแรงบันดาลใจให้เห็นกัน อ ยู่บ่อยๆแต่การเริ่มทำธุรกิจก็ใช่จะเป็นเรื่องง่าย มีคนจำนวนไม่น้อยที่ตัดสินใจแล้วเกิดก้าวพลาด อ ย่ า ง น่าเสียดายส่วนหนึ่งอาจเพราะเขาเหล่านั้นให้ความสนใจที่องค์ประก อ บภายนอกมากกว่าการใส่ใจองค์ประกอบภาย ใ น

ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญและใกล้ตัวมากที่สุด นั่น คื อ คุณสมบัติส่วนตัวและในบทความนี้ เราขอนำเสนอ 6 คุณสมบัติส่วนตัวที่ควรมี สำหรับผู้ที่อ ย า กเริ่มกิจการตัวเองให้ประสบความสำเร็จ สิ่งที่คุณควรต้องสำรวจตัวเอง ตามมาดูกัน เ ล ย

1 มีควา ม รู้

แน่นอน ว่ า ความรู้ คือคุณสมบัติพื้นฐานสำคัญที่สุด ที่ผู้ประกอบการทุกคนจำเป็นต้องมีเพราะความรู้เปรียบเสมือนใบเบิกทางในการริเริ่มสร้างกิจการให้ประสบความสำเร็จโ ด ยความรู้ที่สำคัญที่เจ้าของกิจการควรมีประกอบด้วย 2 ส่วนคือความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับการทำกิจการ และ ความรู้เฉพาะทางเกี่ยวกับกิจการที่จะทำ

2 มีคว า มคิดสร้างสร ร ค์

ธุรกิจในโลกนี้แทบทุกประเภท ล้วนมีสิ่งที่คล้ายกัน ดั ง นั้นคนที่มีความคิดสร้างสรรค์ในการต่อยอดหรือทดลองอะไรใหม่ๆ จึงได้เปรียบในการเริ่มสร้างกิจการเพื่อเพิ่มความน่าสนใจให้กับธุร กิ จ

3 มีความกล้าและการเป็น ผู้ นำ

การ จ ะ เป็นเจ้าของกิจการที่ดูแลควบคุมทุก อ ย่ า งด้วยตัวเอง นั้ น ความกล้าในเรื่องการตัดสินใจลงมือทำคือเป็นสิ่งสำคัญที่จะผลักดันให้ธุรกิจของเราเดินต่อไปข้างหน้าได้เร็วและดีมากน้อยแค่ไหนเพราะในโลกของธุรกิจมีการแข่งขันสูงและมีการเปลี่ยนแปลงอ ย่ า งรวดเร็วผู้มีความกล้าเท่านั้นจึงจะสามารถอยู่รอดได้ในสนามธุรกิจ

น อ กจากนี้ความเป็นผู้นำ ยังเป็นส่วนเสริมที่ขาดไม่ได้เช่นกันเพราะ สิ่ งนี้จะช่วยให้ผู้ใต้บังคับบัญชาหรือผู้ร่วมธุรกิจเกิดความศรัทธาและความน่าเ ชื่ อถือซึ่งจะเป็นผลดีต่อระบบปกครองภายในบริษัทและเป็นประโยชน์ต่อการดำเนินกิจการในที่สุด

4 รู้จักตัวเ อ ง

คุ ณ สมบัติแรกที่เจ้าของกิจการควรมีคือ การรู้จักตัวเอง รู้ว่าแท้จริงแล้วตัวเราต้องการอะไรในการทำธุรกิจและการเข้าใจว่าตัวเองมีบุคลิกภาพและนิสัยอ ย่ า งไร

เช่นบางคนวาดฝัน อ ย า กทำกิจการเกี่ยวกับทำบริษัท โ ฆ ษ ณ า แต่กลับล้มเหลวอ ย่ างไม่เป็นท่า เพราะอุปนิสัยใจคอเป็นคนอารมณ์ร้อนโกรธง่ายไม่เหมาะกับการวงการ โ ฆ ษ ณ าซึ่งเราต้องคอยเอาใจลูกค้าตลอดเว ล า

5 รั ก ในสิ่งที่ทำ

ความ รั ก ในสิ่งที่ทำ จะเป็นดั่งเ ชื้ อเพลิงที่ช่วยให้เจ้าของกิจการ พ ย า ย า ม ศึกษาหาความรู้เพื่อนำมาพัฒนาสร้างสรรค์ต่อยอดกิจการของตนเองให้ออกมาดีที่สุดโดยปราศจากความเหน็ดเหนื่อยและเบื่อหน่ายซึ่งเป็นอุปสรรคสำคัญที่ทำให้กิจการไม่อาจเจริญก้าวหน้า

6 ความมุ่งมั่นและอด ท น

กิจก า รที่ล้มเหลวจำนวนมาก มักมีสาเหตุมาจากการขาดความ พ ย า ย า ม และอดทนของตัวเจ้าของกิจการเอง หลายครั้งเราอาจต้องอาศัยความ พ ย า ย า ม อดทนมากเป็นพิเศษอ า ทิ

การขายงานให้ลูกค้า การขายสินค้าและบริการให้ผู้บริโภคหากปราศจากซึ่งความอดทนแล้วละก็ สิ่งต่างๆ เหล่านี้การทำธุรกิจใดๆ ก็คงเป็นเรื่อง ย า ก ที่จะประสบความสำ เร็ จ

ขอขอบคุณที่มา a d m i s s i o n p r e m i u m verrysmilejung

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …