Home ข้อคิด 7วิธีคนวัยทำงานทำแบบนี้จะไม่จน

7วิธีคนวัยทำงานทำแบบนี้จะไม่จน

5 second read
0
0
137
7วิธีคนวัยทำงานทำแบบนี้จะไม่จน

7วิธีคนวัยทำงานทำแบบนี้จะไม่จน

1ตั้งเป้าหมายให้ชัดเ จ น

อ ย า ก รวยต้องรู้จักตั้งเป้าหมายให้ชัดเจนก่อนนะคะ โดยตั้งเป้าหมายไว้ว่าเดือนนี้จะต้องมีเงิ นเก็บเท่าไหร่ หรืออีก 5 เดือนจะต้องเก็บ เ งิ น ได้เท่าไหร่ซึ่งจะทำให้เรามีกำลังใจ ที่ อ ย า ก จะไปให้ถึงจุดหมายให้ได้มากที่สุดเลยล่ะ

นอกจากนี้เราอาจจะใช้การตั้งเป้าหมาย ด้วยสิ่งจูงใจบาง อ ย่ า ง เช่น จะต้องเก็บเงิ นให้ได้เท่านั้นเพื่อซื้อโทรศัพท์ เพื่อไปเที่ยวหรือเพื่อะไรก็ตาม ที่คุณอย ากได้ก็จะช่วยเป็นแรงกระตุ้นในการเก็บออมเงินได้ อ ย่ า งดีเยี่ยมเลยล่ะ

2เลือกการลงทุนสัก อ ย่ า งที่เหมาะกับ คุ ณ

ใช่ว่ามนุษย์เงิ นเดือน จะไม่สามารถทำกำไรด้วยการลงทุนได้นะเพียงแต่ต้องเลือกลงทุนเมื่อมีเงิ นพอ ที่จะลงทุน โดยไม่เดือดร้อนได้แล้วและจะต้องเลือกลักษณะการลงทุน

ให้เหมาะกับตัวเองที่สุดนั่นเองแต่ก่อนที่จะตัดสินใจลงทุนอะไรสักอ ย่ า ง คุณควรเก็บออมเ งินให้ได้สักก้อนก่อนแล้วค่อยใช้เงิ นที่เหลือจากการเก็บออมมาลงทุนนั่นเอง

3ออมสัก10-30%ทุกเดื อ น

เมื่อเงิ นเดือนออก เราจะต้องแบ่งเงิ นส่วนหนึ่งไว้ เป็นเงิ นออม โดยออมแค่ 10-30% พอค่ะเช่นได้เงิ นเดือน 10,000 ก็อาจจะแบ่งออมไว้สัก 1000-3000 นั่นเอง แค่นี้ก็จะทำให้มีเงิ นออมเหลือใช้ในแต่ละเดือนแล้วล่ะ

โดยการออมเงิ นนั้น เราอาจจะออมใส่กระปุกออมสินไว้หรือฝากธนาคารก็ได้ แต่ถ้าให้ดี ฝากธนาคารจะดีกว่า เพราะจะทำให้เรามีวินัยในการเก็บเงิ นมากขึ้นและไม่เผลอนำเงิ นออกมาใช้จนหมดนั่นเอง

4ทำบัญชีรายรับราย จ่ า ย

บัญชีรายรับรายจ่าย ก็นับว่าสำคัญมากเลยล่ะ เพราะการจดบัญชี ร า ยรับรายจ่ายไว้จะทำให้เรารู้ว่า ในแต่ละวันเราจ่ายอะไรไปบ้าง และจำเป็นมากแค่ไหน

อีกทั้งยังเป็นเครื่องเตือนใจว่าในขณะนี้ เราใช้จ่ายเ งินไปมากน้อยเท่าไหร่แล้วเพื่อจะได้ไม่เผลอเพิ่มรายจ่ายไปมากกว่านี้นั่นเอง เรียกได้ว่ารายรับรายจ่ายเป็นเครื่องมือที่ลดความฟุ่มเฟือยได้ อ ย่ า งดีเยี่ยมเลยล่ะ

5ทำประกันสังคม ไ ว้ สิ

หลายคนอาจจะมองว่า การทำประกันสังคม จะเป็นการเพิ่มค่าใช้จ่าย ในส่วนของประกันแต่หากคิดในทิศทางที่ตรงข้ามกัน จะพบว่ามันมีประโยชน์กว่าที่คุณคิดมากเลยล่ะ ล อ ง คิดดูสิว่าหากเรา เ จ็ บ ป่ ว ยเข้าโรงพย าบาล ก็จะต้องใช้เ งินมากอยู่เหมือนกันอีกทั้งยังขาดรายได้อีกด้วย แต่หากทำประกันสังคมไว้ล่ะก็ถึงแม้ว่าเราจะเ จ็ บ ป่ ว ยเข้าโรงพย าบาล

แต่ก็ยังได้เ งินคืนจำนวนหนึ่งเลยล่ะ นอกจากนี้ผู้หญิงเรายังสามารถใช้สิทธิประกันสังคม ในการคลอดบุตรได้อีกด้วยนะเห็นไหมว่า ไม่ว่าจะเข้าโรงพย าบาล หรือคลอดบุตร ก็ยังมีเงิ นให้ใช้และไม่รบกวนเ งินเก็บจนเกินไปอีกด้วย ดังนั้นมนุษย์เงิ นเดือนอ ย่ า งเราๆมาทำประกันสังคมกันดีกว่าค่ะ

6ชำระบัตรเครดิตให้ตรงเวลา

แน่นอนว่าถึงแม้จะเป็นมนุษย์เ งินเดือน แต่หลายคนก็คงมีบัตรเครดิตไว้ครอบครองกัน อ ย่ า งแน่นอน ทั้งนี้ก็เพื่อความสะดวกสบายในการใช้จ่ายเงิ นของแต่ละคนนั่นเอง

แต่หากใช้บัตรเครดิตแล้วล่ะก็จะต้องจ่ายชำระค่าบัตรเครดิต ให้ตรงเวลาด้วยนะคะเพราะหากปล่อยให้พ้นเวลาชำระไปล่ะก็ ด อกเบี้ยจะบานขึ้นมาเป็นด อกเห็ดเลยล่ะคงไม่มีใครที่อย ากจะเพิ่มภาระหนี้ให้กับตัวเองหรอกจริงไหมคะ

7ช้อปปิ้งให้น้อย ล ง

สำหรับใครที่ติดนิสัยเงิ น เดือนออกทีไร ก็ต้องไปช้อปปิ้งทุกทีต้องเปลี่ยนนิสัยของตัวเองกันหน่อยแล้วนะคะ เพราะการช้อปปิ้งนี่ล่ะที่เป็นสาเหตุหลักของความย ากจนเลย

ดังนั้นหากไม่จำเป็นก็ลดลดการช้อปลงหน่อยก็ดีเหมือนกันเนอะ จะได้มีเงิ นเหลือเก็บและก้าวไปสู่ความร่ำรวยได้นั่นเองค่ะ

ขอขอบคุณที่มา stand-smiling

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …