Home ข้อคิด 6 วิธีหมุนเงินให้ไม่ขาดมือ แถมมีออมอีกต่างหาก

6 วิธีหมุนเงินให้ไม่ขาดมือ แถมมีออมอีกต่างหาก

7 second read
0
0
1,048
6 วิธีหมุนเงินให้ไม่ขาดมือ แถมมีออมอีกต่างหาก

6 วิธีหมุนเงินให้ไม่ขาดมือ แถมมีออมอีกต่างหาก

1มองหาช่องทางการลง ทุ น

การลงทุนมีหลายรูปแบบมาก ไม่ว่าจะเป็นการออมเงิน หรือการนำเงินไปต่อยอด ถึง อ ย่ างไรก็คือการลงทุนเพื่อให้เงินงอกเงยจากเดิม แต่สิ่งที่ต้องระวังคือ คำนวณเรื่องการลงทุนให้ดีว เงินที่เรานำมาลงทุนนั้นจะต้องน้อยกว่า เงินเย็นที่คุณกันไว้เมื่อย า ม ฉุ กเ ฉิ นไม่ต่ำกว่า 2 เท่า ยกตัวอ ย่ างเช่นรายได้หลักของคุณได้เดือนละ 30,000 บาท

ถ้าหากค่าใช้จ่าย ทั้งหมดต่อเดือน 15,000 บ า ท คุณจะเหลือเงิน 15,000 บ า ทหลักการลงทุนจะดึงเงิน 1 ส่วนออกมาจากเงินออมเพื่อนำมาลงทุนคุณจะเหลือเงินออม 10,000 บ า ท และ นำเงิน 5,000 บ า ทมาลงทุนต่อ

2ตื่นรู้เสมอ เรียนรู้สิ่งใหม่ๆเริ่มจากตัวเองเสียก่ อ น

วัน นี้ คุณมีเงินใช้ ข้างหน้าคุณอาจจะไม่มีเงิน เมื่อไหร่ที่คุณรู้ตัวเองเสมอ ความคิดของคุณมันจะเดินหน้าต่อไปอ ย่ า งไม่หยุดยั้งคุณจะพัฒนาตัวเองไปเรื่อยๆพร้อมหาช่องทางสร้างราย ไ ด้ วางตัวเป็นกลางเปิดรับสิ่งใหม่ๆ ตัวนี้จะเป็นตัวต่อยอดชีวิตของคุณได้เป็นอ ย่ างดีคุณสามารถนำหลักการพาเรโตมาใช้ในการบริหารชีวิต และ เวลาของคุณได้ด้วยการนำกฏ 80-20 ยกตัวอย่ างเชานหากทำบัญชีรายจ่ายส่วนตัวของ จะพบว่ารายจ่ายส่วนใหญ่ 80 % จะอยู่ในกลุ่มรายการข้อรายจ่ายเพียง 20 % ขอ ง รายการทั้งหมด

กลุ่มรายการเหล่านี้ ส่วนใหญ่จะเป็นรายการที่รับประทานไม่ได้ หากรับประทานไปก็จะเป็นโทษต่อร่างกาย เช่นเครื่อง ดื่ มแอลกอฮอล์-บุ ห ร ี่-ค่ามือถือคุยไร้ ส า ระ ค่าเสื้อผ้า คนส่วนใหญ่หลงคิดไปว่าใช้เงินสำหรับซื้อความสุขดังนั้นหากควบคุมรายการรายจ่ายจำนวน 20 %นี้ได้ ด้วยการชนะใจตนเองจะทำให้ลดรายจ่ายส่วนมากที่มีปริมาณถึง 80%

เราควรให้ความสำคัญของการใช้เวลาในการทำงานประจำวันของเราว่า เวลา 80 %ที่คุณใช้ไปให้คุณค่าหรือผลงาน 20 %ที่มีคุณภาพที่สุดออกมาหรือยัง งานแต่ละอย่ างอาจใช้เวลาเท่ากันในการทำให้สำเร็จแต่จะมีอยู่ 1-2 งาน เท่านั้น ที่จะให้คุณค่ามากเป็น 5 เท่า หรือ 10 เท่าของงานอื่น

หากคุณเป็นคนผลัดวันประกันพรุ่งในงาน 1-2 ชิ้นนั้น คุณก็จะกลายเป็นคนที่ยุ่งตลอดวัน โดยทำงานได้สำเร็จน้อยมากคุณกำลังทำงานที่มีคุณค่าต่ำ และผัดวันประกันพรุ่งในงานสำคัญอยู่หรือเปล่าใช่แล้วงานสำคัญของคุณคือ การสะสมทรัพย์ภายใน หาใช่ทรัพย์ภายนอก

3สร้างรายได้หลักให้มั่น ค ง ไ ด้ก่อน

ก่อนที่เราจะ หมุนเงิน ได้จะมีอยู่แค่ 3 อ ย่ า ง รายได้หลัก ค่าใช้จ่าย เงินลงทุนเพราะ 3 ตัวนี้ละตัวหลักในการหมุนเงิน สิ่งแรกเลยเนี่ย คือรายได้หลักเป็นหัวใจหลักที่ต้องมีแน่นอน เพื่อเป็นหลักประกันเลยว่า เมื่อไหร่ ฉุ ก เ ฉิ นตัวนี้ละที่จะช่วยคุณ

4มีวินัยและความอดทนสำคัญกว่าหาเงินให้ทันใช้

เนื่องจากโดยส่วนตัวแล้ว นั้นทำหลายอาชีพ หลายอ ย่ าง ทั้งงานประจำรับงาน Consult เป็นนักเขียน และงานวิท ย ากรอื่นๆ ดังนั้นรายได้ที่เข้ามามากน้อยต่างกันไปอาจจะต้องมีการปรับการใช้จ่าย ปรับวิธีการออมต่างๆให้เหมาะสมอยู่ตลอดเวลา

5 รู้ จั ก บริหารหนี้ที่มีอยู่ และไม่สร้างหนี้ใหม่อีกถ้าไม่จำ เ ป็ น

เมื่อเป็นหนี้ ก่อภาระเข้าแล้ว สิ่งที่ควรจะทำก็คือ จัดการกับหนี้ที่ ด อ กเบี้ยแพงก่อน โดยเฉพาะกรณีได้เงินก้อนมา โปะอะไรก่อนโปะบัตรเครดิตก่อน ถัดลงมาก็ค่อยๆดูว่า หนี้ไหน ด อ กเบี้ยแพง ระยะเวลาผ่อนชำระสั้นสุด จ่ายก่อนแต่ทั้งนี้ ต้องจ่ายทุกๆรายการ

หนี้ตามรอบเวลาชำระเอาเงินค่าบ้านไปหมุนค่ารถก่อนแล้วหยุดชำระค่าบ้านระวังธนาคารจะเรียกเก็บอัตราสูงสุด แถมบางแห่งมีเบี้ยปรับมาอีก คำนวณความสำคัญของเงิน และ ด อ กเบี้ยเงินก ู้เงินผ่อนให้ดีเพื่อจะได้ไม่มีภาระต่อยอดไม่มีวันจบ

6แนวทางสุดท้ายให้มีความเชื่อเรื่องแ ร งดึงดูดของชีวิต

เงินขาดมือเมื่อไหร่มักจะเอาในสิ่งที่พลาดแล้วมาตรอกย้ำให้คิดตลอด บอกเลยไม่มีประโยชน์แถมยังให้คุณเครียดไปเปล่าๆ เลิกบ่นเรื่องค่าใช้จ่ายไม่พอใช้เสียที ก่อนอื่นควรจะเปลี่ยนแนวคิดของตัวเองก่อน ว่ า

เราไม่มีเงินพอใช้ เพราะเราอาจจะใช้เงินไม่เป็น และเราจะลดรายจ่ายอ ย่ า ง ไรให้มากที่สุดเพราะยิ่งถ้าเราคิดว่าเราไม่พอใช้ ก็ไม่มีวันที่เราจะมีเงินพอใช้ แต่ถ้ามองหาวิธีการลดรายจ่าย เราจะค้นหาเจอและเมื่อเราลดรายจ่ายได้ เราจะมีเงินเหลือเก็บได้แน่นอนเงินไม่มีวันขาด มื อ

ขอขอบคุณที่มา forlifeth

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …