Home ข้อคิด 9 ประโยชน์ของการมีเงินสำรอง เก็บวันนี้วันหน้าอุ่นใจ

9 ประโยชน์ของการมีเงินสำรอง เก็บวันนี้วันหน้าอุ่นใจ

3 second read
0
0
319
9 ประโยชน์ของการมีเงินสำรอง เก็บวันนี้วันหน้าอุ่นใจ

9 ประโยชน์ของการมีเงินสำรอง เก็บวันนี้วันหน้าอุ่นใจ

การออมเงิน อาจจะเป็นเรื่องที่หลายคนมองข้าม หรือ ไม่มีในความคิดเพราะเงินที่หามาได้ก็แทบจะไม่พอใช้ หรือ ใช้เงินเก่งจนไม่มีเงินเหลือเก็บก็เลยไม่คิดเรื่องการออมเ งิ น

แต่หากศึกษาข้อดีของการมีเงินออมอาจจะทำให้เปลี่ยนวิธีคิดและเริ่มเก็บเงินเริ่มออมเงิน การออมเงินเป็นสิ่งที่ ย า ก แต่หากสามารถทำได้ ก็จะเป็นผลดีกับตัวเองเพราะใน ย า ม ลำบาก ก็จะมีเฉพาะเงินออมเท่านั้น ที่จะช่วย เ ร า ได้

1เงินออมทำให้เรามีความ สุ ข

คนมีเงินออม มีเงินเก็บ ก็จะไม่เครียด หน้านิ่ว คิ้วขมวด เพราะกลุ้มใจกับเงินที่ไม่พอใช้ เมื่อมีเงินออมก็จะมีความสุขมากขึ้น

2มีเงินออม จะทำอะไร ก็ทำได้อิสระมากขึ้น

เมื่อมีเงินออม ก็ไม่ต้องเหนือยในการทำงานมากนัก มีเวลาทำอะไรมากขึ้นไม่ต้องหางานเสริมไม่ต้องทำงานมากขึ้น ชีวิตมีอิสระมากขึ้น อ ย า กทำอะไรก็สามารถทำสิ่งที่ชอบได้

3มีเงินออม ก็จะไม่เป็นภาระลูกหลาน

การมีเงินออม ก็จะไม่เป็นภาระลูกหลาน บางคนมีรายได้เดือนหลักหมื่นที่ลูกหลานต้องช่วยกันจ่ายเพราะตัวเองก็เ จ็ บป่วย มีหลายโ ร คหากมีเงินออมก็จะไม่ลำบากลูกหลานแต่เรื่องนี้อาจจะเป็นเรื่องไม่ดี ก็ได้ หากลูกหลานนิสัยไม่ดีพ ย าย  ามแย่งสมบัติ

4ตัวอย่ างข้อดีของการมีเงินออม มีเงินเ ก็ บ

ข้อดีของการมีเงินออมนั้นมีมาก หากยังไม่เริ่มการออมเงิน บางทีเหตุผลดีๆสักข้ออาจจะเป็นแรงบันดาลใจให้คุณก็เป็นได้

5เงินออมมีประโยชน์มาก ย า ม เกิดวิกฤติ

เพราะชีวิตของคนเรามีความไม่แน่นอน อาจจะมีเหตุไม่คาดคิดเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อดังนั้น จึงต้องมีเงินออมเผื่อไว้ใช้ย าม ฉุ ก เ ฉิ น ไม่ต้องไปพึ่งพาใคร

6มีเงินออม ทำให้เป็นคนที่มีความน่าเชื่อ ถื อ

คนไม่มีเงินออม ไม่มีสมบัติอะไรเลย จะดูไม่น่าเชื่อถือ ไม่มีความภูมิฐานโดยเฉพาะหากอายุมากแล้วแต่ไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอันเลยดังนั้นเมื่ออายุมากขึ้น ต้องคิดถึงการมีเงินออมให้มากๆเงินออมทำให้มีความมั่นคงในชีวิตชีวิตคนเราต้องใช้เงินในการซื้อข้าวของเครื่องใช้ ซื้อปัจจัยที่จำเป็นต่อการใช้ชีวิตหากมีเงินออม ชีวิตก็จะมีความมั่นคงมากขึ้น

7เงินออมทำให้ชีวิตไม่ลำบากหากตกงาน

เทคโนโลยีที่เปลี่ยนไป ทำให้งานบางอย่ าง ต้องล้มหายต า ย จาก เช่นพนักงานธนาคารสำนักพิมพ์ ดังนั้น ก็ต้องเตรียมตัวรับมือ อย่ างบรรดาหนุ่มสาวโรงงานหากมีการนำหุ่นยนต์เข้ามาใช้ทำงานแทนมนุษย์ ก็จะมีโอกาสตกงานแน่นอน ดังนั้น ต้องออมเงินไว้

8เก็บเงินออมไว้เผื่อการซ่อมแซมข้าวของเครื่องใช้

ข้าวของเครื่องใช้ ทรัพย์สิน ต่างๆ บ้าน รถ เครื่องมือมีโอกาสชำรุดเสียหาย ตามวันเวลา ดังนั้น ก็ต้องมีเงินออมไว้เผื่อใช้จ่ายเป็นค่าซ่อมบำรุง

9มีเงินออมไว้เผื่อช่วยเหลือคนอื่น

การมีเงินออมหากพี่น้อง ครอบครัว เพื่อนฝูงมีปัญหาการเงิน ก็จะสามารถให้ความช่วยเหลือได้เพราะคนเรานั้นชีวิตมีขึ้นมีลง หากมีเพื่อนที่ดี ย ามเดือดร้อน ก็ต้องช่วยเหลือกัน แต่ละคนก็จะมีคราวเคราะห์สลับกันไป

ขอขอบคุณที่มา forlifeth

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …