Home ข้อคิด 3 อาชีพเสริมหลังเลิกงาน สร้างรายได้ให้มนุษย์เงินเดือน

3 อาชีพเสริมหลังเลิกงาน สร้างรายได้ให้มนุษย์เงินเดือน

9 second read
0
0
1,378
3 อาชีพเสริมหลังเลิกงาน สร้างรายได้ให้มนุษย์เงินเดือน

3 อาชีพเสริมหลังเลิกงาน สร้างรายได้ให้มนุษย์เงินเดือน

ยุคสมัยใหม่ที่มีความเร็วแสงของอินเตอร์เน็ต ทำให้เกิดอาชีพใหม่ๆขึ้นเยอะสำหรับคนที่มีงานประจำ อ ย า ก ทำอาชีพเสริมสร้างรายได้ทางเลือกของอาชีพเสริมนั้นถือเป็นแนวทางการสร้างรายได้ที่ดีครับ

อ ย่ า งไรก็ตามอาชีพเสริม หรือ อาชีพอิสระไม่จำเป็นต้องเป็นงานออนไลน์เสมอไปแม้แต่งานพาร์ทไทม์อื่นๆก็สามารถสร้างรายได้ ได้เป็น อ ย่ า ง ดี แต่อาชีพเสริมที่มีรายได้ดีๆจะมีอะไรบ้าง มาติดตามกันเลยครับ

1อาชีพที่สองทำงานพาร์ท ไ ท ม์ ตามร้านอาหาร

หากเราไม่ถนัดขายของออนไลน์จริง ๆ เราก็ต้องทำงานแลกเงินด้วยการทำงานพาร์ทไทม์ ตามร้านอาหาร ว่าที่จริงเราต้องยอมรับว่าคนเรามีความถนัดไม่เท่ากัน บางคนถนัดขายของ บางคนถนัดทำงานแลกเงินมากกว่าหากคุณเป็น อ ย่ า งหลังงานพาร์ทไทม์ตามร้านอาหารอาจตอบโจทย์ของคุณ ทำไมผมจึงแนะนำให้ทำงานพาร์ทไทม์ตามร้านอาหาร

นั่นเพราะว่าในปัจจุบันร้านอาหารในประเทศ ไท  ย โดยเฉพาะอ ย่ างยิ่งร้านที่มีสาขาเยอะ ๆเติบโตอ ย่ า งรวดเร็วมากและการเติบโตเหล่านี้ต้องการกำลังคนมาดูแล ไม่ว่าจะเป็นคนส่งอาหาร ไปจนถึงงานหลังร้าน มีให้เลือกอ ย่ างมากมาย และแน่นอนที่สุดงานมาเงินดี อ ย่ า งไม่ต้องสงสัย

2อาชีพแรกขาย ข อ ง อ อน ไ ล น์

อาชีพยอดนิยมของคนยุคนี้ การขายของออนไลน์ ซึ่งต้องบอกว่านับวันจะ มีคู่แข่งมากขึ้นเรื่อย ๆแต่หากหลายคนกังวลว่าจะมีคู่แข่งมาก ๆ ถ้าเรามาดูอีกด้านก็คือ คนที่ซื้อของออนไลน์กลับเติบโตรวดเร็วกว่าสำหรับในประเทศ ไ ท ยนั้นมียอดใช้จ่ายออนไลน์ทั้งหมดของนักช็อปชาว ไ ท ย

มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น 16% จากปี 2015 โดยยอดประเมินการใช้จ่ายอยู่ที่ 325.6 ล้านบาท และจะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆมากขึ้นทุกปีโดยยอดการใช้จ่าย ผ่ า นช่องทางออนไลน์ใน ไ ท ย ที่ ผ่ า น เว็บไซค์เพียงอ ย่ า งเดียวเพิ่มขึ้น 84% และคิดเป็นวงเงินกว่า 60.3 พันล้านบาท

จะเห็นว่าเพิ่มขึ้น อ ย่ า งมากทีเดียวอาชีพขายของออนไลน์ในความคิดของผมจึงน่าจะเติบโตได้อีกมากและยังมีช่องว่างสำหรับคนที่คิดจะทำเป็นอาชีพงานออนไลน์ได้ อ ย่ า งแน่นอนอยู่ที่ว่าคุณจะดีจริง และซื่อสัตย์ต่อลูกค้ามากน้อยแค่ไหนเท่านั้น

3อาชีพที่สามงาน อ อ น ไ ล น์ อื่นๆ

การที่เราทำงานประจำ ข้อจำกัดก็คือเวลาที่ต้องทุ่มเทให้กับงานของเราเป็นอันดับแรกก่อนสิ่งอื่นใดดังนั้นการที่เราจะหาอาชีพเสริม เราต้องหันมามองงานออนไลน์ ที่ต้องบอกว่าในสมัยนี้ที่อินเตอร์เน็ตเร็วมากเร็วเท่าแสง

ทำให้เราสามารถเลือกทำงานได้มากขึ้นงานออนไลน์ในอาชีพที่สามนี้ จะขอแยกจากการขายของออนไลน์ข้างต้นเนื่องจากงานออนไลน์มีหลากหลายรูปแบบ ขอแนะนำไว้ดังต่อไปนี้งานรีวิวสินค้า ผ่ า นบล็อก หรือ ผ่  า น เพจบนเฟ ส บุ๊ ก งานแบบนี้ต้องบอกว่ารายได้ดี ทำนอกเวลางานได้

แต่ต้องมีใจรัก และศึกษาสินค้าหรือบริการสิ่งใดสิ่งหนึ่งอ ย่ า งจริงจัง ยกตัวอ ย่ า ง เช่นการรีวิวเครื่องสำอาง ถ้าเรารีวิวเป็น มีคนติดตามมาก ๆ จะทำให้เจ้าของสินค้าอ ย า กจะจ้างเรา เพื่อให้เรารีวิวสินค้าของเขาซึ่งเราจะทำเมื่อไหร่ก็ได้ที่ไม่กระทบเวลางานงานขายของแบบ Affiliate งานแบบนี้เราต้องอาศัยเว็บใหญ่ ๆ ที่ขายของหลากหลาย

และต้องการให้เราเป็นเซลล์ขายของให้กับเขาทางออนไลน์โดยที่เราไม่ได้ขายเองวิธีการก็คือเราต้องสร้างบล็อกขึ้นมาเพื่อให้คนติดตามจากนั้นก็นำ code ตัวแทนขายสินค้ามาวางในบล็อกของเรางานแบบนี้ลงทุนน้อย แทบไม่มีต้นทุน แต่ถ้าทำสำเร็จก็จะเป็นรายได้เสริมที่ไม่ เ ล วเป็น Y o u t u be r ในยุคนี้การดูคลิปสั้นๆ

ถือว่าเป็นที่นิยมเป็นอ ย่ า งมาก หากเรามีความคิดสร้างสรรค์ ทำคลิปเด็ด ๆ ดี ๆ ลงบนยู ทู ป และติดโฆ ษ ณา จากยู ทู ปก็สามารถสร้างรายได้เสริมได้ที่จริงบางคนทำเป็นรายได้หลักได้เลย แต่ขอให้คิดซักนิดว่าการทำอะไรให้ดังย่อมส่งผลกระทบต่อสังคม อย่ าทำคลิปแย่ ๆ แสดงความ รุ น แ ร งเพื่อให้คนมาดู

เพราะระยะ ย า วจะทำลายสังคม ไม่คุ้มเลยครับที่ยกตัว อ ย่ างมาทั้งหมด เป็นเพียงส่วนหนึ่งของแนวทางการสร้างเงิน หารายได้เสริม ที่จริงยังมีวิธีการอีกมากมายให้เลือกหากเราไม่หยุดคิดย่อมพบทางออกที่สำคัญ อ ย่ าให้กระทบงานหลัก อ ย่ า ให้เสียงาน แต่ให้มีเงินเพิ่มหลายทางจะดีที่สุดครับ

ขอขอบคุณที่มา forlifeth

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …