Home ข้อคิด 5 ข้อดีของการเก็บทองคำ ที่หลายคนไม่เคยรู้

5 ข้อดีของการเก็บทองคำ ที่หลายคนไม่เคยรู้

10 second read
0
0
1,522
5 ข้อดีของการเก็บทองคำ ที่หลายคนไม่เคยรู้

5 ข้อดีของการเก็บทองคำ ที่หลายคนไม่เคยรู้

จากสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบัน ที่มีแนวโน้ม ย่ำ แ ย่ ลงโดยเฉพาะการ ร ะ บ า ด ของ โ ร ค โ ค วิ ด-1 9ที่ส่งผลให้การเติบโตทางธุรกิจ ต้องหยุดชะงักลงเงินในกระเป๋า ถูกนำออกไปใช้ โดยไม่งอกเงยเพิ่มเพราะฉะนั้น ในช่วงสถานการณ์แบบนี้ทองคำจึงเป็นตัวช่วยได้เป็นอ ย่ างดีและ 5 ประโยชน์ของการออมทองคำมีอ ย่ า งไรบ้าง ไป ดู กั น

1 สำรองการเงินใน ย า ม ฉุ ก เ ฉิ น

หลายคน คงจะเคยเห็นข่าว ผู้ปกครองนำทองมาขายหรือจำนำ ในช่วงเปิดเทอมกันเป็นจำนวนมากเนื่องจากค่าใช้จ่าย สำหรับค่าเล่าเรียนของลูก เรียกว่าไม่น้อยกันเลยทีเดีย หากมีการวางแผนการเงินที่ดีหรือวางแผนแล้ว แต่เงินก็ยังไม่พอใช้จริง ๆ ก็ได้ทองคำนี่ล่ะ มาช่วยให้ ผ่ า นพ้นวิกฤติไปได้

2 ให้เป็นของขวัญลูกในวันสำคัญ

พูดถึงทองคำถือเป็นสมบัติ ที่มีมูลค่าอยู่แล้ว หลายคนเก็บทองไว้ก็เพื่อเป็นมรดกตกทอดให้แก่ลูกหลาน เอาไว้เป็นทุนสำรอง หรือให้เป็นของขวัญในวันสำคัญเช่น วันเกิด รับปริญญาหรือแต่งงาน ซึ่งก็สามารถนำไปต่อยอดทางการเงินอีกทอดหนึ่งได้

3 เป็นทุนสำคัญในการทำธุรกิจ

ถ้าไม่อ ย า ก ก ู้หนี้ยืมสิน เพื่อนำมาทำธุรกิจแล้วล่ะก็ ทองคำ สามารถนำมาแปลงสินทรัพย์เป็นทุน เพื่อทำธุรกิจเล็ก ๆ น้อย ๆ ได้

4 ใช้ป้องกันอัตราเงินเฟ้อ

อัตราเงินเฟ้อคือ ศั ต รู ตัวฉกาจ ที่ทำให้เงินมีมูลค่าลดลง เพราะหากเกิดภาวะเงินเฟ้อนั่นหมายความว่าสินค้าและบริการต่าง ๆ จะมีราคาแพงขึ้น ต้องใช้เงินซื้อมากขึ้นซึ่งจะส่งผลต่อเงิน เก็บที่มีอยู่ อาจไม่พอใช้จ่ายใน ย ามเกษียณ

5 สินทรัพย์ทางเลือก กระ จ า ย ความ เ สี่ ย ง

ความ เ สี่ ย ง ที่ว่านี้ คือความ เ สี่ ย ง ของค่าเงิน , มีหลายประเทศเก็บสำรองทองคำเอาไว้เพื่อป้องกันการเกิดวิกฤติทางการเงิน ดังนั้น อ ย่ า งน้อยการมีทองคำติดตัวไว้ ก็ทำให้อุ่นใจได้ว่ามีเงินสำรองอยู่ทั้งหมดนี้ เป็นเพียงแนวทางเพื่อช่วยให้เราไม่มีปัญหาทางด้านการเงินในอนาคตซึ่งไม่ว่าจะเก็บทองไว้ เพื่ออะไร แต่การมีสำรองไว้ ก็ย่อมทำให้อุ่นใจได้ดีกว่า

ขอขอบคุณ k o m c h a d l u e k

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …