Home ข้อคิด ผู้หญิงแกร่ง ยิ่งแก่ก็ยิ่งเก่ง อายุเป็นเพียงแค่ตัวเลข

ผู้หญิงแกร่ง ยิ่งแก่ก็ยิ่งเก่ง อายุเป็นเพียงแค่ตัวเลข

4 second read
0
0
35
ผู้หญิงแกร่ง ยิ่งแก่ก็ยิ่งเก่ง อายุเป็นเพียงแค่ตัวเลข

ผู้หญิงแกร่ง ยิ่งแก่ก็ยิ่งเก่ง อายุเป็นเพียงแค่ตัวเลข

ยุคนี้ผู้หญิงสวยอ ย่ า งเดียวไม่ได้ ต้องมีส ม อ ง และสตรองด้วย อ ย่ า งที่ได้ยินบ่อยๆเดี๋ยวนี้ผู้ชายทำได้ ผู้หญิงก็ทำได้เหมือนกัน เพราะความเสมอภาคทางเพศเป็นสิ่งที่สังคมในปัจจุบัน ให้ความสำคัญ ผู้หญิงทั่วโลกมีบทบาทสำคัญและมีความรับผิดชอบมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นในแวด ว ง การเมือง วิชาการธุรกิจหรือวิทย าศาสตร์

จะเห็นได้ว่าผู้หญิงมีอิทธิพลมากขึ้น จากผลสำรวจของมาสเตอร์การ์ดในการสำรวจดัชนี ผู้ประกอบการหญิงพบว่า ประเทศ ไ ท ยเป็นหนึ่งในประเทศที่เปิดโอกาสให้ผู้หญิง มีอัตราการก้าวหน้าในที่ทำงานมากที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และจากผลสำรวจดังกล่าว ของมาสเตอร์การ์ดฉะนั้นแพรวดอทคอม จะเผยบุคลิกภาพ 5 ลักษณะที่ผู้หญิงควรมีเพื่อนำไปสู่ความสำเร็จ

1ครอบครัวต้องมาก่อนครอบครัวมีบทบาทสำคัญ ต่อความสำเร็จ ผู้หญิงที่ประสบความสำเร็จส่วนใหญ่มีครอบครัวเป็นแรงผลักดัน แม้จะต้องทำงาน อ ย่ า  งหนักหรือมีความรับผิดชอบสูง แต่พวกเธอจะแบ่งเวลาให้ครอบครัว ไม่ว่าตารางงานจะแน่นแค่ไหน แต่มั่นใจได้เลยว่าทุกครั้ง ที่ครอบครัว ต้องการเธอเธอจะอยู่ตรงนั้นเสมอ สำหรับผู้หญิง

แล้วความสำเร็จที่เกิดขึ้นกับตัวเองถือเป็นความสำเร็จของครอบครัวด้วยเช่นกัน และความสำเร็จ ที่พวกเธอได้รับทั้งหมดจะไร้ค่า หากไม่ได้ร่วมแบ่งปันให้ใครเลย จึงเป็นสาเหตุที่ว่าทำไมผู้หญิงที่ประสบความสำเร็จ ในด้านการงานส่วนใหญ่ จึงมองหาความสมดุลระหว่างชีวิตครอบครัวและการทำงานนั่นเอง

2สิ่งที่พวกเธอเหล่านั้นมีคือความมั่นใจและไม่ยอมแพ้การมีความมั่นใจ และความเพียรพย าย าม เป็นคุณลักษณะที่สำคัญสำหรับผู้หญิงที่ประสบความสำเร็จในทุกวันนี้ ผู้หญิงถูกประเมินค่าต่ำเกินไปในหลายๆด้าน โดยเฉพาะอ ย่ างยิ่งด้านการทำงาน เพราะฉะนั้นไม่ว่าคนอื่นจะคิดอ ย่ า งไรเธอรู้คุณค่าของความสามารถ ที่ตัวเองมีอยู่

และไม่ยอมให้ใครมาลดคุณค่าลงไปได้ความเชื่อมั่น ประกอบกับความมุ่งมั่น สู่ความสำเร็จทำให้พวกเธอประสบความสำเร็จตามที่ได้ตั้งใจไว้ การไม่ยอมแพ้แม้จะมีความผิดพลาดเกิดขึ้นแต่จะใช้โอกาสนั้นในการเรียนรู้เพื่อเป็นแรงผลักดันสู่ความสำเร็จต่อไป

3พวกเธอพัฒนาความสามารถของตัวเองอยู่ตลอดเวลาโลกที่เต็มไปด้วย การแข่งขันในปัจจุบัน ผู้หญิงไม่สามารถ ปล่อยเวลาให้สูญเปล่า อีกต่อไปไม่ใช่ทุกคน ที่จะเกิดมาพร้อมกับความสำเร็จ การที่จะประสบความสำเร็จได้นั้นต้องอาศัยเวลา และความมุ่งมั่น

ผู้หญิงที่จะประสบความสำเร็จ ต้องมีความพร้อมทั้งกายและใจ ในการพัฒนาทักษะ และความสามารถของเธอให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่อให้มั่นใจได้ว่า ทักษะที่เธอมีนั้นเป็นสิ่งที่จำเป็นและไม่สามารถทดแทนได้

4เรื่องเ งินๆทองๆต้องพวกเธอเลยใครบ้างที่จะไม่รักผู้หญิงฉลาด ผู้หญิงที่ประสบความสำเร็จส่วนใหญ่นั้นมีความสามารถในการบริหารจัดการ การเงิ น เป็นอ ย่ า งดี จากผลสำรวจการให้ความสำคัญด้านการใช้จ่าย ของผู้บริโภคในปี 2560 ซึ่งจัดทำโดยมาสเตอร์การ์ด พบว่าร้อยละ 93 ของผู้หญิง ไ ท ย มีการตัดสินใจด้านการเ งิน

เกี่ยวกับการออม และการลงทุนมากที่สุดและร้อยละ 92ให้ความสำคัญ กับการบริหารจัดการ การเงิ นในครัวเรือน เรื่องเงิ นเรื่องทองเป็นเรื่องที่ผู้หญิงส่วนใหญ่ ให้ความสำคัญเป็นอันดับแรกเพราะมันทำให้พวกเธอสามารถ ที่จะควบคุมบริหารจัดการ ชีวิตได้จากการจัดสรรเงิ นออม การลงทุนและการควบคุมค่าใช้จ่ายให้เรียบร้อยอยู่เสมอ

5พวกเธอไม่กลัวที่จะก้าวออกจากComfortZoneผู้หญิงที่ประสบความสำเร็จ ชอบที่จะรับมือ กับสถานการณ์แห่งความไม่แน่นอนหากมีโอกาสที่จะลองสิ่งใหม่ๆ เธอจะอาสาเป็นคนแรกเสมอและสิ่งต่างๆเหล่านี้จะนำพวกเธอ ไปสู่ความสำเร็จ เพราะมันเป็นการ

แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการปรับตัวได้ ในทุกสถานการณ์ เธอชอบความรู้สึกตื่นเต้นที่มาพร้อมกับความเสี่ยงและพวกเธอก็ไม่กลัว ที่จะทำสิ่งที่แตกต่างออกไปถึงแม้ฟังดูแล้ว ไม่น่าจะเป็นไปได้ แต่สำหรับพวกเธอแล้วทุกอ ย่ า งเป็นไปได้เสมอ

ขอขอบคุณที่มา stand-smiling

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …