Home ข้อคิด ต่อให้รักกันแค่ไหน เมื่อหมดวาสนาก็ต้องจากกัน

ต่อให้รักกันแค่ไหน เมื่อหมดวาสนาก็ต้องจากกัน

11 second read
0
0
337
ต่อให้รักกันแค่ไหน เมื่อหมดวาสนาก็ต้องจากกัน

ต่อให้รักกันแค่ไหน เมื่อหมดวาสนาก็ต้องจากกัน

นาน ม า แล้วมีคู่รักคู่หนึ่งรักกันมาก คบกันมา3 ปี ทั้งสองคนตกลงจะแต่งงานกันกำหนดวันเรียบร้อยฝ่ายชายเองก็รอ วันที่จะแต่งงาน และต่อมาฝ่ายชายรู้ ข่ า ว ว่า คู่รักของตนแต่งงานกับคนอื่นกะทันหันมาก และ ฝ่ายหญิงเองก็เต็มใจ ไม่ได้ถูกบังคับ

เมื่อทราบ ข่ า ว เขาทั้งงงและเสียใจมาก ร้องไห้ไม่กินไม่นอนต่อมาก็ได้ป่ วยหนักเพราะตรอมใจและป่ วยหนักขึ้นเรื่อย ๆไปหาหม อตั้งหลายครั้ง ก็ไม่ดีขึ้นขณะที่นอนซมอยู่ที่บ้านมีหลวงตาแก่ ๆ ผ่ า นมา พอมาถึงหลวงตาหยุดอยู่ที่หน้าบ้านแล้วมองไปในบ้าน แล้วเคาะประตูและเด็ กรับใช้เดินออกมาเปิดประตู พบว่าเป็นพระจึงพูดไปว่าไม่ทำบุญนิมนต์ข้างหน้า หลวง ต า

ท่านยิ้มอ ย่ า งมีเมตตา อาตมาไม่ได้มาบิณฑบาตหรอก ในบ้ านมีคนป่ วยใช่ไหมอาตมาอาจจะพอช่วยได้บ้าง เ ด็ ก รับใช้ได้ ฟั งก็อึ้งไป แล้วบอกว่า ขอไปถามเจ้านายก่อนนะ และเจ้านายตอบ อ ย่ า ง ตัดรำ ค า ญ ว่าอย ากเข้ามาก็เข้ามา พอหลวงตาท่านเข้าไปที่ห้องนอน เห็นชายคนนั้น นอน อ ย่ า ง หมดอาลัยอยู่สีหน้าซีด ร่า งกา ย ผอมเหมือนไม่ได้กินอะไรมาหลายวัน เด็ กรับใช้นำน้ำมาถวายหลวงตาพร้อมจัดเก้าอี้ถวาย

ข้างเตียงของชายคนดังกล่าว หลวงตาท่านยิ้มแล้วพูดว่า อาก ารหนักเลยนะชายคนนั้นเงียบ ไม่สนใจใน สิ่งที่หลวงตาพูด หลวงตาจึงกล่าวว่า โท ร ม มากเลยนะ ชายคนนั้นก็ไม่ใส่ใจไม่เชื่อ ลองมองที่กระจกนะ ชายคนนั้นไม่สนใจแต่ขณะที่หางตาชายไปที่กระจก แต่งตัวในห้องนอนเขามองเห็นภาพ ของคนที่รักอยู่ในนั้น ไม่นานนักภาพของคนรัก ก็ค่อย ๆหายไปกลายเป็นภาพทิวทัศน์ ชายทะเลที่นั่นเงียบสงบ ไม่มีคน ผ่ า น ไปมาเลย ขณะที่ชายป่ วยนั้นมองภาพในกระจก เพราะความสนใจ เขาจึงรู้ว่ามี ศ พ

หญิงสาวนอนเปลื อ ยก ายอยู่ที่ชายหาดนั้นพอเวลา ผ่ า นไปได้ไม่นานมีชายคนนึงเดิน ผ่ า นมา เขามองเห็น ศ พ หญิงคนนั้นด้วยความรั งเกี ย จจากนั้น จึงเดิน ผ่ า นไปอ ย่ า งรวดเร็วต่อมาอีกไม่นาน มีชายอีกคนเดินผ่ า นมามองเห็นร่างนั้น เขาสงส า รจึงถ อ ด เสื้อนอกออกมาคลุมร่างของหญิงคนนั้น แล้วจึงเดินจากไปพักใหญ่ ๆ อีกเช่นเคย มีชายอีกคนเดิน ผ่ า นมา

พบคนนอนมี ผ้ า คลุม ส่งกลิ่ นเหม็ น คละคลุ้งไปทั่วเขาจึงได้เปิดออกดูแล้วพบว่าเป็น ศ พ ด้วยใจสงส า ร จึงจะฝั งให้ แต่ก็ไม่มีเครื่องมือจะขุดเขาเลยตัดสินใจใช้มือทั้งสองข้างค่อย ๆ กอบทรายขึ้นมาทีละนิด ไปเรื่อยๆ จนเย็นเมื่อได้หลุมใหญ่พอสมควร จึงได้ฝั งร่ าง ผู้หญิงคนนั้นเรียบร้อย แล้วเดินจากไปจากนั้นภาพในกระจก ก็เปลี่ยนเป็นภาพของ ศ พหญิงคนนั้น แล้วก็ค่อย ๆ เปลี่ยนเป็นภาพของหญิงคนรัก เขาเห็นแล้ว

ก็ตกใจ พอสักพักก็ปรากฏเป็นภาพชายคนที่ 2 แล้วก็ค่อย ๆ จางไปเหลือแต่เงาของตน ในกระจกแล้วหลวงตาพูดว่าทีนี้เข้าใจหรือยังล่ะ ร่างนั้นคือคู่รักของโยมชายคนที่ช่วยฝั งร่ างเธอผูกวาสนากับเธอหนึ่งชาติ ชาตินี้เธอก็เลยแต่งงานกับเขาส่วนโยมนั้น ช่วยคลุม ผูกวาสนา 3 ปีและตอนนี้ มันครบ 3 ปี วาสนาสิ้นแล้ว ก็ต้องจากพอชายคนนั้นฟังจบ

ก็ ก ร ะ อั ก เ ลื อ ด ออกมา หลวงตา ยิ้มแล้วบอกว่าโยมรอดแล้วเมื่อกี้โยม ก ระอั ก เลื อ ดเสี ยออกมาแล้วแล้วชายคนนั้นก็ได้ออกบวช ติดตามหลวงตาคนเราเจอกันไม่ใช่เรื่องบังเอิญเมื่อมีวาสนาไม่ต้องเรียกร้อง ถึงเวลาก็มาเจอกัน เมื่อสิ้นวาสนา ก็ต้องจากกัน ในตอนที่ยังไม่จากกันนี้ คุณได้ทำดีต่อคนรักของคุณแค่ไหนเพราะถึงเวลาที่ต้องจากไม่ว่าคุณจะมีเงินหรืออำน าจล้นฟ้า ก็ซื้อเวลากลับคืนมาไม่ได้ทำดีต่อกันไว้ดีกว่าเพราะไม่มีใครรู้หรอกว่า เราจะต้องจากกันตอนไหนดูแลกันเข้าไว้ ก่อนจะไม่มีใครให้ดูแล

ขอขอบคุณที่มา c h o n b u r i p o s t khoddeeja

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …