Home ข้อคิด คนที่กล้าให้คุณยืมเงิน ไม่ใช่เพราะ เขาโง่ (อ่านเตือนสติ)

คนที่กล้าให้คุณยืมเงิน ไม่ใช่เพราะ เขาโง่ (อ่านเตือนสติ)

8 second read
0
0
9
คนที่กล้าให้คุณยืมเงิน ไม่ใช่เพราะ เขาโง่ (อ่านเตือนสติ)

คนที่กล้าให้คุณยืมเงิน ไม่ใช่เพราะ เขาโง่ (อ่านเตือนสติ)

คนที่กล้า ให้คุณยืมเงิน ไม่ใช่เพราะ โ ง่ ลองอ่าน แล้วจะรู้ถึงความจริงที่เขามีให้คุณคนที่กล้าให้คุณยืมเงิน คือผู้ อุ ป ถั ม ภ์ ของคุณ คนประเภทนี้มีน้อยมากแล้วในสังคมทุกวันนี้

หากคุณมีวาสนา ได้พบเจอต้องสำนึกคุณไป ชั่ ว ชีวิต ตอนที่คุณลำบากเรื่องคนแล้วมีคนยื่นมือเข้ามาช่วยพยุงคุณไว้ ไม่ใช่ว่าเพราะเขามีเงินมากแต่เพราะน้ำใจของเขาที่อ ย า กฉุ ด คุณให้ขึ้น จากหุบเหวของความลำบาก ที่ให้คุณยืมนั้นมันไม่ใช่เงิน

แต่มันคือความเชื่อใจความไว้ใจและกำลังใจ เพราะเชื่อในศักยภาพของคุณเพื่อให้คุณพ้นจากความลำบากในตอนนั้น หวังว่าคุณทั้งหลายที่เป็นคนยืมเงินอ ย่ าได้ เ ห ยี ย บ ย่ำ คำว่า น้ำใจ ที่ใครเขาให้มา เพราะคำว่าเสียสัจจะ

คือ การล้มละลายที่ ส า หั ส ที่สุด ในชีวิตคนเราต้องระวังไว้ให้ดีมิตรสหายที่จริงใจคือ ทรัพย์สมบัติที่ประเสริฐที่สุดในชีวิต ในขณะเดียวกันขอให้คุณพึงระลึกไว้เสมอว่า คนที่ชอบจ่ายเงินก่อนไม่ใช่เพราะเขาอวดว่ามีเงินมาก

แต่เป็นเพราะเขาเห็นว่า มิตรภาพสำคัญกว่าราคาอาหาร ในมื้อนั้นคนที่ยอมยกผลประโยชน์ให้คุณมากหน่อยตอนร่วมหุ้นไม่ใช่เพราะเขา โ ง่แต่เป็นเพราะเขารู้จัก แ บ่ ง ปั น คนที่ยอมทำงานมากกว่าคนอื่นไม่ใช่เพราะเขา โ ง่

แต่เป็นเพราะเขาอ ย า กรับผิดชอบ ในหน้าที่และเขารักองค์กรคนที่ยอมขอโทษก่อนเวลาทะเลาะกัน ไม่ใช่เพราะเขาผิด แต่เป็นเพราะเขายังแคร์ความรู้สึกของคุณอยู่คนที่ยอมช่วยเหลือคุณ ไม่ว่าเรื่องใด ไม่ใช่เพราะเขาเป็นหนี้คุณ

แต่เป็นเพราะเขา เห็นคุณเป็นเพื่อนแท้ คนอื่นช่วยเหลือคุณ นั่นเป็นเรื่องของน้ำใจที่ไม่ช่วยเหลือคุณ นั่น ก็เป็นเรื่องของเขา คนเป็นจำนวนมากแสดงท่าทางโกรธแ ค้ นที่คนอื่น

ไม่ยอมให้ยืมเงิน ทั้งที่คุณไม่มีสิทธิ์ที่จะโกรธแ ค้ นเขาเลยคนบางคนกลับทำตัวฉลาด ยืมแล้วไม่ยอมคืน คนประเภทนี้ สักวันหนึ่งจะหมดค่าในสายตาของผู้คน หากการได้พบการได้รู้จักกันคือวาสนาการจะคบหากันให้ ย า ว นานต้องอาศัยสัจจะและความจริงใจ

ขอขอบคุณที่มา k u m k o o m verrysmilejung

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …