Home ข้อคิด ใครจะดูถูกก็ไม่เท่า ญาติพี่น้อง ดูถูกกันเอง

ใครจะดูถูกก็ไม่เท่า ญาติพี่น้อง ดูถูกกันเอง

3 second read
0
0
142
ใครจะดูถูกก็ไม่เท่า ญาติพี่น้อง ดูถูกกันเอง

ใครจะดูถูกก็ไม่เท่า ญาติพี่น้อง ดูถูกกันเอง

ในชีวิตคนเ ร า บางครั้งเราก็ไม่ควรแคร์ คนอื่น มากเกินไป คนที่ชอบดูถูก คนอื่นคนพวกนี้ ถือเป็นคนนอกครอบครัว เค้าจะดูถูก จะคิดกับเรายังไง ใครจะด่ า จะว่าอะไรให้เราเสี ยหาย

เราก็ไม่ควรเก็บมาใส่ใจให้เป็น ทุ ก ข์ ไม่ อ ย า ก ยุ่ งเพราะว่ามันไม่ได้มีผลอะไรกับชีวิตเราเราก็เลยไม่จำเป็นต้องแคร์เท่าไหร่แต่บางครั้งคนใกล้ตัวเ ร า คนที่เราคิดว่าเขารักเราและเราก็รักเขาคนที่เปรียบเสมือนเป็นครอบครัวของเรา มาดูถูกเรา มัน เ จ็ บ มากๆ นะ

อ ย่ า งน้อย ต่อให้คนทั้งโลกไม่มีใครเข้าใจเ ร า แต่ญาติพี่น้อง หรือครอบครัวเราเข้าใจเราแค่นั้น มั น ก็น่าจะเพียงพอแล้วแต่ถ้าโดนญ าติพี่น้องหรือคนในครอบครัวดูถูกอีกล่ะก็เป็นใครก็ไม่น่าทนไหวหรอกนะ

ปกติแล้วคำว่าครอบครัวก็คือคนที่สายสัมพั นธ์ที่แน่นแฟ้นมากเป็นพิ เ ศ ษ ควรที่จะช่วยเหลือหรือให้กำลังใจกัน จริงไหมไม่ใช่มาดูถูกหรือตัดพ้อกำลังใจ ถ้าเป็นคนข้างนอกหรือคนที่เรารู้จัก แค่ ผิ ว เ ผิ น มาดูถูกเรา

เ ร าก็ยังเฉยๆนะ แต่ถ้าเป็นคนในครอบค รั ว คนที่เรารักคนที่เราไว้เ นื้ อเชื่อใจมาดูถูกแบบนี้ ไม่ว่าใ ค ร ก็ไม่โอเคกันทั้งนั้นแหละนะเมื่ออ่านมาถึงตรงนี้แล้วหันมาใส่ใจความรู้สึกของคนใกล้ชิดให้มาก ๆ เพราะว่าบางทีคุณอาจจะเป็นโลกทั้งใบสำหรับเขาก็ได้คน 5 แบบ ที่ควร รั ก ษ าเอาไว้ในชีวิต

1คนที่ ค อ ย อยู่เคียงข้างไม่ว่าวันนี้ เราจะกำลังมีความสุขที่สุด หรือกำลัง ทุ ก ข์ที่สุดก็ต า ม

2คนที่หวังดีกับเ ร าคนประเภทนี้ เราอาจจะมองครั้งเดียวไม่ออก แต่พอนานๆไปเราจะเห็นเองว่า ใค ร กันที่หวังดีกับเราจริงๆ

3คนที่มีบุญคุณช่วยเหลือเ ร าคำว่าบุญคุณ มีหลายรูปแ บ บ แต่อะไรที่เขาทำดีกับ เ ร า เราเพียงทำดีตอบ ก็ถือเป็นการตอบแทนที่ดีมากๆแล้ว

4คนที่กล้าที่จะเตือนเ ร าในชีวิตมีไม่กี่คนหรอก ที่กล้าที่จะตักเตือน ห้ามปรามเราตรงๆ เก็บ รั ก ษ าคนเหล่านี้ไว้ ค น นี้คือ คนที่จริงใจกับเรา เพราะเค้าคอยเตือนสติเราถือเป็นเ รื่ อ งดี

5คนที่ให้เกียรติเราทั้งต่อหน้า และ ลับหลังไม่ล้ำเส้น ไม่หมิ่นในตัวเราให้รู้สึกแย่ คนบาง ค น อาจเป็นเพียงครูเป็นเพียงประสบการณ์ที่เข้ามาในชีวิตเราจงเก็บ รั ก ษ าไว้แต่สิ่งที่ดีหากสิ่งใดที่ไม่ดี ก็เพียงแค่โย นทิ้ไปและเราก็จะไม่ทำแบบนั้นกับคนอื่น

ขอขอบคุณที่มา noonna

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …