Home ข้อคิด ต้นไม้ว่านงาช้าง หามาปลูก ยิ่งในบ้านที่มีผู้หญิง

ต้นไม้ว่านงาช้าง หามาปลูก ยิ่งในบ้านที่มีผู้หญิง

4 second read
0
0
1,026
ต้นไม้ว่านงาช้าง หามาปลูก ยิ่งในบ้านที่มีผู้หญิง

ต้นไม้ว่านงาช้าง หามาปลูก ยิ่งในบ้านที่มีผู้หญิง

ยินดีต้อนรับเพื่อนๆ เข้าสู่เว็ปไซต์ ที่รวบรวมเรื่องเก่าข่าว บั น เ ทิงประวัติคนดัง เรื่องเล่าในอดีต และความรู้มากมายเอาไว้ที่นี่เมื่อพูดถึงพืชสมุนไพร หลายคนคงคุ้นตากับสมุนไพรหลากชนิดที่สามารถพบเห็นได้ตามท้องตลาดทั่วไปโดยเฉพาะที่นิยมนำมาสกัดหรือแปรรูปเป็น ย า แต่มีอีก 1 ชนิดคือว่านงาช้าง

ซึ่งเป็นได้ทั้งสมุนไพรมีสรรพคุณทาง ย า เป็นไม้ประดับส่ง อ อ ก รวมถึงการนำเส้นใยมาทอเป็นผืนผ้ าคล้ายกับผ้ าไหม ซึ่งเป็นความแปลกใหม่ในการต่อยอดจากพืชสมุนไพรให้กลายมาเป็นผลิตภัณฑ์เครื่องนุ่งห่มได้พยงค์ คงอุดมทรัพย์เจ้าของสวนแอ๊ดวานซ์การ์เด้นดีไซน์ จากจังหวัดนครปฐม เปิดเผย ประชาชาติธุรกิจว่า สวนแอ๊ดวานซ์ การ์เด้นดีไซน์ ปลูกว่านงาช้างมากกว่า 500 ไร่ เพื่อส่งออกขายไปยังต่างประเทศ ซึ่งได้รับความนิยมจากลูกค้าเป็นอ ย่ า ง ม า ก

น อ ก จากนี้การพบไส้เดือนฝอยในว่านงาช้าง ก็ยิ่งทำให้สินค้าไม่ ผ่ า น เกณฑ์ของกรมวิชาการต่างประเทศ จึงหันมาทำการตลาดในประเทศแทนแต่ขายได้ไม่ถึง 10% ของต้นไม้ที่ผลิตออกมา เนื่องจากราคาแพงเกินไป ลูกค้าส่วนใหญ่ที่เป็นวัยรุ่นเขาซื้อไม่ไหว จึงได้ปรับขนาดของไซซ์ลงมาราคาอยู่ที่ประมาณ 30-50 บาทพยงค์ เล่าว่า ตอนนี้กำลังหาช่องทางการตลาดใหม่ ๆ และกำลังต่อยอดธุรกิจ โดยพบว่าว่านงาช้างนั้นมีเส้นใยลำต้นที่เหนียว สามารถนำไปทำเป็นด้ายหรือเชือกได้จึงนำมาพัฒนาจนกลายเป็นเส้นด้ายที่คล้ายกับ ผ้ าไ ห ม

นอกจากจะสามารถถักทอเป็น ผ้ าเนื้อดีมีความสวยงามแล้ว ยังคงสีธรรมชาติที่มีความแ ป ล กใหม่ทั้งนี้ ได้มีการส่งเสริมให้เกษตรกรที่ไม่มีอาชีพ หรือเกษตรกรที่มีรายได้น้อย ให้ออกแบบและดีไซน์เป็นรูปแบบต่าง ๆ เพื่อวางขายในเว็บไซต์และตลาดทั่วไปด้วยในอนาคตวางแผนไว้ว่าจะสอนชาวสวนที่ปลูกว่านงาช้างในประเทศถึงวิธีในการนำเส้นใยออกมาจากว่านงาช้าง ก ร ร มวิธีการปลูก สายพันธุ์ที่ใช้ปลูก รวมถึงตลาดว่าสามารถข า ยได้ที่ไหนบ้างจะเป็นแนวทางสร้างอาชีพให้เกษตรกรมากขึ้นอ ย่ า งไรก็ตาม ได้ มี ก ารพัฒนาเส้นใยชุดปัจจุบัน

ซึ่งจะมีเนื้อที่เนียนกว่าและไม่มีขน เป็นเส้นใยที่เกิดจากธรรมชาติ คนทั่วโลกกำลังให้ความสนใจ ตอนนี้ได้ส่งตัวอ ย่ า ง ไปป ร ะ เทศอิ น เ ดี ย เพื่อทำกระดาษจากเส้นใยงาช้างและโรงงานกำลังจะเอาไปวิจัยต่อ เ พื่ อทำเป็นแ ผ่ นเก็บเสียงที่ติ ดในห้อง รวมถึงออกแบบเพื่อทำเป็นผลิตภัณฑ์อื่น ๆ อาทิ ถ้วย จาน สำหรับใช้แล้วทิ้งข้อมูลมีการสืบค้นจากอินเตอร์เน็ต และ บางบทความอ้ า งอิงหนังสือ หรือ มีการ เ ล่ า ต่อกันมาเป็นทอดๆ หากผิดพลาดประการใด ทีมงาน ปัญญาชีวิตดอทคอม ต้องกราบขออ ภั ย ไว้ ณที่นี้ด้วย

ขอขอบคุณที่มา prachachat panyacheewit

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …