Home ข้อคิด 13 วิธีหลุดพ้นจากความจนได้เร็ว สร้างฐานะได้ภายใน 1 ปี

13 วิธีหลุดพ้นจากความจนได้เร็ว สร้างฐานะได้ภายใน 1 ปี

3 second read
0
0
83
13 วิธีหลุดพ้นจากความจนได้เร็ว สร้างฐานะได้ภายใน 1 ปี

13 วิธีหลุดพ้นจากความจนได้เร็ว สร้างฐานะได้ภายใน 1 ปี

1 ต อ บรับทุกงานที่เข้ามา

เพราะในแต่ละงาน ช่วยทำให้คุณพิสูจน์ตัวเอง ถ้าคุณกล้าที่จะรับสิ่งใหม่ๆ สิ่งเหล่านี้แหละ จะตอบแทนคุณด้วยผลตอบแทนที่มากมาย จนคุณคาดไม่ถึง

2 รู้จั ก ปฏิเสธเป็น

เพราะการปฏิเสธ มันก็ช่วยให้มีประโยชน์ได้อยู่นะ โดยเฉพาะปฏิเสธเรื่องการจ่ายเงินไปกับอะไรที่ไร้ประโยชน์ อ ย่ า งการ หยุดไปงานสังสรรค์หยุดไปชอปปิ้งสิ่งเหล่านี้แหละหากคุณไม่ทำมัน มันจะช่วยให้คุณ มีเงินออมมากขึ้น

3 ใช้น้อยกว่าเงินที่ หาให้ไ ด้

เพราะการใช้เงินน้อยกว่าที่หามาได้ จะทำให้เหลือเก็บมากขึ้น มาคิดง่ายๆ คือ หามาได้แค่ไหนใช้ให้น้อยกว่า สิ่งสำคัญก็คือ การมีวินัยในการออมเงินต้องมีด้วย เราอย่ าให้ความอย ากเข้ามาครอ บงำความเป็นตัวคุณ จงไตร่ตรองว่า มันจำเป็นจริงหรือไม่

4 มีความเชื่อมั่นให้ตัวเอง

เพราะหากคนเราข าดความเชื่อมั่น ชีวิตก็ไม่รู้จะไปยังไงทางไหนดี ฉะนั้นใครที่เหนื่อยกับงานจงสร้างความเชื่อมั่นให้ตัวเอง เช่น เดือนหน้าเงินเดือนต้องขึ้นปีใหม่โบนั ส ต้องมาเพราะเราทำงานดีงี้เพราะฉะนั้น ความเชื่อจะเกิดขึ้นได้ ต้องทำตัวเองให้ดี คิดแบบนี้ จะมีแต่เรื่องดีๆ

5 ก ล้ าท้าความ เ สี่ ย ง

เพราะคนจนที่อย ากรวย ส่วนมากจะกล้าทำอะไร ที่ไม่เหมือนใคร จนบางครั้งดูเหมือนคนบ้ า เพราะความบ้ านี่แหละ หากเกิดจากความเข้าใจคุณก็จะเข้าใจความเสี่ ย งและทำให้มองเห็นภาพ ที่ชัดขึ้นไม่ว่าจะเป็นเรื่องการลงทุ น ต้นทุ น และความผิดพล าดที่อาจจะเกิดขึ้น และผลลัพธ์ที่ดีในอนาคต

6 รู้แบ่งเงินใน ก า ร ใช้

เพราะใครที่ประกอบอาชีพแต่ดันไม่รวยสักที ฉะนั้นคุณก็ลอง แบ่งเก็บ แบ่งใช้ยกตัวอ ย่ า งเช่น หาเงินได้วันละ 500บาท แล้วจากนั้น หักเงินไว้เก็บ 300 บาทและเหลือ 200 เอาไปใช้กินข้าว เดินทางไปทำงาน แล้วคุณก็จะมีเงินเก็บเหมือนคนอื่นๆ เขา

7 ทำง า นมากกว่า 1 งาน มีรายได้เสริม

เพราะคนที่ขยันก็จะมีร ายได้มากกว่าอยู่ เรียกได้ว่าเดือนๆ หนึ่งคุณได้เงินมากกว่างานประจำหากตั้งใจทำงาน ขยันให้มากกว่าเดิม หาอาชีพเสริมที่พอจะทำได้เราเชื่อว่าทำมากได้มาก ทำน้อยได้น้อย คำนี้มันก็ใช้ได้กับทุกยุคจริงๆ

8 รู้ จั กตั้งเป้าหมาย

เพราะก่อนจะลงมือทำก็ตามต้องตั้งเป้า เพราะหากไม่มีเป้าหมายจะไม่สามารถ วางแผนการเดินหน้าได้เพราะฉะนั้น คนที่ร่ำรวย ไม่ได้เกิดขึ้น เพราะความบังเอิญเลยแม้แต่น้อย แต่มาจากการที่เขามีเป้าหมายชัดเจน เช่น ฉันจะต้องมีเงินล้ านในปีนี้ ด้วยธุรกิจที่ทำ รวมไปถึงคุณต้อง ประกาศให้ตัวเองรู้ ย้ำเตือนตัวเอง ให้ถึงเป้าหมายเป็นประจำ มันจะได้มีกำลังใจ

9 ศึกษา ล ง ทุ น กับ หุ้ น

หุ้ นที่ดีต้องมีปั น ผ ลด้วย สร้างอิสรภาพทางการเงิน ให้เราได้และสิ่งหนึ่งที่ควรมีก่อนที่จะลงทุนคือความรู้ ความเข้าใจในการลงทุ น ไม่งั้นสู ญเงินไปหมดเพราะความไม่รู้ของตัวเองเสียดายทีหลังไม่ได้แล้วนะ

10 ไม่ท้อแ ท้ ไม่หมดหวัง

ไม่มีใครที่ไม่เคยท้อ แต่เราควรนำความผิ ดพล าด มาเป็นครูสอนเราไม่มีใครที่ประสบความสำเร็จโดยไม่เคยทำอะไรพล าดมาก่อน คนจะเป็นเศรษฐีส่วนมากแล้วควรถามตัวเองเมื่อมีสิ่งที่ผิดพล าด คือ เราจะได้เรียนรู้ อะไรจากความผิดพลาดนั้นบ้างเมื่อได้คำตอบ ก็อย่ าทำแบบเดิม และมุ่งไปที่เป้าหมายอ ย่ าไปสนอดีต

11 รวยด้วย ช่องทาง อิ น เ ท อ ร์เน็ ต

เพราะมันก็ช่วยสร้างเงินเข้ากระเป๋าได้ แต่ว่ามันก็ต้องมีอะไรบางอ ย่ างที่คิดว่าโดดเด่นพอตัวแล้วเอาออกมาแช ร์ ในสื่อต่างๆ เช่น เฟสบุ๊ค ไ ล น์ ยูทู บ

12 อ ะ ไรขายได้ขาย ไ ป

เชื่อว่าเกือบทุกบ้ านชอบซื้ อของกระจุ๊กกระจิกกัน และสิ่งของพวกนั้น เมื่อเราเบื่ อแล้วก็สามารถนำมาสร้างเงินได้ จากนั้นก็มาขายต่ อ เป็นสินค้ ามือสองให้กลายเป็นเงินได้ ไม่ต้องเก็บไว้เอาออกมาทำเงินดีกว่า

13 ศึ ก ษาทำธุรกิจส่วนตัว

จะทำให้ประสบความสำเร็จ ก็ต้องทำอย่ างจริงจัง ตั้งใจอ ย่ า งแน่วแน่ ทำด้วยใจ วางแผนอ ย่ างตั้งใจบริหารให้คล่อง ไม่ควรมองข้ามการตลาดใส่ใจลูกค้ า ต้องพย าย าม ทำให้ประสบความสำเร็จเพื่อเราจะได้ ออกมาจากความจนให้ได้

โชคดี ทุกคน หมดหนี้ หมดสิน พุทธังเป็นเงิน ธัมมังเป็นทอง สังฆัง ข้าวของไหลมาเทมาอายุ วันโน สุขัง พลัง มีตังค์ ๆ

ขอขอบคุณที่มา chayend

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …