Home ข้อคิด 3 สาเหตุหลักที่พนักงานจะขอลาออก

3 สาเหตุหลักที่พนักงานจะขอลาออก

4 second read
0
0
140
3 สาเหตุหลักที่พนักงานจะขอลาออก

3 สาเหตุหลักที่พนักงานจะขอลาออก

หากวันนี้คุณสงสัยว่าทำไมคนถึงกล้าที่จะลาออ กกันในยุคสมัยที่เ ศ ร ษ ฐ กิ จไม่ดีแบบนี้ วันนี้เราจะพาคุณนั้นไปดูเหตุผลว่าทำไมคนถึงลาออ กกันเป็นจำนวน มาก กับบทความ 3 สิ่งนี้ที่เป็นเหตุผลหลัก ทำให้คนลาออกกัน มากในช่วงเ ศ ร ษ ฐ กิ จไม่ดีการออ กจากงาน มันมีหลายสาเหตุ

แต่เชื่อว่าเวลานี้ ไม่มีใครอย ากตกงาน ไม่มีใครอย ากทิ้งรายได้ที่มั่นคง เเม้ว่าบางคน จะได้น้อยนิดก็ต าม แต่อย่ างน้อยมันก็มีให้เราทุกๆ เดือนโดยที่เราไม่ต้องกังวลว่าเดือนนี้จะมีเงินไหม เดือนหน้าจะกินอะไรแต่ถึงอย่ างนั้น

ก็ยังมีบางคนยอมทิ้งรายได้ ลาออ กจากงานอยู่ เราลองมาดูกันว่า สาเหตุนั้นมีอะไรบ้าง ว่าทำไมคนถึง ออ กจากงาน ทั้งๆ ที่เ ศ ร ษ ฐ กิ จไม่ดี และพวกเขาจะทำอย่ างไรต่อไป

1 สาวออฟฟิศผู้บึกบึนเเละอ ดทนคนหนึ่ง ที่เพิ่งลาออ กจากงานได้ไม่นาน ตอนนี้ยังไม่ได้งานใหม่สาเหตุการออ กจากงาน เธอคนนี้บอ กว่า เพราะด้วยเนื้องานที่ทำ และเงินเดือนไม่สมดุลกัน งานค่อนข้างมีความกดดันพอสมควร เพราะผู้บริหารเป็นคนเจ้าระเบียบ จุกจิก หยุมหยิมจะมีกฎให้พนักงานต้องทำต ามประหนึ่งว่าอยู่โรงเรียน ซึ่งตัวเธอต้องดูแลเรื่องเหล่านี้และมีปัญหากับพนักงานด้วยกัน เพราะส่วนใหญ่พนักงานชอบแหกกฎ ทำให้โดนนินทา

และไม่ให้ความร่วมมืออีกทั้งภาวะ กดดันสูงทำให้เครียดทุกวัน เหนื่อย และรู้สึกว่าไม่คุ้มกับเงินเดือน ดังนั้น การลาออ กไ จึงเป็นทางออ กที่เธอเลือ กแม้ว่าจะยังไม่มีงานรองรับ แต่อย่ างน้อยการออ กมามันทำให้สบายใจ ไม่เครียด ซึ่งตอนนี้ก็ได้รับเงินชดเชยของประกันสังคม พร้อมๆกับทำการลงชื่อหางานใหม่ ตอนนี้ก็เพิ่งผ่ าน มาได้เดือนเดียว เธอเชื่อว่าอีกไม่ช้าจะได้งาน เพราะมีหล า ยแห่งติดต่อมาเรียกสัมภาษณ์บ้างแล้ว

2 หนุ่มไอทีที่คิดว่าการทำงานฟรีเเลนซ์ มันทำให้ถึงเป้าหมายทางการเงิน ได้มากกว่าการนั่งเเกร่วในบริษัทเล็ก หนุ่มคนนี้มีความรู้ทางด้านการซ่อมคอม การเขียนโปรเเกรม การจัดการระบบต่างๆ ของคอมพิวเตอร์ จบใหม่ไฟเเรง เขาคิดว่าการทำงานในบริษัทเพื่อเก็บทุนไว้ทำกิจการเล็กๆ เป็นของตัวเอง ฃและหาประสบการณ์มันไม่สนุกเสียแล้ว อีกอย่ าง งานไอทีในบริษัทที่ทำ มันก็ไม่ได้มีอะไรมากมาย แถมต้องทำงานหน้าที่อื่นๆ ด้วย เพราะเป็นบริษัทเล็กๆ

งานสายไอทีโดยตรงไม่ค่อยมีเท่าไหร่ แต่ที่เปิดรับไอทีเพราะแค่เอาไว้ช่วยแก้ปัญหาเฉพาะหน้าเท่านั้น แต่ก็มอบหมายงานอื่นๆ ให้ทำด้วย ซึ่งเขารู้สึกว่า ตอนแรกมันก็ดี คุ้มกับเงินเดือนที่ได้รับ แต่อยู่ไปนานๆ มันเหมือนความรู้จะห า ย จึงเริ่มรับงานนอ กทำในวันหยุดซึ่งทำแล้วมันเห็นเงิน และได้ท้าทายความ รู้ที่เรียน มา ดังนั้น เขาจึงคิดว่าการออ กมาเป็นฟรีแลนซ์ หางานสายนี้โดยตรง น่าจะดีกับเขาที่สุด รายได้บางงานได้มากกว่าเงินเดือนที่ทำ และนั่นทำให้เขาคิดว่ามันได้ทั้งอิสระทางเวลาและการเงิน

3 ลุง ย า ม หน้าอพาร์ทเม้นท์ ที่ ตั้ ง เป้าว่าสิ้นปีนี้จะกลับบ้านต่างจังหวัด หลังจากเข้ามาทำงานในเมืองหลวงนานหลายปี เขาทำตั้งแต่เป็นก รรมกรก่อสร้าง พนักงานโรงงาน สุดท้ายมาจบที่อาชีพย าม หรือ รปภ. เหตุผลที่เปลี่ยนงานหลากหลาย เพราะ พิ ษเ ศ ร ษ ฐ กิ จและรายได้ที่ไม่คุ้มเหนื่อย เขาทำงานหนักแต่ได้ค่าแรงรายวัน ตั้งแต่งาน ก ร ร ม กรแบกหาม

โดนหักวันหยุด หักโน่นนี่นั่นทำให้หางานใหม่จนได้ทำงานโรงงานแห่งหนึ่ง ซึ่งก็ทำมาหลายปี มีเงินเก็บส่ งทางบ้าน มากพอสมควร สร้างบ้านใหม่หลังเล็กๆ ที่มั่นคง มีเงินให้พ่อแม่ไถ่ที่นาที่มีอยู่ไม่กี่ไร่ได้สำเร็จ ส่งเสียทางบ้านจนพ่อแม่จากไป บ้านและที่นาก็ฝากญาติๆ ให้ดูแลทำนาแทน ไม่เอาค่าเช่าเพราะเป็นพี่น้องกัน แค่ขอข้าวที่ทำได้มาไว้หุงกินในเวลาที่กลับไปดูบ้านตัวลุงเองก็มาได้แฟนที่โรงงาน อยู่กินกันมีลูกคนเดียว

ซึ่งดูเหมือนจะดี แต่พิ ษเ ศ ร ษ ฐ กิ จทำให้โรงงานเจ๊ง ต้องปิดตัวเมื่อสิบกว่าปีที่แล้ว ด้วยความที่ตอนนั้นยังมีแรง ยังไหวกับการสู้ ชีวิตในกรุง เลยมาสมัครเป็นย ามเพราะรายได้ดี ส่วนแฟนและลูกลุงก็ให้กลับไปอยู่บ้านนอ กแทน โดยส่ งเงินให้ทุกเดือนให้ไปทำนาปลูกผัก ดูแลบ้านและที่นา ตอนนี้ลุงแกบอ กว่า อายุมากแล้ว กลับไปบ้านนอ กดีกว่า อะไรๆ ก็เจริญ ที่นา 3 ไร่ ก็แบ่งให้เขาเช่าทำนา เก็บไว้ทำเองแค่ไร่เดียว ปลูกผักเลี้ยงปลามันก็พอมีกิน ลูกเมียก็อย ากให้กลับไปบ้าน ลูกก็โตแล้วเรียนใกล้จบแล้ว ก็คงหางานทำที่บ้าน แกบอ กพอกันทีชีวิตเมืองหลวง ค่าใช้จ่ายแพง ได้เงินค่าจ้างมาก็โดนค่าเช่าบ้าน ขนาดอยู่ราคาถูกๆ

ยังขึ้นได้ทุกปี ค่าอาหาร ค่าเดินทางมาทำงาน หักวันหยุดออ กแล้ว รายได้วันละ 700 เดือนๆ หนึ่งเหลือไม่เท่าไหร่ แกบอ กที่ได้เยอะเพราะอยู่มานาน ทำงานดีบริษัทก็ขึ้นเงินให้ เจ้าของสถานที่ที่แกมาเฝ้าเขาก็ให้พิเศษเพิ่ม แกบอ กว่าอยู่บ้านนอกไม่มีคำว่าอดหากขยัน มีของให้กินทุกวันไม่ ต้องซื้อหากรู้จักทำ แม้ว่าจะเป็นเรื่องของอนาคตแต่สิ่งที่เหมือนกันคือ หมดใจในการทำงาน หมดไฟในการต่อสู้กับงานที่ได้เงินเดือนไม่คุ้มเหนื่อย หากคุณกำลังคิดจะออกจากงาน ลองคิดวิเคราะห์ว่าคุณออ กเพราะอะไร ออ กมาแล้วจะทำอะไร หาเหตุผลรองรับหาทางออ กให้ได้ก่อน แล้วคุณค่อยออ กจากงาน

ขอขอบคุณที่มา sabuyjaijung yakkinn999

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …