Home ข้อคิด ต่อหน้าคนใจแคบคุณต้องใจกว้าง ถ้าใจกว้างไม่ได้ก็ให้แกล้งโง่(ข้อคิดดีมากๆ)

ต่อหน้าคนใจแคบคุณต้องใจกว้าง ถ้าใจกว้างไม่ได้ก็ให้แกล้งโง่(ข้อคิดดีมากๆ)

3 second read
0
0
71
ต่อหน้าคนใจแคบคุณต้องใจกว้าง ถ้าใจกว้างไม่ได้ก็ให้แกล้งโง่(ข้อคิดดีมากๆ)

ต่อหน้าคนใจแคบคุณต้องใจกว้าง ถ้าใจกว้างไม่ได้ก็ให้แกล้งโง่(ข้อคิดดีมากๆ)

ไปเจอเรื่องดี ๆ ไม่เสียใจที่ได้ อ่าน แน่นอนเมื่อสมัยก่อนจะมีแม่ทัพคนหนึ่งเล่นหมากล้อมเก่งมากไม่ค่อยมีคนเล่นชนะได้และมีอยู่วันหนึ่ง แม่ทัพออกรบเดินทาง ผ่ าน

หม ู่บ้านแห่งหนึ่งเห็นบ้านหลังหนึ่งมีป้ ายติดว่ารางวัลผู้เล่นหมากล้อมอันดับ 1 ของประเทศเมื่อแม่ทัพเห็นดังนั้นแล้วไม่เชื่อ จึงเข้าไปหาเจ้าของบ้านขอท้ า ด ว ล ปะลองฝีมือเล่นด้วยปรากฎว่า เจ้าบ้าน ได้แพ้แม่ทัพ ทั้ง 3 กระดาน

แม่ทัพ หัวเราะ 555 อย่ างพอใจพร้อมบอกเจ้าของบ้านว่าแกเอาป้ายลงได้แล้วจากนั้น แม่ทัพก็ไปออกรบด้วยความดีใจ อย่ างมีความสุขหลังจากนั้น ต่อมาไม่นานนัก แม่ทัพรบชนะ ผ่ านกลับมาผ่ านมาที่เดิม ก็ยังเห็นป้ า ย แขวนอยู่

ที่บ้านหลังเดิม แม่ทัพจึงเข้าไปหาเจ้าบ้าน เจ้าของบ้านจึงขอท้าดวลกับแม่ทัพอีกครั้งครั้งนี้ ปรากฎว่า แม่ทัพแพ้ทั้ง 3 กระดานลวดแม่ทัพ ประหลาดใจมาก ถามเจ้าบ้านว่าเพราะอะไร

เจ้าบ้าน” ตอบว่าครั้งก่อนท่านมีภารกิจออกรบข้าน้อยจะไปลบเหลี่ยมทำให้ท่านหมดขวัญกำลังใจไมได้แต่ครั้งนี้ท่านชนะกลับมา ข้าน้อยก็ไม่ต้องออมมือแล้วครับคนที่เก่งจริงในโลกนี้คือ คนชนะได้แต่ไม่จำเป็นต้องชนะ

ก็เหมือนกับการใช้ชีวิต รู้ ไม่จำเป็นต้องพูดคนฉลาด รู้จักเงียบให้ถูกเวลา ไม่พูด  ใช่ว่าจะไม่รู้หากคุณพูดในสิ่งที่คุณรู้แต่เป็นเรื่องที่เจ้าตัว ไม่อย ากให้รู้ คุณจะไม่ได้มิตร แต่ได้ ศั ต รูคนทุกคนบอกว่ารับความจริงได้

ต้องการให้คุณพูดความจริงแต่พอคุณพูดแล้วใช่ว่าทุกคนจะรับได้เขาจะย่อมโ กรธคุณ เพราะ คุณรู้ทันรู้จักแกล้งโง่บ้าง เมื่ออยู่ต่อหน้าคน อวดเก่ง

ขอขอบคุณที่มา chayend

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …